Mở cửa hàng phụ kiện điện thoại cần những gì? Bao nhiêu vốn? Lãi hay lỗ? Một câu hỏi cần giải quyết ngay đối với thời đại của công nghệ, sự phát triển nhanh chóng của internet làm cho nhu cầu sử dụng điện thoại di động tăng một cách vượt bậc,và mỗi người đều sở hữu cho mình một chiếc, thậm chí có người còn có vài chiếc smart phone trên tay. Thì đây là một cơ hội khá hấp dẫn cho những ai muốn kinh doanh trong lĩnh vực này.
Sự phát triển của điện thoại thông minh kéo theo “những ngành ăn theo” như phụ kiện di động cũng tăng lên một cách khá thuận lợi. Vì vậy, hôm nay nganhang24h sẽ giải quyết tất tần tật từ A-Z dành cho bạn, để mở ra một cơ hội và những hiểu biết kinh doanh dành cho bạn một cách hiệu quả nhất có thể.
1. Mở cửa hàng phụ kiện điện thoại cần những gì?
Việc kinh doanh phụ kiện điện thoại dễ hay khó là chính ở kế hoạch của bạn vạch ra ngay từ ban đầu. Đừng để những hoạt động của mình trở nên rối và không có tổ chức khi chưa được xác lập cụ thể, vì thế hãy thực hiện từng bước đối với lĩnh vực kinh doanh phụ kiện điện thoại này nhé!
1.1. Nghiên cứu thị trường
Đây là bước cơ bản và đặc biệt quan trọng. Vậy nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập và phân tích những thông tin liên quan đến việc phân đoạn thị trường mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh và có thể là toàn bộ những thông tin về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh hiện tại.
1.1.1. Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
Khách hàng bạn hướng tới trong việc kinh doanh phụ kiện điện thoại là những ai? Độ tuổi? Thu nhập? đặc điểm như thế nào? Họ đa số sử dụng loại điện thoại nào? Đây là những câu hỏi bạn cần giải quyết.
Đừng lầm tưởng rằng bạn có thể phục vụ mọi đối tượng khách hàng một cách tốt nhất. Không một doanh nghiệp nào có thể tự tin nói rằng họ có thể làm điều đó và bạn cũng vậy. Vì thế hãy chọn cho mình một phân đoạn thị trường mà bạn có thể am hiểu và khai thác được nhu cầu của họ đối với mặt hàng phụ kiện điện thoại.
1.1.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh là những người tranh giành thị trường của bạn một cách gay gắt nhất, nói rõ ràng hơn là đối tượng tranh giành lợi nhuận của bạn. Vì thế, nên phân tích đối thủ cạnh tranh càng chi tiết càng khiến bạn có bước đi rõ ràng hơn bao giờ hết.
Phân tích đối thủ cạnh tranh, về cơ bản bạn nên phân tích bốn yếu tố trong Marketing Mix (Marketing hỗn hợp) sau đây:
- Sản phẩm: họ đang kinh doanh những loại phụ kiện nào, của thương hiệu nào? Thương hiệu nào chiếm phần đa và thương hiệu nào chiếm phần thiểu? Tại sao họ chọn cách bán những sản phẩm như vậy?
- Giá: so với thị trường ngành thị họ đang định giá có phù hợp không? Mức giá cho từng loại sản phẩm được xác định như thế nào?
- Phân phối: họ có những nhà cung cấp phụ kiện nào? Mô hình đủ lớn để có các trung gian phân phối không? Họ có những hình thức bán hàng offline, online hay cả hai?
- Truyền thông: họ thực hiện những chiến lược truyền thông qua từng thời điểm ra sao?
1.2. Có hiểu biết về phụ kiện điện thoại
Để kinh doanh phụ kiện điện thoại thì bạn cần có những hiểu biết cơ bản về các phụ kiện này. Vì đây là một loại hàng hóa bổ sung cho một sản phẩm luôn bên cạnh một cá nhân nào đó. Thì ngoài việc phải có độ bền nó còn phải có thẩm mỹ kèm theo đó là giá cả hợp lý.
Thời đại công nghệ phát triển như mưa bão, các dòng máy khác nhau liên tục đổi mới ra đời thay phiên, vì vậy mà bạn cần cập nhật xu hướng một cách kịp thời và đòi hỏi hiểu biết về kích cỡ, đặc điểm sản phẩm để có thể nhập hàng chính xác và sau đó là tư vấn cho khách hàng của mình.
2. Kinh doanh phụ kiện điện thoại cần bao nhiêu vốn?
Nói đến kinh doanh nói chung hay phụ
2.1. Chi phí thuê mặt bằng
Chi phí đầu tiên cho việc kinh doanh phụ kiện điện thoại đó chính là chi phí thuê mặt bằng. Tùy vào loại hình kinh doanh và quy mô của mô hình kinh doanh bạn hướng đến, bạn có thể lựa chọn cho mình một diện tích như ý muốn. Chi phí này rơi vào tầm khoảng 3-15 triệu đồng.
Điều đáng lưu ý là bạn phải thuê mặt bằng ở những nơi đông dân cư, nhiều người cư trú đi lại, đặc biệt nếu có thể thuê ở những địa điểm hấp dẫn đối với hình thức kinh doanh phụ kiện điện thoại này như là trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học phổ thông…Bởi lẽ mặt hàng phụ kiện này có giá thành hợp lý nên đối với học sinh, sinh viên họ có thể mua rất nhiều loại bổ sung khác nhau, rất hợp lý để mở cửa hàng tại nơi đây.
Nếu không có điều kiện thuê mặt bằng ở đường chính thì bạn cũng có thể chọn trong ngõ nhưng đông dân cư, đông sinh viên thuê trọ chẳng hạn, giá thành thuê khá rẻ nhưng nhu cầu cũng khá cao đấy.
Hơn nữa, điều đặc biệt là nếu bạn có lợi thế về một mặt bằng tốt thì quá thuận lợi cho việc kinh doanh phụ kiện điện thoại của bạn, lợi thế này giúp bạn có được doanh thu rất hấp dẫn.
2.2. Chi phí nhập hàng
Tiếp theo một chi phí quan trọng hơn hết chính là chi phí nhập hàng, đối với phụ kiện điện thoại nó có khá nhiều loại sản phẩm đa dạng phong phú cho mỗi dòng. Vì thế khi nhập nguồn hàng bạn phải hết sức lưu ý, chi phí này sẽ rơi vào khoảng 5-30 triệu đồng, tùy quy mô bạn lựa chọn cho hình thức kinh doanh của bản thân.
- Chợ đầu mối phụ kiện: tại nơi đây là có bán một lượng lớn phụ kiện khổng lồ mà giá cả rất rẻ để lựa chọn, nếu bạn lựa chọn hình thức kinh doanh nhỏ lẻ và hướng đến khách hàng có nhu cầu tiêu dùng thấp. Tuy nhiên, điểm mà các chợ rất mất điểm đó là sự tràn lan của sản phẩm, chất lượng không đảm bảo nên để nhập hàng ở đây bạn cần có kinh nghiệm và chuẩn bị thật cẩn thận để tránh trường hợp nói thách ở các chủ cửa hàng..
- Đại lý buôn sỉ: đây là một địa điểm nhập hàng cũng khá dễ dàng tiếp cận, bạn có thể theo dõi trên các fanpge phụ kiện hay trực tiếp tra hỏi trên website sẽ có những người cung cấp này. Việc của bạn là đến và kiểm tra lựa chọn theo nhu cầu của mình.
- Nhập hàng từ nước ngoài như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…có rất nhiều mặt hàng phong phú, độc đáo và lại mắt giúp bạn thoải mái lựa chọn. Đặc biệt là ở Trung Quốc một thiên đường của phụ kiện đẹp mắt, giá rẻ đây sẽ là nơi lý tưởng trong các nước bạn có thể nhập hàng. Hơn nữa, bán hàng phụ kiện điện thoại nhập từ nước ngoài có lợi nhuận siêu lớn vì dễ nhận được thiện cảm từ khách hàng.
2.3. Chi phí trang trí cửa hàng
Có một cửa hàng xinh xắn, bắt mắt để thu hút khách hàng thì đương nhiên phải chịu chi cho việc trang trí cửa hàng điện thoại của mình đấy. Chi phí này sẽ không lớn lắm nó rơi vào tầm khoảng 3-8 triệu đồng.
Bạn có thể lựa chọn những hình ảnh của các dòng điện thoại để treo tại cửa hàng theo xu hướng cập nhật mới. Ngoài ra còn có thể treo những hình ảnh của gương mặt đại diện cho các dòng điện thoại khác nhau, điều này làm thu hút giới trẻ.
2.4. Chi phí nhân lực
Nếu cửa hàng kinh doanh điện thoại của bạn có quy mô từ tầm trung đến lớn bạn có thể suy nghĩ đến vấn đề này một cách hợp lý. Vì nếu nhu cầu mua hàng quá cao mà không đủ nhân lực phục vụ sẽ dẫn đến sự không hài lòng và mất khách. Chi phí này sẽ nằm trong khoảng 3-20 triệu đồng dao động theo hình thức quy mô lựa chọn của bạn nhé!
Lựa chọn nhân viên nên lựa chọn những người thân thiện, vui vẻ để tư vấn khách hàng, không cần trình độ chuyên môn cao nhưng có lẽ bạn nên hướng dẫn một số kiến thức trước khi mỗi nhân viên đó tiếp xúc với khách hàng.
2.5. Chi phí quảng bá cửa hàng
Một chi phí vô cùng cần thiết cho ngày khai trương cũng như các dịp lễ để tăng nhu cầu khách hàng của bạn, Ngày mở hàng bạn có thể treo các poster, banner… đến việc phát tờ rơi, in ấn về cửa hàng có những đối tượng mục tiêu. Chi phí này sẽ ở tầm 1-5 triệu đồng.
Ngoài ra, bạn còn có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi như là mua một món hàng có giá trị lớn sẽ tặng kèm một món hàng có giá trị nhỏ hơn đi kèm xinh xắn, hay các voucher khuyến mãi giảm giá để thu hút những khách hàng một cách nhanh chóng.
3. Kinh doanh phụ kiện điện thoại online. Tại sao không?
Bạn có nghĩ đến việc kinh doanh phụ kiện điện thoại online bao giờ chưa? Khi mà xã hội ngày càng phát triển nhu cầu sử dụng công nghệ, internet ngày càng được ưa chuộng thì đây là một cơ hội khá hấp dẫn để kinh doanh online trong đó có mặt hàng phụ kiện điện thoại của bạn đấy!
Hiện nay có rất nhiều kênh online để bạn có thể tiếp cận và bán hàng một cách khá dễ dàng, điều này giúp bạn bán hàng được từ rất nhiều phía. Bạn còn có thể liên kết bán hàng tại cửa hàng và cả bán hàng online một cách hài hòa, sự cộng hưởng này giúp lợi nhuận tăng lên một cách không ngờ. Dưới đây là một số kênh bán hàng online bạn có thể sử dụng.
3.1. Bán hàng trên website
Thiết lập một website bán hàng là một ý tưởng không tồi, nó đủ phổ biến để có thể tiếp cận đến mọi khách hàng. Điều cần làm là cung cấp các hình ảnh sản phẩm, thông tin chức năng và giá cả lên trang web của bạn là việc bán hàng có thể đi vào hoạt động bán phụ kiện điện thoại được rồi nha.
3.2. Mạng xã hội
Với sự ra đời của công cụ đặc biệt là Facebook, việc bán hàng trở nên dễ dàng khi đây là nơi mà có nhiều người tiêu dùng Việt sử dụng. Lập một fanpage và nuôi đứa con này bằng cách cập nhật những hình ảnh về các phụ kiện điện thoại xinh xắn tại cửa hàng thường xuyên. Điều tốt hơn nữa là tại đây còn cho phép chạy quảng cáo để tiếp cận trực tiếp khách hàng mục tiêu của bạn.
3.3. Các trang thương mại điện tử
Thời điểm dành cho sự phát triển của các trang thương mại điện tử như: shopee, tiki, lazada… tại đây bạn chỉ cần đăng ký và cung cấp thông tin hình ảnh sản phẩm, giá cả của phụ kiện điện thoại bạn có. Những trang bán hàng này sẽ là những trung gian làm việc và tìm kiếm với khách hàng, điều này giúp bạn không mất thời gian quản lý chặt chẽ mà việc bán hàng vã diễn ra thuận lợi.
Trên đây là tất cả những gì cần thiết cho việc kinh doanh phụ kiện điện thoại cũng như những chi phí hay nguồn vốn cần thiết mà HoTroVay.Vn đã cung cấp cho bạn một cách cụ thể. Hi vọng những điều này sẽ giúp quá trình kinh doanh của bạn thuận lợi và ngày càng phát triển. Chức thành công và thật nhiều may mắn!