Ngày nay việc sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán online là điều rất phổ biến và rất tiện lợi với những ai đang sử dụng tài khoản ATM BIDV. Nhưng thời gian gần đây luôn có nhiều câu hỏi đặt ra khi sử dụng dịch vụ như: Tại sao không nhận được mã Otp Bidv smart banking chuyển tiền. Lỗi gì? Phải làm sao? đang được đặt ra rất nhiều. Vậy thì HoTroVay.Vn sẽ giải đáp các thắc mắc này ngay sau đây.
1. Mã OTP BIDV Smart banking là gì
Mã OTP là tên viết tắt trong tiếng anh – có nghĩa “One Time Password” với nghĩa tiếng việt là “mật khẩu một lần”. Ứng với thực tế, mã OTP BIDV Smart banking còn được sử dụng với chức năng là mã bảo mật lần thứ hai cho tài khoản ngân hàng BIDV khi sử dụng dịch vụ Smart banking hay các dịch vụ thanh toán online khác.
Chức năng gửi mã OTP BIDV qua tin nhắn để xác nhận giao dịch nhằm nâng cao bảo mật khi sử dụng tài khoản OTP BIDV Smart banking hơn. Tránh việc kẻ gian lợi dụng sơ hở để tấn công tài khoản khách hàng.
2. Hình thức nhận mã OTP BIDV Smart banking
2.1. Nhận mã OTP BIDV qua tin nhắn
Sau khi nhập mã PIN OTP mà tự bản thân nhớ vào khung mã PIN OTP lần đầu tiên để xác nhận thì mã xác nhận OTP lần thứ hai sẽ tự động gửi về sms với số điện thoại mà bạn đã đăng ký dịch vụ OTP BIDV Smart banking. Lúc này bạn chỉ cần mở tin nhắn để xem mã OTP sau đó nhập đúng mã vào là xong.
2.2. Nhận mã OTP BIDV tự động
Với phương thức nhận mã OTP BIDV tự động thì bạn không cần phải mở tin nhắn SMS lên kiểm tra và ghi nhớ sau đó chuyển qua lại để nhập mã OTP. Phương thức này sẽ tự động điền mã OTP và việc của mình chỉ cần bấm xác nhận.
Với phương thức này bạn không cần nhập mã OTP và kích hoạt, đăng kí hoàn toàn miễn phí. Vừa an toàn lại vừa dễ dàng sử dụng.
3. Tại sao không nhận được mã OTP BIDV Smart banking chuyển tiền
3.1. Không đăng ký dịch vụ nhận mã OTP BIDV Smart banking
Để có thể sử dụng được mã OTP BIDV Smart banking thì đầu tiên bạn phải đăng ký dịch vụ nhận mã OTP BIDV tại phòng giao dịch BIDV gần nhất và có thể đăng ký online trên app.
3.2. Số điện thoại đăng ký không hoạt động
Trường hợp này có thể do số điện thoại mà bạn đăng kí sử dụng mã OTP Smart banking không hoạt động có thể do các nguyên nhân như:
- Sim bị chặn 1 chiều hoặc 2 chiều vì bạn chưa nạp tiền điện thoại cho sim trả trước và chưa thanh toán số nợ cho sim trả sau trong thời hạn không quá 30 ngày.
- Sim điện thoại sẽ bị khóa nếu bạn nạp thẻ sai đến 5 lần.
- Sim bị khóa vĩnh viễn vì thời gian lâu chưa thanh toán hoặc không sử dụng trong thời gian quá dài.
- Nhập sai mã bảo vệ sim điện thoại (PUK).
3.3. Tin nhắn điện thoại đang bị chặn
Nếu bạn không nhận được tin nhắn mã OTP BIDV Smart banking qua SMS thì có thể do bạn đã thêm nhầm số gửi tin nhắn đến vào danh sách chặn. Vì vậy lúc này, bạn cần kiểm tra lại danh sách chặn của mình để chắc chắn số điện thoại mà bạn cần nhận tin nhắn không ở trong diện bị chặn.
3.4. Nhập sai mã PIN OTP BIDV
Mã PIN OTP còn gọi là một mã mật khẩu OTP. Trước khi nhập mã OTP được gửi về SMS trên điện thoại thì khách hàng cần nhập mã PIN OTP để xác thực tài khoản của mình. Mã PIN OTP sẽ là một mật khẩu riêng bắt buộc bạn phải nhớ khi thực hiện giao dịch thanh toán online với bất kì hình thức nào.
Vì vậy trong trường hợp nhập sai mã PIN OTP BIDV thì bạn sẽ không thể xác nhận tài khoản để ngân hàng có thể gửi mã OTP về tin nhắn của bạn.
3.5. Điện thoại bị mất sóng
Lúc nhập mã OTP thông thường ít ai chú ý đến việc kiểm tra sóng của sim điện thoại mà mình đã đăng kí để nhận mã OTP BIDV Smart banking. Do đó lúc muốn nhận mã OTP Smart banking thì không thể nhận được vì các lí do như: Bạn có thể đang ở trong không gian kín hoặc tòa nhà cao tầng, vùng bạn đang đến là vùng phủ sóng yếu.
3.6. Lỗi hệ thống ngân hàng BIDV
Trong trường hợp hệ thống ngân hàng BIDV bị lỗi hoặc có thể đang bảo trì thì bạn sẽ không thực hiện được bất kì giao dịch nào thông qua ứng dụng. Thông thường thì thời gian bảo trì của hệ thống ngân hàng BIDV rất nhanh và khách hàng sẽ không được báo trước.
4. Làm sao khi không nhận được OTP BIDV Smart banking
4.1. Cách đăng kí dịch vụ nhận mã OTP BIVD
Cách đăng kí dịch vụ nhận mã OTP BIDV Smart baking như sau:
- Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ BIDV Online hoặc Bankplus và vẫn đang sử dụng dịch vụ của BIDV thì sau khi download ứng dụng BIDV Smart banking.
- Đăng nhập các thông tin họ tên, số điện thoại đăng kí dịch vụ, mật khẩu dịch vụ BIDV Online, mã PIN nhập vào lần 1 để thực hiện giao dịch gửi mã OTP về SMS xác nhận lần hai.
- Nhập mà OTP được gửi về SMS của số điện thoại đã đăng kí với ngân hàng. Sau đó bạn sẽ được thông báo giao dịch thành công
4.2. Kiểm tra thiết bị nhận mã OTP
- Trong các trường hợp trên nếu sim bị chặn 1 hoặc 2 chiều, bạn hãy thanh toán hoặc nạp tiền cho thuê bao là sim sẽ hoạt động lại bình thường. Nếu sim điện thoại bị khóa do nạp thẻ sai đến 5 lần thì hãy gọi lên tổng đài của thuê bao đang dùng và nhờ nhân viên CSKH hỗ trợ mở lại thẻ.
- Nếu sim bị khóa vĩnh viễn thì bạn chỉ còn cách đem CMND/CCCD để làm lại sim mới số thuê bao cũ. Còn trường hợp nhập sai mã bảo vệ sim điện thoại (PUK) thì bạn hãy gọi lên tổng đài để yêu cầu nhân viên cấp mã PUK để mở khóa.
- Nếu đối phương không thể gửi tin nhắn cho bạn vì họ có thể đã nằm trong danh sách chặn tin nhắn đến của bạn thì hãy thực hiện kiểm tra như sau: Mở ứng dụng tin nhắn sau đó vào dấu 3 chấm và chọn mục cài đặt. Tiếp đến bạn hãy vào mục chặn số và tin nhắn sau đó trong 2 mục “chặn số” và “Tin nhắn bị chặn” thì bạn hãy chọn mục “Tin nhắn bị chặn”. Tiếp đến bạn chỉ cần chọn thanh ngan màu đỏ bên cạnh những tin nhắn để xóa khỏi danh sách bị chặn.
- Nếu điện thoại bị mất sóng thì bạn cần thử kiểm tra mức sóng của sim, có thể thử bằng cách lắp sim điện thoại qua máy khác để kiểm tra mức sóng. Bạn cũng có thể khởi động lại máy để cải thiện lại tình hình hoặc di chuyển đến những nơi thoáng hơn, diện tích rộng hơn những không gian kín.
4.3. Đến chi nhánh ngân hàng BIDV
Cách xử lí đối với trường hợp lỗi hệ thống ngân hàng BIDV hoặc hệ thống ngân hàng BIDV đang bảo trì thì bạn hãy đợi một thời gian. Nếu đang muốn thực hiện một giao dịch rất gấp thì bạn có thể mang giấy tờ tùy thân đến ngân hàng và yêu cầu nhân viên hỗ trợ bạn thực hiện giao dịch.
4.4. Gọi tổng đài BIDV
Trường hợp bạn đã kiểm tra tất cả các yếu tố khách quan có thể tác động đến việc nhận tin nhắn SMS qua điện thoại với số điện thoại đã đăng kí nhận mã OTP thì hãy gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng 024 2220 0588 để yêu cầu hỗ trợ. Nếu trường hợp bạn là khách hàng ưu tiên và đã dùng số điện thoại đã đăng kí thì hãy gọi đến số đường dây riêng tư của ngân hàng BIDV qua hotline 19009247 để được hỗ trợ kịp thời.
4.5. Những lưu ý khi sử dụng mã OTP Smart Banking
- Thiết bị sử dụng mã OTP Smart Banking phải kiểm tra kĩ lúc cần sử dụng mã OTP BIDV và lúc tin nhắn SMS được gửi về, tránh tình trạng sim bị mất sóng và không nhận được tin nhắn. Điện thoại đang bật chức năng chặn tin nhắn hoặc đang bật chế độ máy bay thì sim sẽ không hoạt động được.
- Những thông tin như tên dùng để truy cập, mật khẩu BIDV Smart banking và mật khẩu cài để mở ứng dụng BIDV Smart OTP không được tiết lộ với bất kì ai hoặc người thứ hai biết. Không được tiết lộ với ai kể cả nhân viên ngân hàng.
Hi vọng thông qua bài viết trên, mọi người sẽ hiểu được tại sao không nhận được mã OTP BIDV Smart banking chuyển tiền. Các lỗi thường gặp khi không nhận được mã OTP BIDV Smart baking và cách xử lý với các trường hợp trên.