Tư vấn Cách Kinh Doanh Đồ Gia Dụng Thông Minh Thành Công

Tư vấn Cách Kinh Doanh Đồ Gia Dụng Thông Minh Thành Công

Có những cách kinh doanh đồ gia dụng thông minh thành công nào? Bạn biết không? Đồ gia dụng là nhu cầu thiết yếu đối với mỗi hộ gia đình vì thế mà nhu cầu chưa bao giờ giảm sút và ngày càng tăng. Đây là lí do mà khiến nhiều nhà kinh doanh muốn phát triển bán hàng trong lĩnh vực kinh doanh đồ gia dụng thông minh.

Bài viết hôm nay mà nganhang24h sẽ gửi đến bạn những bước trong quá trình kinh doanh đồ gia dụng thông minh, cùng theo dõi để xác định vấn đề này nhé!

1. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một yếu tố cần và đủ đối với tất cả những ai muốn phát triển kinh doanh nói chung và kinh doanh đồ gia dụng thông minh nói riêng. Việc nghiên cứu thị trường này sẽ bao gồm hai bước chính: nghiên cứu nhu cầu khách hàng và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sau đây:

1.1. Nghiên cứu nhu cầu khách hàng

Nghiên cứu nhu cầu khách hàng là một trong những điều vô cùng quan trọng ở những bước đầu thực hiện. Hãy xem thử những khách hàng bạn hướng đến họ có nhu cầu đối với sản phẩm đồ gia dụng này là nhiều hay ít? Tần suất mỗi hộ gia đình sử dụng là bao nhiêu đối với loại sản phẩm đó?

Ngoài ra bạn cần cân nhắc xem những hộ gia đình này, hay trực tiếp hơn là những người thực hiện việc mua sắm đồ gia dụng họ thích loại sản phẩm sản xuất như thế nào? Xuất phát từ đâu?

how-to-do-market-research-featured

Đây là những câu hỏi nhỏ thôi nhưng bắt buộc bạn phải thấu hiểu để có thể tiến hành cho bước tiếp theo.

1.2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Họ là những đối tượng có quy mô đồ gia dụng như thế nào? Họ kinh doanh loại hàng nào? Chỉ số chiếm lĩnh thị trường hiện tại đang là bao nhiêu và đâu là lỗ hổng để bạn có cơ hội phát triển cửa hàng của chính mình là điểm mấu chốt nào?

Trả lời tất tần tật các câu hỏi này và cụ thể hơn bạn nên phân tích bốn yếu tố trong Marketing Mix:

  • Sản phẩm: sản phẩm đang kinh doanh, gồm bao nhiêu hệ hàng và mặt hàng, những sản phẩm đó đặc biệt hay không đặc biệt ở chất lượng như thế nào?
  • Giá: cách thức đối thủ của bạn định giá cho mỗi sản phẩm so với thị trường ngành ra sao?
  • Phân phối: họ sử dụng bao nhiêu kênh phân phối, nguồn cung, trung gian hay thậm chí có bán hàng online không? Hơn nữa nếu được hãy xem cách họ hợp tác với những kênh phân phối này.
  • Truyền thông: các chương trình truyền thông theo hình thức nào, thông điệp và cả những cập nhật hằng ngày.

Phân tích đối thủ cạnh tranh càng chi tiết bạn sẽ càng nhận ra cửa hàng mình sẽ có cơ hội để bắt đầu thuận lợi “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”

2. Lựa chọn mô hình kinh doanh-Định giá

Từ những điều cần thiết sau khi nghiên cứu thị trường trong việc kinh doanh đồ gia dụng thông minh thì lúc này là thời điểm thích hợp để lựa chọn mô hình kinh doanh và định giá sản phẩm.

2.1. Lựa chọn mô hình kinh doanh

Bạn muốn kinh doanh một mô hình lớn hay nhỏ, xây dựng một mô hình mà bán nhiều hệ hàng sản phẩm hay chỉ tập trung vào một phân khúc nhỏ.

p1-min

Nếu bạn có vốn sở hữu lớn khi kinh doanh đồ gia dụng thông minh thì cũng đừng ngại phát triển một mô hình lớn, còn nếu hạn chế về mặt tài chính thì đầu tiên nên kinh doanh nhỏ và sau này có thể mở rộng mô hình theo mong muốn. Tuy nhiên tất cả mô hình bạn xây dựng phải được dựa trên việc nghiên cứu thị trường, nhu cầu và đối thủ cạnh tranh trước đó nha.

2.2. Định giá

Có ba các bạn có thể định giá cho sản phẩm của mình cơ bản nhất đối với việc kinh doanh đồ gia dụng thông minh như sau:

  • Định giá thâm nhập (định giá rẻ): nếu việc tìm kiếm nguồn hàng thuận lợi và bạn may mắn được một mức giá rẻ hơn so với đối thủ thì bạn nên định giá thâm nhập. Tuy nhiên, điều hạn chế là nếu đối thủ bạn giảm giá theo để cạnh tranh thì lợi nhuận sẽ giảm sút.
  • Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh: có nghĩa là bạn xếp mình và so sánh với đối thủ, dựa trên chất lượng sản phẩm, thương hiệu độ uy tín ra sao từ đó bạn có thể sử dụng cách họ định giá sản phẩm so với thị trường ngành đồ gia dụng và sau đó có thể định giá thấp, bằng hoặc cao hơn.
  • Định giá dựa trên cảm nhận của khách hàng: khách hàng cảm nhận sản phẩm của bạn là chất lượng, trung bình, thấp thì có thể định giá theo cảm nhận. Tuy nhiên, nó phụ thuộc vào cách truyền thông mà bạn tạo ra như thế nào và cần thời gian kiểm nghiệm.

Cách thức bạn định giá nó ảnh hưởng rất nhiều và hầu như là hoàn toàn lớn trong quá trình kinh doanh, nếu bạn định giá sai cho sản phẩm của mình thì đây là một sai lầm vô cùng lớn, nó có thể hủy hoại cả quá trình kinh doanh đấy! Vì thế hay thật thận trọng và phân tích lựa chọn thật kỹ nha.

3. Kinh doanh đồ gia dụng cần bao nhiêu vốn?

Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có những loại mặt chi phí khác nhau, đối với kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng thông minh thì cần một số chi phí sau đây:

3.1. Chi phí thuê mặt bằng

Một chi phí có thể nói là quan trọng của những bước đầu tiên thực hiện kinh doanh đồ gia dụng thông minh. Tuy nhiên, nếu bạn có lợi thế về vấn đề này thì thật sự vô cùng tốt, lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên khá hấp dẫn.

Còn nếu lợi thế này không tồn tại, điều hiển nhiên bạn nên thuê mặt bằng theo mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn.

3.2. Chi phí nguồn hàng ban đầu

Đây là chi phí thứ hai mà cửa hàng đồ gia dụng thông minh cần chuẩn bị. Tùy theo loại hàng, quy mô mà lượng hàng hóa sẽ khác nhau.

kinh-doanh-do-gia-dung

Ngoài việc tính toán về chi phí vốn mua hàng hóa ban đầu thì việc lựa chọn nguồn hàng chất lượng cũng không kém phần quan trọng. Bạn có thể có những cách nhập nguồn hàng như là:

  • Nhập hàng từ những hãng chuyên cung cấp đồ gia dụng như Sunhouse, lock &lock, Panasonic…
  • Lấy hàng từ các chợ chuyên cung cấp đồ gia dụng.
  • Nhập hàng từ nước ngoài nếu quy mô lớn hoặc cửa hàng bạn hướng đến sự chất lượng của sản phẩm.
  • Lấy hàng từ môi giới buôn bán, chỉ cần bạn liên hệ với những người này họ sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm nguồn hàng theo yêu cầu mong muốn.

3.3. Chi phí nhân lực

Bạn phải thuê và trả lương cho nhân viên nếu mô hình kinh doanh của mình là lớn. Mức lương sẽ thay đổi linh động theo vị trí cũng như cách nhìn nhận về năng lực của mỗi cá nhân.

3.4. Chi phí trưng bày

Khi tất cả đã được hoàn thành bạn phải nghỉ đến việc trưng bày sản phẩm và trang trí cho cửa hàng, đây là một hình thức quan trọng đối với lĩnh vực kinh doanh đồ gia dụng thông minh để thu hút khách hàng.

3.5. Chi phí phát sinh

Đây là những chi phí khá nhỏ ngoài lề bạn khó có thể kiểm soát được trong quá trình ban đầu phát triển và hình thành mô hình kinh doanh đồ gia dụng thông minh, tuy nhiên nó là bắt buộc và cần tính toán một khoản dự phòng riêng  chẳng hạn như: chi phí tìm nhân viên, phần mềm quản lý sản phẩm, phần mềm quản lý nhân viên…

4. Bắt đầu kinh doanh và thực hiện các chương trình bán hàng

Đừng lầm tưởng rằng mọi thứ đã sẵn sàng sinh lời trong việc kinh doanh đồ gia dụng thông minh khi bạn hoàn thành tất cả các khâu về nguồn hàng trưng bày hay bỏ ra những chi phí ban đầu mà còn phải thực hiện các kế hoạch truyền bá cửa hàng một cách có kế hoạch rõ ràng. Bạn có thể có hai hình thức truyền thông hiệu quả sau đây bạn nên tìm hiểu:

4.1. Quảng cáo trực tiếp tại cửa hàng

Đối với cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng thông minh thì bạn có thể khuyến mãi nhân dịp khai trương, chuẩn bị poster, banner treo trước cửa hàng, phát tờ rơi giới thiệu để có thể thu hút những khách hàng gần địa điểm bán.

4.2. Quảng cáo online

Đây là một hình thức truyền thông và bán hàng hiểu quả trong xã hội theo xu hướng tiếp cận internet khá hiểu quả. Bạn có thể quảng cáo trên các trang mạng xã hội, website, các trang thương mại điện tử cho cửa hàng đồ gia dụng thông minh của mình.

4.2.1. Các trang mạng xã hội-Facebook

Các trang mạng được rất nhiều người ưu chuộng và sử dụng, đặc biệt Facebook là một công cụ được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay.

Facebook giúp bạn rút ngắn khoảng cách, thời gian tiếp cận khách hàng, giao tiếp với những khách hàng một cách dễ dàng tạo ra sự hài lòng rất lớn.

0

Ngoài ra nó còn có chức năng chạy quảng cáo để đánh trúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp thay vì tốn chi phí và thời gian cho những đối tượng tràn lan trên thị trường. Việc cần thiết là hãy chăm chút fanpage một cách linh động và kĩ lưỡng, thường xuyên cập nhật những tin tức, sản phẩm và chương trình ưu đãi của cửa hàng.

4.2.2. Website

Nếu quy mô của mô hình kinh doanh đồ gia dụng thông minh của bạn đủ lớn hay ở mức độ trung bình hoặc đủ nguồn nhân lực quản lý bạn có thể thực hiện việc nuôi một website bán hàng. Trên website sẽ có toàn bộ thông tin của cửa hàng, thông tin sản phẩm, giá cả, chức năng hay cách sử dụng mà khách hàng có thể tìm hiểu trực tiếp và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

4.2.3. Các trang thương mại điện tử

Hiện nay có rất nhiều chủ cửa hàng sử dụng trang thương mại điện tử để phát triển doanh số bán hàng của mình một cách hiệu quả đối với lĩnh vực kinh doanh đồ gia dụng thông minh. Có một số trang thương mai bạn nên tìm hiểu để phát triển kênh bán hàng của mình như là: shopee, tiki, lazada…

Tại những trang thương mai điện tử này bạn chỉ cần đăng ký và thực hiện bán hàng nhanh chóng, vì ở đây nó đã làm trung gian và sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và gợi lên nhu cầu mua trong tìm kiếm. Bạn chỉ cần đăng tải các hình ảnh, thông tin sản phẩm và các yếu tố về khuyến mãi là việc bán hàng được triển khai ngay.

Trên đây là cách bạn thực hiện kinh doanh đồ gia dụng thông minh thành công mà chúng tôi vừa chia sẻ. Nganhang 24h thật sự mong muốn bài viết có thể giúp bạn tiến triển hiệu quả mô hình kinh doanh của bạn theo mong muốn ban đầu. Kinh doanh đồ gia dụng thật sự không khó chỉ cần bạn nỗ lực và có đủ một chút tinh tế để nhìn nhận vấn đề, chúc may mắn nhé!

Share this post