Đầu tư kinh doanh ở Đà Nẵng lãi cao và thành công như thế nào? Kinh doanh gì ở Đà Nẵng là phù hợp? Đây là một thắc mắc của rất nhiều người tại một thành phố xinh đẹp. Đà Nẵng, thành phố mà hiện nay người dân Việt Nam đang đổ xô đến đây sinh sống làm việc và cả du lịch, vì thế nhu cầu ngày càng tăng và mở ra một cơ hội kinh doanh rất lớn.
Tuy nhiên để làm việc hay kinh doanh tại một thành phố lớn như thế này không phải là đơn giản, vì thế mà hôm nay nganhang24h sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng cũng như kinh nghiệm để phát triển mô hình kinh doanh tại thành phố đáng sống này nhé!
1. Nghiên cứu thị trường
Đối với việc gia nhập và kinh doanh tại một thị trường mới, đặc biệt là vấn đề kinh doanh gì ở Đà Nẵng một thành phố khá lớn, vì vậy mà bạn nên nghiên cứu kỹ thị trường trước khi bắt tay vào thực thi công việc kinh doanh.
1.1. Xác định thị trường mục tiêu
Đừng mải mê nghĩ rằng bạn có thể kinh doanh một lĩnh vực nào đó mà có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng mà hãy lựa chọn và xác định cho mình một thị trường mục tiêu khi muốn kinh doanh ở Đà Nẵng.
Vậy thị trường mục tiêu là gì? Nó là một nhóm người tiêu dùng mà doanh nghiệp muốn nỗ lực hướng đến để cung cấp hàng hóa. Một thị trường mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn quyết định được một chiến lược tiếp thị tốt.
Vì thế cần xác định rõ sản phẩm của bạn là gì? Nó đáp ứng nhu cầu với phân khúc khách hàng nào? Từ đó có thể xác định được thị trường mục tiêu rõ ràng để tiến hành kinh doanh thuận lợi.
1.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Khó có thể kinh doanh ở lĩnh vực nào mà hoàn toàn không có đối thủ cạnh tranh ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt kinh doanh ở Đà Nẵng là một thị trường màu mỡ cho những người muốn kinh doanh giống bạn, vì thế mà đối thủ cạnh tranh tồn tại khá nhiều vậy nên bạn cần phân tích đối thủ cạnh tranh để đưa ra những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Tùy vào ngành hay lĩnh vực mà bạn lựa chọn sẽ có nhiều hoặc ít đối thủ cạnh tranh khác nhau tuy nhiên đối với việc phân tích đối thủ đều dựa vào những yếu tố sau đây:
- Sản phẩm: sản phẩm của đối thủ như thế nào? Có gì vượt bậc hay còn thua kém so với sản phẩm của mình
- Giá: về phần định giá, đối thủ đưa ra mức giá có phù hợp không, hãy so sánh sự vượt bậc về chất lượng sản phẩm của bạn như thế nào để có thể định giá thấp, bằng hay có thể cao hơn đối thủ.
- Phân phối: họ phân phối qua những kênh chính nào, cửa hàng trực tiếp hay kinh doanh online, nếu cụ thể hơn bạn có thể phân tích những kênh trung gian mà họ lựa chọn nữa nhé.
- Truyền thông: họ có những kế hoạch truyền thông quảng bá thương hiệu như thế nào? Họ tổ chức những sự kiện hay chương trình gì trong quá trình hoạt động, đó là những chiến lược của đối thủ bạn cần phải nắm rõ để đưa ra cho mình những bước đi phù hợp.
2. Nên lựa chọn lĩnh vực nào khi kinh doanh ở Đà Nẵng?
Với mỗi thị trường sẽ tồn tại những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, thì việc bạn đầu tư kinh doanh gì ở Đà Nẵng cũng vậy và dựa trên những ưu điểm vốn có của thị trường này thì đây là bốn lĩnh vực kinh doanh đang HOT ở thời điểm hiện tại.
2.1. Du lịch
Chắc bạn cũng thực biết Đà Nẵng được mệnh doanh là thành phố Biển hay thành phố đáng sống vì thế mà khách du lịch trong và ngoài nước đổ xô đến Đà Nẵng để tận hưởng những kỳ nghỉ tuyệt vời. Thì ngành du lịch là một trong những ngành thực sự tiềm năng nếu bạn lựa chọn làm lĩnh vực kinh doanh ở Đà Nẵng.
Ngoài ra về địa lý Đà Nẵng rất thuận lợi để bạn có thể theo đó phát triển kinh doanh về du lịch đó là có một vị trí đắc địa là nằm ngay Trung Trung Bộ, có đường bờ biển dài và hơn hết nó gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng như là Hội An, Cố Đô Huế, vì thế mà kéo theo lượng khách vô cùng hấp dẫn cho việc đầu tư kinh doanh của bạn.
2.2. Giáo dục
Ngành giáo dục cũng chưa bao giờ hết HOT tại đây khi mà Đà Nẵng là một trong 3 thành phố lớn của cả nước, nhịp sống khá năng động trẻ trung vì thế đây là sự lựa chọn khá tuyệt vời cho việc học tập của các bạn trẻ. Tận dụng cơ hội này nếu bạn là người đam mê với ngành giáo dục thì đây là một cơ hội khá thú vị để kinh doanh tại Đà Nẵng dành cho bạn đấy!
2.3. Bất động sản nhà đất
Năm 2018-2019 là năm làm nên ăn ra, của ngành bất động sản Đà Nẵng. Giá bất động sản tăng gấp 2-3 lần so những năm trước. Bạn có thể làm nhà đầu tư, nhà môi giới.
2.4. Y tế
Cũng khá tương tự với giáo dục thì lĩnh vực y tế cũng được thành phố này khá chú trọng. Hiện nay, mức sống của thành phố đang dần được nâng cao và con người vô cùng để tâm chăm sóc vào sức khỏe dành cho bản thân cũng như gia đình, những người thân xung quanh.
Các dịch vụ về phòng khám như:
- Phòng khám sản
- Phòng khám răng
- Phòng khám nhi
- Phòng khám mắt
- Phòng khám xương khớp
- Phòng khám trĩ
- Phòng khám thú y
- Phòng khám tiêu hóa
- Phòng khám tai mũi họng
- Phòng khám siêu âm
- Phòng khám thần kinh
- ……..
Đây là một cơ hội kinh doanh khá tiềm năng cho các bạn nào muốn nắm bắt cơ hội cũng như có đam mê về ngành y học và đặc biệt cũng cần có chuyên môn một chút nữa nha.
2.5. Thung lũng Silicon
Khi chất lượng cuộc sống ngày càng ổn định và phát triển con người dần mong muốn mình hướng đến sự hoàn hảo. Đà Nẵng cũng vậy, bạn có hình dung được thành phố này đang hướng đến phát triển theo kiểu thành phố Bắc California và San Francisco, hai thành phố nổi tiếng thế giới hay không?
Một thành phố với môi trường sạch, cảnh đẹp lưu luyến để lại ấn tượng hay hướng đến một cuộc sống hoàn mỹ cùng những cái nhìn thân thiện giữa con người với con người.
3. 4 Ý tưởng kinh doanh ở Đà Nẵng lãi cao và thành công
Từ những lĩnh vực đang phổ biến tại Đà Nẵng thì đây là 4 ý tưởng kinh doanh ở Đà Nẵng cụ thể hơn dành cho bạn để có thể hình dung rõ ràng và có thể lựa chọn một cách dễ dàng nhé!
3.1. Mở một trung tâm hay lớp học tiếng Anh
Như mình đã nhắc tới về sự phát triển của ngành giáo dục tại Đà Nẵng thì một trong những hình thức hiệu quả và dễ thực hiện nhất đó là kinh doanh ở Đà Nẵng một trung tâm hay một lớp học tiếng Anh. Mặc khác, Đà Nẵng còn là một địa điểm du lịch vì thế làm cho tiếng Anh ngày càng cấp thiết cho con trẻ vì thế mà các bậc phụ huynh luôn đầu tư hết mức cho con em mình.
Tuy nhiên điều cần thiết đó chính là bạn cần có vốn kiến thức tốt về tiếng Anh phải không nào? Ngoài ra bạn còn có thể hợp tác với một số người có chuyên môn tốt để thực hiện ý tưởng này.
Nếu bạn có số vốn đủ lớn bạn có thể mở ngay một trung tâm dạy học và từng bước xây dựng thương hiệu rõ ràng cùng với sự hợp tác hoặc thuê nhân viên ngoại ngữ để có thể phát triển tốt nhất. Còn nếu số vốn hạn chế hơn thì bạn nên mở một lớp học nhỏ rồi từ từ mở rộng theo thời gian phù hợp.
Đặc biệt nếu bạn có thế mạnh về những ngoại ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật… bạn có thể mở thêm những lớp học tương tự chứ không nhất thiết chỉ là tiếng Anh nha.
3.2. Mở một quán cafe hay trà sữa
Bạn biết không? Đà Nẵng là nơi tụ họp của rất nhiều học sinh sinh viên cũng như dân văn phòng cũng khá đông vì thế mà kinh doanh ở Đà Nẵng một quán cafe hay một quán trà sữa chưa bao giờ giảm nhiệt tại thành phố này.
Hãy xác định thị trường mục tiêu của bạn thuộc giới trẻ, dân văn phòng hay dành cho khách du lịch chẳng hạn mà có thể tạo dựng không gian, vị trí và diện tích phù hợp với quy mô và khách hàng mục tiêu hướng đến.
Mở một quán trà sữa hay một quán cafe thì không quá khó khăn chỉ cần bạn am hiểu một chút về các loại thức uống, chú trọng vào chất lượng sản phẩm cũng như nguồn hàng cung cấp uy tín.
Đặc biệt một quán cafe hay trà sữa thì không gian quán chiếm một mức độ vô cùng quan trọng, tạo ra một không gian thoải mái, thoáng mát. Nếu khách hàng mục tiêu là các bạn trẻ thì một không gian sống ảo, trang trí bắt mắt luôn hết sức thu hút với những đối tượng này đấy!
3.3. Mở một nhà hàng hải sản tươi sống
Được mệnh danh là một thành phố Biển thì chắc chắn rằng kinh doanh ở Đà Nẵng một nhà hàng hải sản còn gì tuyệt vời hơn nào. Sự phát triển của du lịch khiến các khách hàng muốn thưởng thức những cái riêng của từng vùng miền vì thế đến Đà Nẵng thì phải ăn hải sản tươi sống ở đây rồi.
Một nhà hàng hải sản điều quan trọng nhất chính là nguồn hải sản bạn nhập vào phải thật sự chất lượng, những sản phẩm tươi ngon thì luôn giữ được khách hàng lâu dài đối với nhà hàng của bạn. Đặc biệt cũng cần một đầu bếp hiểu biết về các món hải sản đặc trưng cho nhà hàng là một điều quan trọng lắm đấy!
Ngoài ra việc trang trí nhà hàng cũng là một thành tố không thể thiếu, cũng tùy quy mô và số vốn có thể bỏ ra mà việc trang trí theo đó cũng có thể thay đổi theo cách của bạn, miễn là nó bắt mắt và thu hút được khách hàng.
3.4. Kinh doanh Homestay
Hình thức lưu trú Homestay dần phổ biến trong những năm gần đây và Đà Nẵng cũng là một trong những thành phố có tiềm năng về lĩnh vực này hơn hết vì thế mà với ý tưởng kinh doanh ở Đà Nẵng một Homestay là vô cùng tuyệt vời.
Đối với hình thức kinh doanh lưu trú thì một địa điểm phù hợp luôn là yếu tố hàng đầu, nếu bạn có lợi thế về mặt bằng thì còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay, còn nếu chưa có điều đương nhiên là tìm kiếm và thuê ở một vị trí tốt. Rất nhiều người đang kinh doanh và hiệu quả bằng cách này.
Điều quan trọng thứ hai chính là ở việc trang trí không gian Homestay của bạn như thế nào? Hãy tạo ra không gian có nét riêng so với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt nếu đẹp theo phong cách độc đáo càng tốt, điều này thu hút rất nhiều các bạn trẻ, thậm chí họ còn có thể truyền thông giúp bạn miễn phí bằng những hình ảnh sống ảo trên mạng xã hội.
Ngoài ra để quảng bá, truyền thông mạnh mẽ hay có thể giúp khách hàng tiện lợi trong việc đặt phòng trực tuyến bạn phải đăng ký trên các kênh OTA (các đại lý du lịch trực tuyến) như: Agoda.com, Expedia.com, Booking.com…đặc biệt bạn có thể thành lập một fanpage trên các trang mạng xã hội để có thể truyền thông phổ biến cho Homestay hơn nữa nha.
Đó là những kinh nghiệm cũng như những bước đi bạn cần thực hiện trong quá trình kinh doanh ở Đà Nẵng và nganhang24h còn cung cấp cho bạn những ý tưởng đang là xu hướng kinh doanh tại thành phố này, hi vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn tốt nhất trong tiến trình thực hiên nhé!