HomeBanking là cụm từ quen thuộc với những khách hàng đang có tài khoản ngân hàng ở ngân hàng này. Vậy Home Banking là gì? Cách dùng Home Banking Techcom Bank ra sao? Bài viết dưới đâyHoTroVay.Vn giới thiệu đến các bạn thông tin chi tiết về vấn đề này.
1. Home Banking Là Gì?
HomeBanking là dịch vụ ngân hàng điện tử được ngân hàng Techcombank phát hành, cho phép khách hàng chủ động kiểm soát hoạt động giao dịch ngân hàng. Sử dụng dịch vụ này bạn có thể nhận được các thông báo liên quan tới biến động tài khoản.
Các thông tin giao dịch được ngân hàng gửi về qua mail hay số điện thoại của khách hàng. Bạn cũng có thể truy vấn tài khoản, tra cứu lãi suất, tỷ giá bằng cách nhắn tin tới tổng đài Home Banking.
2. Home Banking TechcomBank Bao Gồm Các Dịch Vụ Nào?
Hiện nay, TechcomBank HomeBanking mang đến cho khách hàng 3 dịch vụ:
- TechcomBank Mail Access: bạn sẽ nhận được thông tin giao dịch tự động qua email.
- TechcomBank Mobile Access: các thông tin giao dịch tài khoản tự động gửi về tin nhắn điện thoại.
- TechcomBank Voice Access: bạn đăng ký dịch vụ, đăng nhập hệ thống bằng mã khách hàng. Tiếp đến, làm theo hướng dẫn nhằm tra cứu thông tin qua tổng đài 1900 1590 và 1800 588 822.
3. Lợi Ích Khi Sử Dụng Home Banking TechcomBank
Khi đăng ký Home Banking, ngoài việc hiểu Home Banking là gì? Bạn có thể được trải nghiệm các tiện ích dưới đây:
- Các biến động về tài khoản sẽ được gửi về qua số điện thoại hoặc email.
- Nhận thông tin về chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới nhanh chóng.
- Hướng dẫn chi tiết về cách dùng sản phẩm, dịch vụ của Techcombank.
- Giao dịch qua điện thoại, bạn không cần mất thời gian tới ngân hàng chỉ cần truy cập qua email, gọi điện thoại.
- Miễn phí dùng dịch vụ Home Banking Techcombank.
- Miễn phí thường niên chỉ mất phí với trường hợp đăng ký số điện thoại thứ 2.
- Nếu thay đổi thông tin dịch vụ như tài khoản, số điện thoại hoàn toàn miễn phí.
- Bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ 1 lần nhưng dùng mãi mãi.
4. Biểu Phí Sử Dụng Dịch Vụ HomeBanking TechcomBank
Với dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua SMS bạn cần chịu các loại phí sau:
Nhóm khách hàng | Phí hiện tại
(chưa bao gồm VAT) |
Phí sau khi thay đổi
(chưa bao gồm VAT) |
Khách hàng dùng dịch vụ trả lương tại TechcomBank | Miễn phí năm đầu tiên 3.000 đồng/tháng (Năm thứ 2 trở đi) |
|
Khách hàng là hội viên dịch vụ ngân hàng ưu tiên của Techcombank Priority | 9.000 đồng/tháng | Không thay đổi |
Khách hàng không thuộc hai nhóm trên | 9.000 đồng/tháng | 11.000 đồng/tháng |
5. Điều Kiện, Thủ Tục Đăng Ký HomeBanking TechcomBank
Để đăng ký dịch vụ Home Banking Techcombank bạn cần đáp ứng điều kiện, thủ tục dưới đây:
Điều kiện
- Bạn cần có tài khoản thanh toán ở ngân hàng Techcombank.
- Có email hay dùng số điện thoại di động cá nhân.
Thủ tục
- CMND/CCCD/hộ chiếu còn thời hạn.
- Đăng ký dịch vụ qua website ngân hàng TechcomBank.
6. Cách Sử Dụng HomeBanking Của TechcomBank
Nếu bạn đã đăng ký dịch vụ HomeBanking của TechcomBank mà chưa biết dùng ra sao hãy tham khảo các cách sau đây nhé.
6.1. TechcomBank Mail Access
Bạn cần có địa chỉ Email để nhận thư điện tử, đăng ký dịch vụ bằng Email đó.
Sau khi đăng ký thành công, nếu có biến động về tài khoản hoặc chương trình ưu đãi, sản phẩm dịch vụ mới… Hệ thống sẽ tự gửi về Email, bạn chỉ cần check mail khi nhận được thông báo.
Khách hàng chỉ đăng ký 1 Email, nếu thay đổi cần thông báo với ngân hàng.
6.2. TechcomBank Mobile Access
Với TechcomBank Mobile Access, bạn sẽ nhận thông báo qua SMS điện thoại. Khi có bất cứ giao dịch, biến động nào liên quan đến tài khoản ngân hàng, bạn sẽ nhận được thông báo về tin nhắn điện thoại.
Những trường hợp không liên quan đến biến động tài khoản, khách hàng muốn tra cứu thông tin thì có thể gửi tin nhắn tới số tổng đài để kiểm tra.
Có thể tham khảo các cú pháp sau đây:
- Tra cứu số dư tài khoản: TCBTK [số tài khoản] [mật khẩu] gửi 8049.
- Tra cứu lãi suất huy động: TCBLS VND gửi 8049.
6.3. Techcombank Voice Access
Techcombank Voice Access còn được gọi là Vocaly. Để dùng dịch vụ này, bạn chỉ cần gọi đến tổng đài TechcomBank 0439427444 rồi làm theo hướng dẫn.
Trước tiên, bạn nhấn phím 1 chọn Tiếng Việt hay phím 2 chọn Tiếng Anh. Tiếp đến, tùy nhu cầu, bạn có thể lựa chọn một trong các phím sau:
- Phím 1 để tra cứu thông tin tự động.
- Phím 2 nếu là khách hàng ưu tiên.
- Gặp nhân viên tổng đài nhấn phím 0.
- Quay lại mục trước nhấn phím *.
Với dịch vụ tra cứu thông tin tự động, bạn cần nhập mã khách hàng, mật khẩu. Sau khi đăng nhập thành công, bạn làm theo hướng dẫn sau:
- Phím 1: Thông tin về số dư tài khoản.
- Phím 3: Thông tin về thẻ ghi nợ.
- Phím 5: Thông tin về tài khoản tiết kiệm.
- Phím 8: Thực hiện các yêu cầu khác.
- Phím 0: Gặp trực tiếp tổng đài viên.
- Phím *: Quay về danh mục trước.
7. Một Số Lưu Ý Khi Đăng Ký Dịch Vụ HomeBanking TechcomBank
Khi đăng ký dịch vụ HomeBanking TechcomBank, bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:
- Để đăng ký, bạn mang theo CMND tới chi nhánh TechcomBank đã mở tài khoản để thủ tục nhanh chóng hơn.
- Sau khi đăng ký thành công, bạn phải kích hoạt dịch vụ trong 2 ngày.
- Các thông tin của khách hàng được ngân hàng bảo mật tuyệt đối.
- Password dùng cho TechcomBank Mobile Access, User ID và phonepass dùng cho dịch vụ Voice Access.
8. Kết Luận
Với các thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp bạn hiểu Home Banking là gì cũng như cách sử dụng và lợi ích của ứng dụng này. Mong rằng đó sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này và sử dụng dễ dàng hơn.