GPBank là ngân hàng gì? Ngân hàng này của ai? GPBank cung cấp những sản phẩm, dịch vụ gì? Ngân hàng GPBank có tốt không? Tất cả sẽ được HoTroVay.Vn giải đáp trong bài viết dưới đây! Mời quý độc giả cùng theo dõi!
1. Bảng tóm tắt thông tin ngân hàng GPBank
Tên đầy đủ bằng tiếng Việt | Ngân Hàng Thương Mại Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Dầu Khí Toàn Cầu |
Tên giao dịch tiếng Anh | Global Petro Sole Member Limited Commercial Bank |
Tên viết tắt | Ngân hàng Dầu khí toàn cầu (GPBank) |
Năm thành lập | 1993 |
Mã số thuế | 2700113651 |
Nơi đăng ký quản lý | Cục thuế thành phố Hà Nội |
Trụ sở chính | Số 109 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội |
Loại hình doanh nghiệp | Ngân hàng thương mại do Nhà nước làm chủ |
Vốn điều lệ | 3.018 tỷ đồng (tính đến 31/12/2020) |
Đại diện pháp luật | Phạm Huy Thông |
Swift Code | GBNKVNVX |
Hotline | 04. 37 345 345 |
Fax | 04. 37 263 999 |
info@gpbank.com.vn | |
Website | https://www.gpbank.com.vn |
2. GPBank là ngân hàng gì?
Ngân Hàng Thương Mại Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Dầu Khí Toàn Cầu (tên giao dịch tiếng Anh: Global Petro Sole Member Limited Commercial Bank – viết tắt là GPBank) là ngân hàng thương mại thuộc 100% sở hữu của Nhà nước.
Tiền thân của GPBank là Ngân hàng TMCP Nông thôn Ninh Bình được thành lập vào năm 1993.
Ngày 07/11/2005 Ngân hàng TMCP Nông thôn Ninh Bình chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động sang Ngân hàng TMCP đô thị với tên gọi Ngân hàng TMCP Toàn Cầu (gọi tắt là G.Bank).
Ngày 09/02/2007: G.bank chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) theo Quyết định số 372/QĐ-NHNN.
Năm 2015, Thông qua việc chuyển đổi mô hình hoạt động từ Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu, Ngân hàng Thương Mại Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Dầu Khí Toàn Cầu chính thức được thành lập 100% vốn thuộc sở hữu của Nhà nước.
GPBank hiện sở hữu mạng lưới hệ thống lớn hàng đầu với 1 Hội sở chính và gần 80 chi nhánh, Phòng giao dịch (PGD), quỹ tiết kiệm trên cả nước. Với đội ngũ hơn 1400 cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo, GPBank mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Ý nghĩa logo GPBank
Tháng 1/2016, GPBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện hơn. Theo đó, logo GPBank cũng được thiết kế đơn giản, khỏe khoắn, mang lại cảm giác vững chắc và tin cậy.
Với việc dung hòa giữa các yếu tố: Biểu tượng, chữ và màu sắc làm nên sự tinh tế thân thiện của logo GPBank. Đồng thời, thông qua logo, GPBank thể hiện sự đa chiều và năng động với nhiều góc cạnh uyển chuyển, tạo nền móng vững chắc cùng sự phát triển mạnh mẽ và hướng tới sự hoàn hảo của ngân hàng.
Có thể thấy, logo mới của GPBank mang ý nghĩa sâu sắc và rất ấn tượng đối với người nhìn. Trong đó:
- Phần biểu tượng:
Biểu tượng logo GPBank được thiết kế độc đáo, sáng tạo với sự biến tấu hài hòa từ các hình ảnh: tập tiền, biểu đồ tăng trưởng, mái nhà cùng với mũi tên đi lên.
Nếu nhìn thẳng vào logo sẽ thấy hình ảnh mái nhà lớn vững chắc, tạo cảm giác ấm áp, an toàn và tin cậy cho tất cả khách hàng cũng như nhân viên của ngân hàng.
Nếu nhìn từ dưới lên, biểu tượng của logo tượng trưng cho hình ảnh chiếc nón lá – nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Một chiếc nón lớn sẽ là nơi quy tụ mọi hưng khí, tinh túy và thịnh vượng của đất trời, của con người.
Nếu nhìn từ hai cạnh, biểu tượng logo GPBank tượng trưng cho một hàng rào vững chắc, bảo vệ cho GPBank cũng như cho quyền lợi và tài chính của khách hàng luôn an toàn và phát triển bền vững.
- Phần chữ:
Ở logo mới, dòng chữ GPBank được thiết kế đơn giản hơn với đường nét khỏe khoắn, hiện đại tạo cảm giác vững vàng, chắc chắn, tin cậy.
- Màu sắc logo:
Logo GPBank được kết hợp từ hai màu vàng và xanh. Trong đó, màu vàng đại diện cho sự tươi sáng, rực rỡ, tràn đầy năng lượng và là biểu tượng của trí tuệ, sự thịnh vượng. Qua đó thể hiện mong muốn, kỳ vọng của Ban lãnh đạo GPBank về tương lai của một ngân hàng thịnh vượng và trường tồn. Màu xanh dương mang tới sự mát mẻ, tạo cảm giác đáng tin cậy. Qua đó thể hiện sự trung thực trong hợp tác, gắn bó trong quan hệ với khách hàng. Sự đối lập của hai màu vàng xanh trong thiết kế logo GPBank tạo nên sự tương phản mạnh mẽ, để lại ấn tượng sâu đậm cho khách hàng và đối tác.
3. Ngân hàng GPBank có tốt không?
GPBank đã có lịch sử hoạt động gần 30 năm, phát triển hệ thống mạng lưới với gần 80 chi nhánh/PGD/quỹ tiết kiệm và phục vụ cho hàng triệu khách hàng Việt. Không những thế, trong quá trình hoạt động và phát triển của mình, GPBank còn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Cụ thể:
- Từ năm 2002 đến năm 2004: Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình về việc đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của tỉnh
- Năm 2005: Bằng khen của Tổng cục Thuế về những thành tích trong việc đóng góp thuế cho Nhà nước
- Năm 2006: Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng cho Tập thể cán bộ nhân viên có thành tích góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2005 – 2006
- Năm 2007: Danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2007” của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Danh hiệu “Ngân hàng hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc năm 2007” của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
- Năm 2009: Top 500 thương hiệu Nổi tiếng tại Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khảo sát
- Năm 2010: Giành được cúp Thương hiệu nổi tiếng quốc gia và thuộc Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam
- Năm 2011: Giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
- Năm 2014: Top 10 Ngân hàng được quan tâm nhất MyEbank
Những kết quả trên đã cho thấy, GPBank là một ngân hàng tốt, xứng đáng là một đối tác tài chính tin cậy của khách hàng.
4. Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng GPBank
Nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, GPBank thiết kế nhiều gói sản phẩm, dịch vụ với các đặc điểm khác nhau giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình nhất. Cụ thể, sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng GPBank được chia làm hai gói lớn dành cho hai nhóm đối tượng khách hàng chính là Khách hàng Cá nhân và Khách hàng Doanh nghiệp. Trong đó:
4.1. Khách hàng cá nhân
Sản phẩm tiền gửi
- Tiết kiệm điện tử
- Tiền gửi trả lãi đầu kỳ
- Tiền gửi trả lãi định kỳ
- Tiền gửi trả lãi cuối kỳ
- Tiền gửi phát tài
- Tiết kiệm gửi góp
- Tài khoản thanh toán
- Tiết kiệm Người cao tuổi
Sản phẩm cho vay cá nhân
- Cho vay cầm cố tài khoản tiết kiệm điện tử
- Cho vay mua ô tô đối với khách hàng cá nhân
- Cho vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà ở, nhận quyền sử dụng đất ở
- Cho vay có bảo đảm đầy đủ bằng số dư tiền gửi, sổ/ thẻ tiết kiệm, giấy tờ có giá đối với khách hàng cá nhân
- Thấu chi tiêu dùng
- Cho vay kinh doanh tại chợ
- Cho vay mua nhà dự án
- Cho vay chăm sóc cây cao su, cà phê, hồ tiêu
- Cho vay tiêu dùng thế chấp bất động sản, ô tô
- Cho vay kinh doanh nhỏ lẻ dành cho khách hàng cá nhân
- Cho vay ngắn hạn phục vụ nhu cầu đời sống
Dịch vụ thẻ
GPBank phát hành 5 loại thẻ dành cho khách hàng cá nhân gồm:
- Thẻ My card
- Thẻ My Style
- Thẻ Student Card
- Thẻ Member Card
- Thẻ GPBank Vision Debit MasterCard
Các dịch vụ ngân hàng kèm theo bộ sản phẩm Thẻ
Dịch vụ thanh toán thẻ qua POS
Dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân
- GP.IB – Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến
- GP.SMS – Dịch vụ Ngân hàng qua tin nhắn
- GP.eCom – Dịch vụ Thương mại điện tử
- Dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng nhanh 24/7
- Dịch vụ Chuyển khoản nhanh liên quốc gia
Dịch vụ chuyển tiền kiều hối
- Chuyển nhận tiền quốc tế
- Chuyển nhận tiền qua Western Union
4.2. Khách hàng Doanh nghiệp
Sản phẩm tiền gửi
- Tiền gửi trả lãi cuối kỳ
- Tiền gửi phát tài
- Tiền gửi trả lãi đầu kỳ
- Tài khoản thanh toán
- Tiền gửi trả lãi định kỳ
Sản phẩm cho vay
- Cho vay mua ô tô đối với khách hàng pháp nhân
- Cho vay vốn lưu động
- Cho vay mua sắm tài sản cố định
- Cho vay theo dự án đầu tư
- Hướng dẫn cấp tín dụng ngắn hạn đối với doanh nghiệp vi mô có tài sản bảo đảm chắc chắn
- Cho vay vốn lưu động đối với Doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ
Sản phẩm ngoại hối
- Giao dịch ngoại tệ giao ngay
- Giao dịch ngoại tệ hoán đổi
- Giao dịch ngoại tệ kỳ hạn
Dịch vụ thanh toán quốc tế
- Thư tín dụng xuất khẩu
- Thư tín dụng nhập khẩu
- Nhờ thu hàng xuất khẩu
- Nhờ thu nhập khẩu
- Tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng
- Bảo lãnh quốc tế
Dịch vụ thanh toán trong nước
- Chuyển tiền đi
- Nhận tiền đến
Dịch vụ ngân hàng điện tử
- GP.IB – Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến
- GP.SMS – Dịch vụ Ngân hàng qua tin nhắn
5. Thời gian làm việc của ngân hàng GPBank
Giờ làm việc ngân hàng GPBank bắt đầu từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần theo khung giờ:
- Buổi sáng: Từ 8h đến 12h.
- Buổi chiều: Từ 13h đến 17h.
6. Hệ thống các chi nhánh, PGD, ATM của GPBank
Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu có hệ thống mạng lưới Chi nhánh/Phòng giao dịch rộng khắp trên cả nước. Tính tới thời điểm hiện tại, Ngân hàng GPBank có tổng cộng hơn 80 Chi nhánh/PGD và cây ATM trên các tỉnh thành. Bạn có thể tìm kiếm điểm giao dịch/chi nhánh hoặc cây ATM của GPBank bằng cách truy cập: https://gpbank.com.vn/Network
Trên đây là tổng hợp những thông tin cần biết về ngân hàng Thương Mại Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank). Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp độc giả giải đáp được những câu hỏi đưa ra ở đầu bài như: GPBank là ngân hàng gì? Ngan hàng này của ai? GPBank cung cấp những sản phẩm, dịch vụ gì? Ngân hàng GPBank có tốt không?
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!