Khi nhắc đến những ngân hàng nổi bật có uy tín và thâm niên tại Việt Nam, thì ngân hàng NCB (Ngân hàng Quốc Dân) là một các tên mà chúng ta không thể bỏ qua. Tuy không quá nổi bật và nổi tiếng như những ngân hàng top đầu nhưng NCB là một trong những ngân hàng được khách hàng đánh giá cao về mức độ uy tín và chuyên nghiệp. Trong bài viết dưới đây, HoTroVay.Vn sẽ giúp bạn biết được ngân hàng NCB là gì và những thông tin hữu ích về ngân hàng này nhé.
Tên giao dịch tiếng Việt | Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân |
Tên giao dịch tiếng Anh | National Citizen Commercial Joint Stock Bank |
Tên viết tắt | NCB |
Mã chứng khoán | NVB |
Swift Code | NVBAVNVX |
Loại hình | Ngân hàng Thương mại cổ phần |
Năm thành lập | 1995 |
Tổng tài sản | 89,601 tỉ đồng (31/12/2020) |
Trụ sở chính | 28C-28D Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội |
Hotline | 1800 6166 |
chamsockhachhang@ncb-bank.vn | |
Website | https://www.ncb-bank.vn/ |
1. NCB là ngân hàng gì?
Ngân hàng Quốc Dân (tên giao dịch tiếng Anh: National Citizen Commercial Joint Stock Bank), gọi tắt: NCB là một ngân hàng Thương mại cổ phần của Việt Nam được thành lập vào ngày 18/09/1995. NCB tiền thân là ngân hàng Sông Kiên.
Với xuất phát điểm là một ngân hàng nông thôn, đến năm 2006 NCB đã có bước chuyển đổi trong mô hình kinh doanh và trở thành Ngân hàng TMCP đô thị và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Nam Việt – Navibank.
Năm 2013 được xem bước ngoặt trong sự phát triển của ngân hàng NCB. Giữa bối cảnh cạnh tranh khóc liệt của ngành ngân hàng Việt Nam tại thời điểm đó, Ngân hàng TMCP Quốc Dân đã thực hiện tái cấu trúc hệ thống tập trung vào những yếu tố quan trọng như: Thay đổi cơ cấu tổ chức hướng đến việc tách bạch giữa các khối kinh doanh với các khối quản trị và hỗ trợ, cải tiến các quy định, quy trình, thay đổi cấu trúc kinh doanh, củng cố và nâng cao năng lực cán bộ nhân viên, tăng cường quản trị rủi ro,…
Năm 2014, NCB chính thức thay đổi tên gọi thành Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB. Với định hướng phấn đấu trở thành một trong các ngân hàng thương mại bán lẻ hiệu quả nhất, trải qua 26 năm hoạt động, NCB đã dần khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ ngân hàng Việt Nam và có lượng khách hàng và đối tác vững mạnh.
Thông tin liên hệ ngân hàng Quốc Dân NCB
- Trụ sở chính: 28C-28D Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội .Số di động: 024 62693355
- Email: callcenter@ncb-bank.vn
- Số Fax: 024 6269 3535
- Website: ncb-bank.vn
2. Ngân hàng NCB có tốt không?
Với bề dày thành tích và thâm niên hoạt động trong ngành tài chính ngân hàng Việt Nam có thể thấy ngân hàng NCB là một địa chỉ đáng tin cậy. Không những thế, NCB còn mang đến cho khách hàng hàng loạt những giá trị nổi bật mà không phải bất cứ ngân hàng nào cũng có thể đem lại
- Người đồng hành đáng tin cậy: NCB luôn hướng tới nhiều đối tượng khách hàng đặc biệt các start-up khởi nghiệp, gia đình trẻ và các doanh nghiệp đang nung nấu và thực hiện ước mơ thành công.
- Chú trọng tuyệt đối vào Khách hàng: Phát triển dựa trên phương châm “Ngân hàng của Của bạn”, NCB cam kết mang lại cho các khách hàng của mình những sản phẩm dịch vụ hòan hảo, tiện ích và đa dạng, là đối tác tin cậy với mọi người.
- Sản phẩm đa dạng theo kịp thời đại: với hướng đi trở thành ngân hàng số trong thời gian tới, ngân hàng luôn ứng dụng công nghệ số hóa quy trình để đem đến cho khách hàng các dịch vụ đa dạng phù hợp với thị hiếu khách hàng hiện tại.
- Minh bạch: Quy trình hoạt động của ngân hàng luôn đảm bảo rõ ràng minh bạch, phù hợp với quy định của pháp luật.
- Chuyên nghiệp: NCB luôn có gắng tạo ra môi trường làm việc thoải mái và chuyên nghiệp cho khách hàng nhờ vào đội ngũ kinh doanh có chuyên môn và luôn thấu hiểu khách hàng.
Trải qua nhiều năm hoạt động, NCB dành được không ít giải thưởng lớn nhỏ, bao gồm:
Năm 2008:
- Cúp vàng “Top 100 thương hiệu Việt hội nhập WTO”.
- Danh hiệu “Dịch vụ ngân hàng bán lẻ được hài lòng nhất năm 2008” do người tiêu dùng bình chọn.
Năm 2010
- Danh hiệu 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2010
- Top 6 Doanh nghiệp có chỉ số tăng trưởng tốt nhất Asean 2010
Năm 2011
- Giải thưởng Doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ tốt nhất năm 2011
- Danh hiệu 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2011
- Danh hiệu 1000 Doanh nghiêp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam 2011 (V1000)
Năm 2017
- Giải thưởng Quốc tế danh giá Ngân hàng Số tốt nhất Việt Nam 2017 (Best Digital Bank Vietnam 2017)
- Giải thưởng Top 10 Thương hiệu Vàng Hội nhập Châu Á – Thái Bình Dương 2017 (Top 10 Asia – Pacific Golden Brand 201
- Giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ SME tốt nhất năm 2017” (Best SME Service Bank 2017) của Tạp chí Global Business Outlook.
Năm 2018
- Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
- Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Giải thưởng ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
Năm 2019
- Ngân hàng có ứng dụng di động tốt nhất Việt Nam 2019 BEST MOBILE BANKING APPLICATION VIET NAM 2019
Năm 2020
- Ngân hàng bán lẻ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2020 Fastest Growing Retail Bank Vietnam 2020.
- Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2020 Best Place to Work Vietnam 2020.
- Ngân hàng quan hệ với nhà đầu từ tốt nhất Việt Nam 2020 Best Investor Relations Bank Vietnam 2020.
3. Các dịch vụ nổi bật tại Ngân hàng NCB
Với chiến lược kinh doanh trở thành ngân hàng Bán lẻ hàng đầu trên nền tảng chuyển đối thành Ngân hàng Số. NCB mang đến cho khách hàng những dịch vụ đa dạng nắm bắt xu hướng thị trường và phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Cụ thể, khách hàng đến với NCB sẽ được cung cấp những dịch vụ sau:
3.1. Khách hàng cá nhân
- Mở tài khoản với các loại: Tài khoản thông minh, tài khoản 0 đồng, chọn tài khoản số đẹp,…
- Mở các sản phẩm thẻ tại ngân hàng
- Sản phẩm bảo hiểm: bảo hiểm nhân thọ, Bảo hiểm tín dụng,..
- Dịch vụ gửi tiết kiệm
- DỊch vụ Ngân hàng điện tử: internet banking, SMS banking
- Tín dụng cá nhân: vay tiêu dùng, vay lại khoản vay mới, vay mua nhà ở, mua xe, du lịch, cưới hỏi,….
- Sản phẩm ngoại hối
- Dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trong và ngoài nước
3.2. Khách hàng doanh nghiệp
- Quản lý tài khoản gồm: Tài khoản thanh toán, tài khoản số đẹp
- Tín dụng doanh nghiệp dành cho doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
- Hỗ trợ doanh nghiệp xây lắp thực hiện Hợp đồng/ gói thầu có nguồn vốn từ Ngân sách nhà nước ODA
- Ngân hàng điện tử
- Tiền gửi doanh nghiệp có ky hạn, gởi tiền ký quỹ
- Thanh toán quốc tế
- Nhờ thu xuất khẩu – Nhập khẩu
- Giao dịch ngoại hối giao ngay, giao dịch theo kỳ hạn hoặc giao dịch hoán đổi
- Dịch vụ bảo lãnh
- Tài trợ thương mại gồm: Tài trợ xuất khẩu trước giao hàng, Chiết khấu BTC theo phương thức thanh toán L/C, UPAS L/C,…
- Dịch vụ giao dịch qua fax
- Dịch vụ chuyển tiền trong và ngoài nước.
- Gói sản phẩm trả lương Payroll
4. Các đối tác chiến lược của ngân hàng NCB
Để xây dựng, liên minh ngân hàng lành mạnh phát triển, NCB có mối quan hệ tốt đẹp và đối tác chiến lược của hâu hết ngân hàng lớn trên cả nước. Các đối tác của NCB cóa thể kể đến như: Vietcombank, Vietinbank, ACB, VIB, Sacombank, Oceanbank, Eximbank, Vietabank, SHB, Hdbank, Gp-bank, Hongleong bank, BacAbank, Techcombank, Seabank, Bảo Việt bank, Shinhan bank, Abbank, Vpbank, Ocbbank.
Với những ngân hàng đối tác của NCB khách hàng sẽ được ưu đãi dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 hoàn toàn miễn phí.
5. Giờ làm việc của Ngân hàng NCB
Thời gian làm việc ủa ngân hàng Quốc Dân là từ thứ Hai đến thứ Sáu với thời gian cụ thể như sau:
- Sáng: Từ 8:00 – 12:00
- Chiều: Từ 13:00 – 17:00
Khách hàng cần lưu ý, ngân hàng Quốc Dân không làm việc vào thứ 7 cuối tuần hay các ngày lễ vì vậy khách hàng nên chú ý thời gian làm việc của ngân hàng và đến giao dịch vào các ngày trong tuần.
Với các giao dịch tiền mặt, tốt nhất khách hàng nên đến làm việc tại ngân hàng trước 16h vì sau thời gian đó, ngân hàng sẽ tạm ngưng nhận giao dịch. Khi đến ngân hàng, các bạn nên chuẩn bị trước các giấy tờ cần thiết cho giao dịch và giấy tờ tùy thân để làm thủ tục được nhanh chóng tránh mất nhiều thời gian.
6. Tổng đài Ngân hàng Quốc dân NCB
Khi khách hàng có nhu cầu tư vấn và giải quyết tình huống cấp bách đặc biệt là trong thời gian ngoài giờ làm việc của NCB, các bạn có thể liên hệ với Tổng đài ngân hàng NCB theo số điện thoại 18006166 hoặc 0283 821 6216 để được nhân viên CSKH tư vấn bất cứ lúc nào.
Tổng đài 24/24 NCB sẽ giúp giải đáp và cung cấp cho khách hàng thông tin về tất cả dịch vụ mà NCB đang cung cấp. Đồng thời, tổng đài cũng sẽ hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ và một số vấn đề khác.
Lưu ý, nếu khách hàng muốn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và chính xác nhất các bạn cũng có thể liên hệ số tổng đài chi nhánh NCB mà mình đang giao dịch để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.
Trên đây là những thông tin quan trọng xung quang Ngân hàng Quốc Dân NCB mà HoTroVay.Vn đã tổng hợp. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp các bạn đã có thể biết được ngân hàng NCB là gì? và có thêm một lựa chọn tốt khi cần tìm kiếm sự trợ giúp từ ngân hàng.