Máy quẹt thẻ ATM bị lỗi không thẻ cà thanh toán được do nhiều nguyên nhân. Bao gồm tài khoản tín dụng bị khóa, thẻ hết hiệu lực. Việc xài tiền quá mạnh mà không để ý, hay thiết bị đọc thẻ có vấn đề,… Để biết cụ thể về từng lý do khiến bạn trong trạng thái không sử dụng được tiền. Khi quẹt thẻ tại các điểm thanh toán có máy này. Mời bạn đọc bài viết sau đây của nganhang24h.
1. Máy quẹt thẻ là gì?
Máy quẹt thẻ ATM hoặc Máy POS là tên hay dùng của thiết bị này, theo chuẩn quốc tế thì POS là đúng hơn. Tức là Point of Sale trong ngôn ngữ quốc tế. Chức năng của nó là cho phép người dùng thanh toán qua việc quẹt thẻ. Thông thường chúng ta dễ dàng nhìn thấy máy này trong các trung tâm mua sắm.
Các văn phòng giải quyết hóa đơn điện nước, kiểm tra số dư trong quá trình thực hiện giao dịch. Trong các siêu thị, khách sạn, công ty bảo hiểm, điện thoại,… Hoặc là tại các của hàng xăng dầu. Ưu điểm của loại máy này là có kích cỡ nhỏ gọn, tiện nghi.
Máy này chỉ bằng 1/3 chiếc điện thoại bàn thông thường. Có thể đặt tại nhiều khu vực mà không lo ngại về sự vướng víu. Hay bị chiếm diện tích. Tại Việt Nam việc sử dụng máy này đa phẩn chỉ phổ biến tại các địa điểm lớn. Còn trên thế giới dường như máy POS đã trở thành thiết bị không thể thiếu bất kỳ đâu.
Bởi nó giúp cho vấn đề về sử dụng tiền trở nên giản đơn hơn. Thay vì phải ra cây ATM để giao dịch hay rút tiền mặt từ thẻ để sử dụng. Thì bạn có thể thanh toán tại chỗ chỉ với vài thao tác. Vừa an toàn lại vừa tiết kiệm thời gian, công sức.
2. Thanh toán qua máy quẹt thẻ theo cách nào?
Thông thường máy quẹt thẻ sẽ được áp dụng đối với loại thẻ ATM. Nếu bạn thanh toán tại máy POS nước ngoài vẫn có thể sử dụng được. Vì đặc điểm của nó là không có sự phân biệt và hạn chế giữa thẻ quốc tế và nội địa. Khi thực hiện giao dịch bạn có thể áp dụng các cách sau:
- Quẹt thẻ trực tiếp: Đây là phương thức khá phổ biến. Tại các chi nhánh thương mại, cửa hàng điện tử, xăng dâu lớn trên cả nước. Khi đến quầy thanh toán nếu bạn không đem theo tiền mặt. Có thể cà thẻ vào vị trí thích hợp của máy quét. Sau đó thực hiện thao tác nhập mật khẩu, tức mã PIN của thẻ ATM. Và việc thanh toán được hoàn tất.
- Cắm thẻ: Không phải là dùng thẻ từ – Công nghệ mà hình thức này tương thích với loại thẻ chip. Bởi vậy nếu bạn đang sử dụng thẻ JCB, Visa hay Maastercard thì có thể sử dụng cách cắm thẻ. Ưu điểm là nhanh hơn, không cần nhập mã PIN mà lại đảm bảo tính an toàn cao hơn.
- Dùng điện thoại: Hiện nay việc thanh toán bằng điện thoại ngày càng trở nên phổ biến. Trên các ứng dụng sẽ có tính năng thanh toán mà không nhất thiết phải sử dụng thẻ. Bạn có thể đứng gần máy POS và bật các app như Samsung Pay, Android Pay, … Tùy theo ứng dụng phù hợp với di động. Khi đó người ta sẽ yêu cầu nhập mã PIN và hoàn tất thanh toán.
3. Tại sao nên dùng máy quẹt thẻ
Có thể nói ngắn gọn về lợi ích của thiết bị này là khách hàng có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi. Mà không cần phải sử dụng đến tiền mặt. Chỉ cần thẻ ATM của bạn thuộc hệ thống liên minh Napas.
- Tiết kiệm tiền bạc. Việc sử dụng dịch vụ này là hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không mất phí rút tiền như thao tác thông thường.
- Tiết kiệm thời gian giao dịch, bạn chỉ cần mất khoảng 5 giây. Và tiền đã được gửi trực tiếp cho đơn vị có liên kết với ngân hàng. Bên cạnh đó, thời gian bảo trì và sửa chữa của khách hàng cũng diễn ra rất nhanh chóng.
- Các đơn vị thanh toán sẽ thuận lợi hơn trong việc quản lí doanh thu hàng ngày của mình hơn. Bởi khi sử dụng dịch vụ này tất cả các giao dịch sẽ được ngân hàng lưu lại. Và họ sẽ thông báo cụ thể lại cho bạn.
- Đồng thời sẽ hạn chế được các rủi ro so với việc dùng tiền mặt. Ví dụ như trong quá trình lưu thông, tiền mặt dễ bị rách, mất cắp, đếm nhầm, làm giả,… Ngoài ra còn hạn chế chi phí trả công trong việc quản lí, kiểm tra lại tiền bạc.
- Nâng cao đời sống, kinh tế xã hội. Một đất nước hiện đại, văn minh là đây. Không chỉ nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh. Mà còn tạo điều kiện, mở rộng dịch vụ. Giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn, tiện lợi hơn trong quá trình thanh toán.
4. Top 4 Lỗi máy quẹt thẻ không thanh toán được và cách xử lý?
4.1. Thẻ tín dụng của bạn bị quá thời hạn.
Thông thường trên thẻ ATM có in rõ hiệu lực, tức là ngày tháng năm dưới dòng chữ Expiration date. Tuy nhiên, nhiều người sẽ quên mất. Hoặc khi có thông báo từ ngân hàng qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại. Mà vô tình bạn bỏ lỡ hoặc không để ý đến.
Cách xử lý: Đến ngân hàng xin kích hoạt và được cấp cho một thẻ mới. Gia hạn giá trị sử dụng.
4.2. Việc chi tiêu quá đà.
Trong thẻ tín dụng của ngân hàng cũng có giới hạn cho phép rút tiền cũng như sử dụng tiền nhất định. Do đó khi quá giới hạn đó thì ngân hàng sẽ chặn giao dịch của bạn. Nó sẽ kéo dài đến một khoảng thời gian khác tùy vào mức thu nhập hàng tháng của bạn.
Cách xử lý: Bạn có thể lên kế hoạch, phân bổ các khoản chi tiêu. Hoặc là chia đều các khoản rút tối đa cho mỗi lần giao dịch. Đợi đến khi ngân hàng cấp lại mức khác. Đồng thời có thể liên hệ trực tiếp đến ngân hàng nếu muốn mở thêm mức.
4.3. Bạn bị nợ xấu.
Thông thường khi bị quá hạn trả nợ, bị xếp vào loại nợ xấu nghiêm trọng. Hay thanh toán trễ hẹn liên tục nhiều lần. Thì bạn có thể bị khóa thẻ ATM để ngăn việc sử dụng tiền.
Cách xử lý: Cố gắng chú ý sử dụng tiền bạc một cách cân bằng. Để ý đến hạn chót đối với các khoản vay mượn ngân hàng.
4.4. Thẻ ATM của bạn có vấn đề hư hỏng
Việc bảo quản không đúng cách dẫn đến thẻ trầy xước, bị mờ các điểm quan trọng. Sẽ là một trong số lý do khiến nó mất đi khả năng sử dụng. Đôi khi không phải lỗi do máy hay ngân hàng mà do chính từ khách hàng.
Cách xử lý: Nhờ nhân viên xem xét lại thẻ có vấn đề hay không. Hoặc tự mình kiểm tra lại những vùng máy thông tin máy sẽ quét. Đồng thời, trong quá trình bảo quản và sử dụng thẻ phải hết sức cẩn thận.
4.5. Có kẻ đang xâm phạm thẻ ATM của bạn
Nhờ tính bảo mật cao nên bất kỳ giao dịch nào cũng nằm dưới sự kiểm soát của ngân hàng. Do đó, nếu có trường hợp bất thường, khả nghi. Hay cố tình lợi dụng thẻ để thực hiện những hành vi trái phép. Thì ngân hàng có quyền chặn lại tất cả các quá trình sử dụng.
Cách xủ lý: Gọi điện cho ngân hàng để báo và cung cấp thông tin giao dịch gần đây của bạn. Để xem xét xem những hoạt động cố gắng mở thẻ bị khả nghi có tồn tại hay không. Và kịp thời giải quyết.
4.6. Thiết bị quét thẻ chưa được kết nối.
Đôi khi sẽ có những rủi ro xảy ra trong quá trình vận hành của máy móc. Máy quẹt thẻ có vấn đề cũng có thể là một lý do. Ví dụ như dây mạng lỏng lẻo, chưa kết nối với máy chủ, chưa khởi động,…
Cách xử lý: Bạn có thể yêu cầu đến nhân viên tại cửa hàng, trung tâm kiểm tra lại máy POS.
4.7. Thẻ không tương thích
Đối với các loại thẻ nằm ngoài hệ thống liên minh Napas thì thiết bị sẽ có thể không nhận được. Hoặc là thẻ của khách sử dụng ngân hàng khác với máy. Đây là loại lỗi có tên là UNSUPPORT Card.
Cách xử lý: Nếu bị hiển thị như vậy thì người quản lý máy sẽ có trách nhiệm xem xét lại loại thẻ đó và máy có liên kết hay không. Đồng thời thông báo với khách hàng sử dụng hình thức thanh toán khác.
4.8. Máy POS bị hết pin
Đây là trường hợp hiếm gặp nhưng trong thời gian sử dụng lâu dài thì cũng có thể xảy đến. Trong trường hợp này trên màn hình sẽ xuất hiện chữ POS Be Attacked.
Cách xử lý: Gọi nhân viên bảo trì và sửa chữa đến thay pin. Hoặc công ty chuyên giải quyết vấn đề này.
Như vậy, thông qua bài viết vừa rồi bạn có thể biết được Top 8 Lỗi Máy Quẹt Thẻ không thanh toán được và cách xử lý. Hy vọng nó sẽ cung cấp cho bạn kiến thức. Cũng như các kỹ năng ứng phó khi bất ngờ gặp các vấn đề liên quan đến thẻ tín dụng.