Khi không sử dụng ví điện tử MoMo nữa, khách hàng thường muốn xóa tài khoản MoMo nhưng lại không biết phải làm để đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng và tài khoản thanh toán của mình trên ví. Trên thực tế, việc thực hiện xóa tài khoản MoMo khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết nếu không được hướng dẫn chi tiết. Trong bài viết dưới đây, HoTroVay.Vn sẽ giúp các bạn biết các xóa tài khoản MoMo đúng cách là như thế nào và những lưu ý quan trọng khi xóa tài khoản nhé.
Ví MoMo là ứng dụng thanh toán thông minh tiện lợi giúp khách thực hiện các dịch vụ thanh toán hoàn toàn trực tuyến thông qua công nghệ 1 chạm hiện đại. Khi các bạn không còn nhu cầu sử dụng ví việc xóa tài khoản là vô cùng cần thiết vì ví MoMo liên kết trực tiếp với ngân hàng. Nếu không biết cách xóa tài khoản MoMo đúng, tài khoản ngân hàng của bạn có thể vẫn còn liên kết với ví. Trong tình huống xấu, tài khoản ngân hàng của bạn sẽ dễ dàng bị kẻ xấu lợi dụng đánh cắp tiền và thông tin.
1. Hướng dẫn cách xóa tài khoản MoMo đơn giản
1.1. Bước 1: Rút tiền trong tài khoản về ngân hàng liên kết
Nếu các bạn vẫn còn số dư trong tài khoản ví MoMo, khi thực hiện xóa tài khoản tiền trong ví sẽ bị mất theo và không thể hoàn lại. Vì thế, trước khi thực hiện hủy tài khoản các bạn cần kiểm tra số dư trong ví và rút hết tiền tài khoản ngân hàng liên kết để tránh mất tiền oan.Nếu tài khoản ví MoMo của bạn không còn số dư các bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.
Hướng dẫn cách rút tiền MoMo về tài khoản các bạn có thể xem TẠI ĐÂY
1.2. Bước 2: Hủy liên kết tài khoản MoMo với ngân hàng
Để hủy liên kết tài ví MoMo với tài khoản ngân hàng các bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Các bạn truy cập ứng dụng MoMo trên thiết bị di động của của mình và đăng nhập vào tài khoản, sau đó chọn mục “Ví của tôi” ở góc dưới bên phải màn hình.
Bước 2: Tại giao diện vừa hiển thị, bạn tiếp tục chọn “Liên kết tài khoản”
Bước 3: Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị thẻ/ tài khoản mà bạn đang liên kết, bạn chỉ cần chọn vào tài khoản đang liên kết để chuyển đến bước tiếp theo.
Bước 4: Kiểm tra thông tin tài khoản lần nữa và Chọn “Hủy liên kết”
Bước 5: Hệ thống sẽ gửi cho bạn một thông báo tự động để xác nhận bạn có chắc chắn muốn ngừng liên kết với ví MoMo với tài khoản ngân hàng hay không? Bạn chỉ cần chọn “Có” để thực hiện hủy giao dịch. Lúc này, tài khoản liên kết đã được ngưng kết nối thành công.
Sau khi nhận được xác nhận hủy giao dịch chọn “Đóng” để trở lại giao diện chính. Nếu các bạn sử dụng cùng lúc 2 thẻ/ tài khoản liên kết các bạn thực hiện hủy liên kết tiếp tục với tài khoản còn lại theo các bước vừa thực hiện.
1.3. Bước 3: Yêu cầu xóa tài khoản qua Tổng đài MoMo
Để xóa tài khoản MoMo, các bạn không thể tự thực hiện ngay tại app MoMo như một số thao tác khác à phải liên hệ với trung tâm CSKH MoMo qua Tổng đài 1900 54 54 41 để được hỗ trợ.
Khi liên hệ đến tổng đài, tổng đài viên sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin gồm:
- Họ tên chủ tài khoản
- Số điện thoại đắng ký tài khoản MoMo
- Số CMND/CCCD đã đăng ký MoMo
- Tài khoản ngân hàng đang liên kết (nếu có)
- Email đã xác thực tài khoản
- Địa chỉ đã khai báo với hệ thống khi đăng ký tài khoản
- Số dư tài khoản MoMo hiện tại
Các thông tin sẽ được nhân viên MoMo ghi nhận và tiến hành xác minh thông tin. Nếu các thông tin bạn cung cấp đã chính xác và hợp lệ, MoMo sẽ tiến hành hủy tài khoản với số điện thoại đã đăng ký này. Như vậy, quá trình xóa tài khoản của bạn đã được thực hiện thành công.
2. Tài khoản MoMo đã xóa có khôi phục lại được không?
Tài khoản MoMo đã xóa thì không thể khôi phục lại được. Nếu muốn sử dụng lại, các bạn cần tạo một tài khoản mới vì thế cần cân nhắc thật kỹ trước khi hủy tài khoản.
3. MoMo có thể tự khóa hoặc hủy tài khoản của tôi hay không?
Bên cạnh việc thực hiện yêu cầu tạm khóa hoặc hủy tài khoản từ khách hàng, trong một vài trường hợp nhất định, MoMo cũng có thể tự thực hiện khóa hoặc hủy tài khoản.
Cụ thể, MoMo sẽ tự động khóa/ hủy tài khoản khi nghi ngờ có hành vi phạm pháp được thực hiện qua tài khoản như: lừa đảo, rửa tiền,…Trong những trường hợp này tài khoản sẽ được MoMo tự động khóa hoặc hủy đảm bảo an toàn cho chủ tài khoản.
4. Tôi không muốn xóa tài khoản làm thế nào để bảo vệ ví khi không sử dụng?
Xóa tài khoản MoMo là việc làm cần thiết để bảo vệ tài khoản của mình khi không sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp khuyên dùng nếu bạn thực sự muốn ngưng ứng dụng vĩnh viễn. Vì thế, nhiều khách hàng không muốn thực hiện xóa tài khoản để để tránh mất thời gian tạo một tài khoản mới khi cần sử dụng lại.
Trong trường hợp này các bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau để bảo vệ tài khoản:
Thực hiện khóa tạm thời tài khoản MoMo: để khóa tạm thời tài khoản MoMo các bạn có thể liên hệ Tổng đài CSKH 1900 54 54 41 và cung cấp các thông tin cá nhân như trong phần “hủy tài khoản”. Sau đó yêu cầu tạm thời khóa tài khoản của bạn. Khi cần sử dụng lại các bạn chỉ cần liên hệ với Tổng đài lần nữa để yêu cầu mở lại tài khoản của mình.
Hủy liên kết ngân hàng với ví MoMo: Trong trường hợp chỉ ngưng sử dụng ví MoMo tạm thời, các bạn có thể hủy liên kết ngân hàng ngay trên app MoMo để bảo vệ tài khoản thanh toán của mình và thực hiện liên kết lại với ngân hàng khi cần dùng ví trở lại.
Trên đây là cách xóa tài khoản MoMo đúng đắn mà các bạn cần biết để thực hiện chính xác giúp tài khoản được hủy một cách an toàn. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, các bạn có thể biết thêm một kỹ năng cần thiết khi sử dụng ví MoMo. Nếu các bạn cần biết thêm những thủ thuật, kỹ năng quan trọng khác khi sử dụng ví MoMo hãy để lại bình luận bên dưới và đón xem những bài viết tiếp theo của Vay Tiền Online nhé.