Hiện nay, dịch vụ BIDV Smart banking đang được nhiều người sử dụng phổ biến. Bởi, tính tiện lợi, dễ thao tác và quản lý tài khoản của khách hàng tại ngân hàng BIDV. Tất nhiên, để sử dụng ứng dụng thì cần phải đăng nhập vào. Vậy, tên đăng đăng nhập BIDV smart banking là gì? Cách đăng nhập như thế nào? Cùng HoTroVay.Vn.com tìm hiểu vấn đề đó qua bài viết dưới đây.
1. Tên đăng nhập BIDV Smart banking là gì?
Thực ra, tên đăng nhập không phải là số tài khoản, mà nó chính là số điện thoại đăng ký mở tài khoản của chủ thẻ tại ngân hàng BIDV. Tên đăng nhập có thể trùng với số điện thoại nhận mã OTP của dịch vụ.
Muốn sử dụng các tính năng của trên ứng dụng BIDV smart banking thì cần phải đăng nhập. Khi đăng nhập cần quan tâm đến 2 thông tin: tên đăng nhập và mật khẩu. Nếu chủ thẻ nhập sai một trong 2 thông tin này thì không thể đăng nhập vào ứng dụng được.
2. Quên tên đăng nhập BIDV Smart banking có sao không?
Khi quên tên đăng nhập đồng nghĩa với việc không thể đăng nhập vào ứng dụng BIDV Smart banking và không thể thực hiện các tính năng có trong ứng dụng. Cụ thể là không thể thực hiện các tính năng:
- Chuyển tiền
- Thanh toán hóa đơn
- Nạp tiền điện thoại
- Kiểm tra giao dịch
- Quét mã QR
- ….
Theo thói quen, khi quên tên đăng nhập hay mật khẩu thường mọi người sẽ cố gắng nhớ và nhập bừa để kiểm tra. Tuy nhiên, việc nhập đi nhập lại quá 3 lần cho phép thì phía hệ thống sẽ mặc định đó là hành vi của kẻ xấu nên tự động khóa hệ thống ngay lập tức.
Khi hệ thống đăng nhập bị khóa thì bạn không thể thực hiện các giao dịch mà còn tốn khoản phí lấy lại. Bởi thế, bạn nên cân nhắc trước nếu không nhớ rõ thì tốt nhất nên tham khảo cách lấy lại để không bị khóa.
Nếu trong trường hợp cần thực hiện giao dịch tài chính thì có thể thực hiện tại cây ATM. Bởi, tên đăng nhập chỉ liên quan đến ứng dụng BIDV Smart banking không bị khóa thẻ ATM BIDV.
3. Cách lấy lại tên đăng nhập BIDV Smart banking
Mặc dù, tên đăng nhập ứng dụng chỉ là số điện thoại nhưng có nhiều trường hợp dẫn đến việc chủ thẻ quên mất tên đăng nhập. Cũng có thể vô tình quên cả mật khẩu đăng nhập. Nếu vậy thì mọi người không cần quá lo lắng mà bình tĩnh lấy lại bằng cách:
3.1. Gọi điện đến tổng đài
Bạn có thể gọi đến tổng đài ngân hàng BIDV qua hotline: 1900 9247 để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ. Khi đó, tư vấn viên sẽ xác nhận thông tin khách hàng và hỗ trợ khách hàng lấy lại tên đăng nhập.
Khách hàng nên gọi vào giờ hành chính để đỡ mất thời gian chờ đợi. Có rất nhiều người cũng thắc mắc gọi đến tổng đài nên bạn có lẽ cũng sẽ mất thời gian cho việc chờ đợi xử lý.
3.2. Nhập số liệu liên quan đến tài khoản
Việc quên tên đăng nhập không thể thực hiện qua trực tuyến mà chỉ có mật khẩu mới lấy lại thông qua app BIDV smart banking. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng số điện thoại của bạn hoặc mã CIF khách hàng đã đăng ký.
- Số điện thoại: thường tên đăng nhập sẽ là số điện thoại khách hàng dùng thường xuyên. Nếu thay đổi phải liên hệ ngân hàng chuyển đổi để tránh các vấn đề rắc rối liên quan.
- Mã CIF khách hàng: đây là mã số khách hàng do ngân hàng mặc định đại diện cho từng tài khoản. Đôi lúc, ngân hàng dùng số này để làm tên đăng nhập cho khách hàng nên bạn có thể thử
3.3. Đến trực tiếp quầy giao dịch BIDV
Nếu các cách trên không thể thực hiện thì tốt nhất bạn nên đến trực tiếp ngân hàng để được giải quyết. Chỉ cần mang theo CMND/ thẻ căn cước và nhờ nhân viên giúp đỡ là có thể lấy lại tên đăng nhập của bạn.
Tuy nhiên, với hình thức này tốn kha khá thời gian đi lại và chờ đợi đến lượt của khách hàng. Tất nhiên, có mặc lợi cũng có mặt hại nên mọi người cần cân nhắc và lựa chọn cách nào thuận tiện và xử lý tốt nhất.
4. Lấy lại tên đăng nhập BIDV Smart banking có mất phí không?
Nhằm đem lại sự trải nghiệm sử dụng các dịch vụ tại ngân hàng BIDV, thì việc lấy lại tên đăng nhập hoàn toàn miễn phí. Vì vậy, khách hàng không nên lo lắng, bấn loại khi phải tìm cách lấy lại vừa lo có mất phí không.
Tuy nhiên, trong trường hợp nhập sai quá nhiều lần cho phép dẫn đến hệ thống bị khóa thì mất 10.000 VNĐ để mở khóa và lấy lại tên đăng nhập. Bởi thế, chủ thẻ nên cân nhắc và không nên nhập tùy tiện tên đăng nhập cũng như mật khẩu dẫn đến bị khóa.
5. Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng BIDV smart banking
5.1. Cách tải ứng dụng BIDV Smart banking
Về cách tải ứng dụng BIDV Smart banking sẽ được thực hiện thông qua 2 cách, đó là:
- Cách 1: truy cập vào kho ứng dụng của điện thoại( CH play hoặc iSO) và tìm đến ứng dụng tải về
- Cách 2: truy cập vào website của ngân hàng BIDV. Chọn ứng dụng và tải về máy thông qua hệ điều hành của bạn
5.2. Cách đăng ký BIDV Smart banking
5.2.1. Đăng ký tại quầy giao dịch
Để có thể đăng nhập sử dụng ứng dụng BIDV Smart banking thì cần phải đăng ký sử dụng. Cách đăng ký khá đơn giản tại quầy giao dịch chỉ vài bước:
- Đến quầy giao dịch BIDV gần nhất để đăng ký dịch vụ
- Bốc số và đợi theo thứ tự
- Đưa CMND/ thẻ căn cước cho nhân viên xác thực và hoàn thành các thủ tục đăng ký
- Nhân viên ngân hàng sẽ cập lại tên đăng nhập cho chủ thẻ
- Chủ thẻ đăng nhập vào thông qua tên đăng nhập mới cấp và hoàn tất việc đăng ký
5.2.2. Đăng ký qua online
Hiện nay, ngân hàng BIDV hỗ trợ việc đăng ký sử dụng ứng dụng thông qua hình thức trực tuyến. Có thể đăng ký trên app hoặc qua website. Cụ thể:
- Truy cập vào địa chỉ website ngân hàng BIDV hoặc vào app BIDV trên điện thoại chọn Đăng ký online
- Điền đầy đủ các thông tin khách hàng theo điều khoản của ngân hàng và chọn Xác nhận
- Đợi ngân hàng phê duyệt và gửi thông tin đăng ký về điện thoại của chủ thẻ và hoàn tất việc đăng ký
5.3. Cách đăng nhập BIDV Smart banking
BIDV Smart banking là một dịch vụ ngân hàng điện tử được cài đặt trên điện thoại thông minh của chủ thẻ. Ứng dụng giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Để đăng nhập vào ứng dụng BIDV Smart banking thì cần phải tải App về. Và thực hiện các bước sau:
- Tải và cài đặt ứng dụng BIDV Smart banking về điện thoại
- Truy cập vào App để đăng nhập
- Nhập tên đăng nhập và mật khẩu mà ngân hàng cấp cho bạn( nếu là lần đầu tiên)
- Nhập mã xác thực mã OTP BIDV được gửi về máy
- Xác nhận và hoàn tất việc đăng nhập
Hiện nay, hệ thống đang tiến hành nâng cấp nên đôi lúc bạn sẽ gặp tình huống truy cập bị lỗi hoặc không đăng nhập được vào. Nếu gặp trường hợp này thì nên tạm dùng đăng nhập và chờ hệ thống hoạt động lại hoặc liên hệ ngân hàng để được giúp đỡ.
6. Vấn đề liên quan khi sử dụng ứng dụng BIDV Smart banking
6.1. Điều kiện sử dụng BIDV Smart banking
Để sử dụng ứng dụng này của ngân hàng BIDV thì cần phải đảm bảo các điều kiện sau:
- Cài đặt ứng dụng về trên điện thoại của chủ thẻ
- Thỏa hiệp các điều khoản điều kiện sử dụng ứng dụng tại ngân hàng
- Có tài khoản ngân hàng BIDV
- Đăng ký sử dụng dịch vụ BIDV Smart banking
6.2. Đăng nhập BIDV Smart banking ở thiết bị khác được không?
Khách hàng có thể đăng nhập ứng dụng BIDV Smart banking ở nhiều thiết bị chỉ cần nhớ tên đăng nhập và mật khẩu. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn va bảo mật thông tin tài khoản khách hàng thì hệ thống ngân hàng sẽ gửi mã OTP về điện thoại mà khách hàng đã đăng ký tại ngân hàng. Hơn nữa, nên đăng xuất trước khi không sử dụng trên thiết bị đó.
6.3. BIDV Smart banking có tự động đăng nhập không?
Ứng dụng này thì chỉ lưu tên đăng nhập chứ không lưu mật khẩu. Vì thế, mỗi lần đăng nhập là mỗi lần phải nhập mật khẩu vào. Bạn cũng đừng quá lo lắng tên đăng nhập se bị lộ bởi hệ thống sẽ che đi một phần tên đăng nhập của bạn.
Như vậy, qua bài viết trên các bạn có thể biết được tên đăng nhập BIDV Smart banking là gì? Để tránh việc quên tên đăng nhập hoặc mật khẩu cần ghi nhớ hoặc lưu thông tin khi cần dùng thiết.