Site icon Hỗ Trợ Vay

BIDV smartbanking bị lỗi không chuyển được tiền phải làm sao?

BIDV Smartbanking đôi khi sẽ bị lỗi bởi một số nguyên nhân như lỗi kết nối internet, chuyển quá hạn mức qui định, nhập sai số tài khoản và hệ thống đang bảo trì. Sau đây hãy cùng HoTroVay.Vn tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách xử lý khi BIDV smartbanking bị lỗi không chuyển được tiền nhé!

1. BIDV Smartbanking là gì

BIDV Smartbanking là dịch vụ ngân hàng số thế hệ mới của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV. Thời gian trước dịch vụ này được dùng bởi internet banking và mobile banking nhưng hiện nay khi dịch vụ này ra đời giúp tích hợp 2 dịch vụ Internet banking và mobile banking giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch trên tất cả các thiết bị thông minh chỉ cần kết nối internet

Những dịch vụ mà ngân hàng số thế hệ mới BIDV Smart banking đang cung cấp chẳng hạn như: Rút tiền không cần thẻ chỉ cần quét QR, nạp topup thẻ y tế, thanh toán tín dụng, khóa hoặc mở khóa thẻ, đăng ký hoặc hủy đăng ký thanh toán trực tuyến, trả nợ khoản vay, vay và theo dõi quá trình, nạp tiền ví điện tử hoặc điện thoại, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền…

2. Chuyển tiền bằng BIDV Smartbanking bao lâu nhận được

Với dịch vụ chuyển tiền của ngân hàng số thế hệ mới BIDV Smartbanking, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền nội bộ BIDV qua tài khoản của người nhận, chuyển qua số thẻ hoặc điện thoại. Ngoài ra khách hàng còn có thể chueyenr tiền ngoài hệ thống BIDV và sử dụng các phương thức chuyển như chuyển tiền thông thường, chuyển tiền nhanh 24/7 qua tài khoản và thẻ.

Chuyển tiền ủng hộ cho các tổ chức từ thiện, tặng quà và chuyển tiền chúc mừng cho các dịp đặc biệt. Lúc chuyển tiền bằng dịch vụ ngân hàng số thế hệ mới BIDV Smartbanking, khách hàng thường sẽ chú ý đến số tiền này đã được hoàn thành chưa, nếu đã chuyển thành công thì bao lâu người thụ hưởng sẽ nhận được số tiền chuyển.

Câu trả lời ở đây là việc chuyển tiền bằng BIDV Smartbanking sẽ phụ thuộc vào thời gian chuyển là nhanh hoặc chậm mà người thực hiện chuyển tiền lựa chọn. Thông thường, vào những ngày làm việc và vào giờ hành chính, nếu khách hàng thực hiện chuyển tiền bằng BIDV Smart banking thì đối tượng thụ hưởng sẽ nhận trong vài phút sau hoặc lâu nhất là vài tiếng nếu số lượng giao dịch nhiều.

Nếu vào những giờ ngoài giờ hành chính hoặc vào cuối tuần, khách hàng thực hiện chuyển tiền bằng BIDV Smart banking thông thường thì người thụ hưởng sẽ nhận được tiền chuyển vào giờ làm việc và ngày làm việc tiếp đến của ngân hàng. Nếu thực hiện chuyển liên ngân hàng hoặc chuyển tiền 24/7 thì số tiền chuyển sẽ được nhận trong vài phút.

3. Các lỗi không chuyển được tiền bằng BIDV Smartbanking

3.1. Hạn mức chuyển tiền lớn hơn số dư hiện có

Khi thực hiện chuyển tiền thông qua BIDV Smart banking, trường hợp khách hàng chuyển tiền nhưng không kiểm tra lại số dư trong tài khoản và đã chuyển một số tiền vượt quá số dư trong tài khoản hiện có dẫn đến việc bị lỗi và không thể chuyển được tiền

3.2. Hạn mức chuyển tiền vượt hạn mức qui định

Mỗi tài khoản ngân hàng BIDV khi sử  dụng dịch vụ BIDV Smart banking đều đượ qui định một hạn mức chuyển tiền trong phạm vi. Điều này có nghĩa nếu khách hàng có đủ số tiền lớn và chuyển một mức tiền nhỏ hơn số tiền hiện có vẫn không được nếu như vượt quá hạn mức cho phép thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Hạn mức chuyển tiền của dịch vụ BIDV Smart banking nhiều nhất là 300.000.000 VND/ 1 lần giao dịch. Trong một ngày, khách hàng chỉ có thể thực hiện chuyển nhiều nhất là 1 tỷ VND, tùy theo gói, có gói hạn mức trong ngày lên đến 3 tỷ VND

3.3. Nhập sai số tài khoản người thụ hưởng

Nếu khách hàng nhập sai số tài khoản người thụ hưởng là người nhận tiền mà mình chuyển đến thì hệ thống ngân hàng tại người thụ hưởng sẽ không nhận được tiền. Trường hợp này nếu bạn nhập sai số tài khoản thì sẽ không thể chuyển tiền được, nếu như bạn nhập nhầm số tài khoản nhưng vô tình trúng sốt tài khoản của người khác thì số tiền của bạn không cánh mà bay

3.4. Tài khoản của người thụ hưởng đang bị khóa

Trường hợp tài khoản của người thụ hưởng đang bị khoác thì giao dịch chuyển tiền BIDV Smart banking lúc vừa chuyển đến sẽ được thông báo chuyển thành công, nhưng sau một thời gian thì số tiền chuyển sẽ được ngân hàng hoàn trả lại tài khoản nếu như tài khoản của người thụ hưởng đang bị khóa và không thể nhận được tiền chuyển

3.5. Hệ thống ngân hàng BIDV đang bảo trì

Khi có nhu cầu chuyển tiền tại hệ thống BIDV Smart banking nhưng không thể chuyển được tiền vì lí do hệ thống đang bảo trì, khi hệ thống bảo trì thì khách hàng đăng nhập vào sẽ có thông báo nên mọi người yên tâm về việc sợ ngân hàng bảo trì nên tiền chuyển không thể đến tay người nhận.

3.6. Lỗi kết nối internet

Khi lỗi kết nối internet lúc sử dụng dịch vụ ngân hàng số BIDV Smart banking để chuyển tiền thì giao dịch sẽ bị gián đoạn và không thể thực hiện được. Có thể bạn sẽ khó phát hiện ra lỗi này nếu việc đăng nhập vào hệ thống lúc chưa xảy ra lỗi kết nối internet là bình thường, đến khi chuyển tiền thì không thể thực hiện được.

4. Cách xử lý BIDV Smart banking bị lỗi không chuyển được tiền

Để xử lý Việc BIDV Smart banking không chuyển được tiền do chuyển quá số tiền trong tài khoản hiện có thì khách hàng trước khi thực hiện chuyển tiền bằng BIDV Smartbanking phải kiểm tra trước số tiền còn lại trong tài khoản trước khi thực hiện giao dịch chuyển khoản. Khách hàng cần chuyển số tiền nhỏ hơn số dư hiện có.

Để có thể chuyển tiền thành công và không bị lỗi chuyển tiền do chuyển quá hạn mức cho phép của ngân hàng BIDV Smartbanking thì khách hàng có thể nâng hạn mức chuyển tiền bằng cách truy cập vào ứng dụng BIDV Smartbaking, vào phần dịch vụ và chọn mục cài đặt hạn mức sau đó nâng số hạn mức lên như mong muốn và nhu cầu.

Để khắc phục trường hợp chuyển tiền cho người thụ hưởng bị lỗi hoặc không nhận được do chuyển nhầm số tài khoản người thụ hưởng rất nghiêm trọng. Nếu nhập sai thì không sao, nếu nhập nhầm số tài khoản người khác thì số tiền của bạn sẽ không cánh à bay. Vì vậy khi chuyển tiền cần nhập đúng số tài khoản người thụ hưởng và kiểm tra lại nhiều lần

Việc chuyển tiền bị lỗi do tài khoản của người nhận bị khoa sẽ không mấy nguy hiểm, nếu tiền chuyển đi không được cũng sẽ được hoàn lại vào tài khoản. Nếu muốn chuyển được tiền thì người thụ hưởng phải mở khóa thẻ để sử dụng dịch vụ mới có thể nhận được tiền chuyển

Khi hệ thống ngân hàng đang thực hiện bải trì thì khách hàng nên đợi trong vòng vài phút và không nên cố đăng nhập vào hệ thống, nếu muốn thực hiện gấp một giao dịch nào đó, khách hàng có thể đến trực tiếp quầy giao dịch

Khi chuyển tiền BIDV Smart banking bị lỗi kết nối trong quá trình chuyển tiền nhưng vẫn có thể đăng nhập vào hệ thống BIDV Smar banking lúc ban đầu thì bạn cần kiểm tra lại kết nối internet khi thực hiện chuyển.

Xem nhiều về smartbanking hơn tại trang công nghệ tài chính: ifintech.vn

5. Cách Chuyển tiền bằng BIDV Smartbanking đơn giản

5.1. Chuyển khoản khác ngân hàng BIDV

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng BIDV Smart banking trên ứng dụng di động hoặc thiết bị thông minh có kết nối mạng internet

Bước 2: Chọn vào mục chuyển tiền, nhấn chọn chuyển tiền khác chủ tài khoản

Bước 3: Điền vào các ô yêu cầu có tên về thông tin giao dịch đầy đủ như: tên người nhận, tên ngân hàng, số tài khoản người nhận, số tiền chuyển khoản và nội dung không dấu và kiểm tra lại thật kĩ trước khi nhấn chuyển tiền

Bước 4: Điền mã OTP mà bạn ghi nhớ với tài khoản của mình sau đó nhấn tiếp tục

Bước 5: Kiểm tra các thông tin giao dịch một lần nữa khi hệ thống BIDV Smart banking khi nhận được thông báo chuyển tiền thành công, nếu có sai sót thì có thể liên hệ ngay với ngân hàng thì số tiền sẽ chưa chuyển đi ngay và có thể giải quyết được.

Bước 6: Hoàn tất giao dịch

5.2. Chuyển khoản cùng ngân hàng BIDV

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng BIDV Smart banking trên ứng dụng di động hoặc thiết bị thông minh có kết nối mạng internet

Bước 2: Chọn vào mục chuyển tiền, nhấn chọn chuyển tiền nội bộ BIDV

Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin giao dịch như: tên người nhậ, số tài khoản người nhận, số tiền chuyển khoản và nội dung không dấu và kiểm tra lại thật kĩ trước khi nhấn chuyển tiền

Bước 4: Điền mã OTP mà bạn ghi nhớ với tài khoản của mình sau đó nhấn tiếp tục

Bước 5: Kiểm tra các thông tin giao dịch một lần nữa khi hệ thống BIDV Smart banking khi nhận được thông báo chuyển tiền thành công, nếu có sai sót thì có thể liên hệ ngay với ngân hàng thì số tiền sẽ chưa chuyển đi ngay và có thể giải quyết được.

Bước 6: Hoàn tất giao dịch

Mong rằng những thông tin về BIDV smartbanking bị lỗi không chuyển được tiền, các nguyên nhân và cách khắc phục trên sẽ giúp mọi người khắc phục được các lỗi trên. Chúc mọi người thành công.

Exit mobile version