- Có nên kinh doanh đồ ăn vặt kiểu Hàn Quốc?
- Kinh doanh đồ ăn vặt kiểu Hàn Quốc cần bao nhiêu vốn?
- Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt kiểu Hàn Quốc thành công?
- Các ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt kiểu Hàn Quốc?
Đây có lẽ là những câu hỏi mà bạn đọc thắc mắc khi chuẩn bị lên ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt kiểu Hàn Quốc. Dưới đây là bài viết giúp bạn giải đáp những câu hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm mở quán ăn vặt kiểu Hàn Quốc mà HoTroVay.Vn đã tổng hợp được.
1. Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Kiểu Hàn Quốc
1.1. Có nên kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc
Đất nước Hàn Quốc – đất nước xứ Kim Chi có một nền văn hóa ẩm thực rất đa dạng, phong phúc và rất nổi tiếng trên Thế Giới. Nét văn hóa ẩm thực Hàn Quốc luôn có có sự kết hợp hài hòa giữa tính độc đáo và nghệ thuật, những nét truyền thống cũng như hiện đại. Từ đó các thực khách khi được nếm thử món ăn của Hàn Quốc luôn có những trải nghiệm vị giác tuyệt với. Từ đó, ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt kiểu Hàn Quốc sẽ rất phù hợp và đầy tiềm năng, triển vọng với chúng ta.
Ở Việt Nam hiện nay, có khá nhiều cửa hàng ăn vặt Hàn Quốc, nhưng bạn cũng có thể sáng tạo và phát triển ý tưởng này nếu như bạn có kế hoạch bài bản và đầy đủ khi mà ý tưởng kinh doanh này không còn mới lạ nữa. Bạn phải đem đến cho khách hàng những món ăn chuẩn bị, truyền tải được hương vị thơm ngon của các món ăn Hàn Quốc, không gian của bạn phải đẹp, cách phục vụ thân thiện tận tình sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp với khách hàng của bạn nhé.
1.2. Khảo sát thị trường kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc
Theo như một báo cáo của Nielsen, thì giới trẻ Việt Nam mỗi tháng chỉ gần 13 nghìn tỷ đồng để ăn vặt. Từ đó, thị trường kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc này rất tiềm năng. Nó đã trở thành một làn sóng và đầy tiềm năng kinh doanh với các cá nhân và doanh nghiệp có ý tưởng kinh doanh quán ăn tại Việt Nam.
1.3. Khách hàng mục tiêu của tiệm kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc
Trước khi mở tiệm kinh doanh ăn vặt kiểu Hàn Quốc, bạn cần phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình như thế nào. Từ đó, bạn sẽ đặt ra cho mình một chiến lược phù hợp để kinh doanh một cách tối ưu nhất.
Đối với tiệm ăn vặt Hàn Quốc thì khách hàng tiềm năng nhất của bạn chính là những người trong độ tuổi như sau:
- Lứa tuổi học sinh từ 10-18 tuổi: độ tuổi này thường xuyên ăn vặt sau giờ học, hay những ngày cuối tuần,… nếu có khả năng bạn nên mở tiệm kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc tại gần những trường học, đông dân dư và dân số trẻ.
- Độ tuổi từ 18-25 tuổi: đây là nhóm đối tượng sinh viên, những người mới ra trường hoặc đi làm,… họ thường thích những món ăn cay, tụ tập thành nhóm, việc kinh doanh thường thuận lợi hơn với nhóm khách hàng này, vì đa số họ cũng có cho mình một lượng thu nhập ổn định
2. Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc thành công
2.1. Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc
Để có thể kinh doanh đồ ăn Hàn Quốc một cách thành công và hiệu quả. Trước tiên bạn phải là một người biết thưởng thức và có thể hiểu rõ hương vị truyền thống của đồ ăn Hàn Quốc như thế nào. Từ đó, cho bản thân một vốn kinh nghiệm ẩm thực, giúp cho việc so sánh đánh giá món ăn, và làm món ăn trở nên ngon hơn, phù hợp với thực khách một cách chuẩn xác và chất lượng nhất.
Bạn có thể làm đầu bếp, hoặc thuê một đầu bếp có kinh nghiệm nấu những món ăn Hàn Quốc. Từ đó, món ăn của bạn sẽ chuẩn vị Hàn và đúng với công thức truyền thống của họ. Nghe thật dễ nhưng khó vô cùng, vì vậy bạn cần phải có đam mê, sự kiên trì và luôn tìm tòi học hỏi thì mới có thể thành công.
2.2. Mở quán ăn vặt Hàn Quốc cần bao nhiêu vốn
Bạn cần hiểu rõ quy mô của tiệm ăn vặt kiểu Hàn Quốc của mình. Từ đó, sẽ tối ưu được lượng vốn của mình, tất nhiên nếu có số vốn càng lớn thì cũng có càng nhiều lợi thế hơn trong kinh doanh. Có nhiều hình thức kinh doanh, bạn có thể mở một cửa hàng vỉa hè với số vốn từ 30 triệu hay một tiệm ăn tầm trung hay cao cấp tùy ý giao động từ 100 triệu trở lên.
Cần xác định những chi phí như: chi phí mặt bằng, giấy tờ kinh doanh, dụng cụ làm bếp, bát đũa, bàn ghế, trang trí,… chi phí dự trù,… để tối ưu hóa lợi nhuận của mình một cách tốt hơn.
2.3. Khảo sát hành vi khách hàng ăn vặt Hàn Quốc
Có nhiều khách hàng muốn thưởng thức trọn vẹn những hương vị truyền thống của món ăn Hàn Quốc, cũng có nhiều người muốn ăn món ăn Hàn Quốc được nêm nếm một cách biến thể để phù hợp hơn với khẩu vị của mình. Sau khi mở bán món ăn, bạn cần khảo sát về cảm nhận món ăn của từng khách hàng. Từ đó, đưa ra một tiến trình thay đổi cách nêm nếm phù hợp nhất. Ví dụ, những món ăn của Hàn thường rất cay, nhưng khẩu vị của người Việt Nam ta thường ăn ít cay hơn, nên vì vậy bạn có thể giảm vị cay của mình, làm dịu mát, phù hợp với khách hàng Việt Nam khi ăn đồ ăn Hàn Quốc
Mặc dù khách hàng đều muốn được thưởng thức hương vị nguyên vẹn của đồ ăn giống như ở Hàn Quốc tuy nhiên mỗi đất nước con người lại có khẩu vị ăn khác nhau. Đồ ăn Hàn Quốc thường có đặc trưng và rất cay và nóng. Không phải ai ở Việt Nam cũng có thể ăn được đồ cay vì vậy khi kinh doanh món ăn vặt Hàn Quốc việc nắm bắt được khẩu vị của khách hàng là điều rất quan trọng. Bạn có thể cải biên làm cho món ăn bớt cay hoặc làm cho dịu mát hơn sao cho phù hợp với từng khách hàng. Điều này sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng với cửa hàng kinh doanh đồ ăn Hàn Quốc của bạn.
2.4. Thiết kế không gian cho quán ăn vặt Hàn Quốc
Không gian của những quán ăn vặt Hàn Quốc thường ấm cúng, tránh tạo không gian chật chội, ẩm thấp hay nóng bức, không được sạch sẽ hợp vệ sinh sẽ làm cho thực khách trải nghiệm không tốt, ăn đồ ăn của tiệm không được sạch sẽ hợp vệ sinh sẽ làm cho thực khách trải nghiệm không tốt, ăn đồ ăn của tiệm không được ngon miệng.
2.5. Thái độ phục vụ của nhân viên
Bạn cần tạo cho mình một văn hóa phục vụ khách hàng như văn hóa Hàn Quốc để tạo sự truyền thống, trang trọng trong cách truyền tải món ăn của mình tới khách hàng. Nhân viên phải có thái độ thân thiện, nhiệt tình với khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ có một ấn tượng tốt đẹp với tiệm ăn vặt Hàn Quốc của mình, tạo ra giá trị của bền vững của khách hàng đồng thời cả giá trị của bạn
2.6. Chiến lược Marketing cho tiệm ăn vặt kiểu Hàn Quốc
Với thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay, việc truyền thông và Marketing thật dễ dàng hơn hết, khách hàng của bạn sẽ dễ tiếp cận qua các mạng xã hội, kênh đặt món ăn
- Bạn có thể đầu tư những người nổi tiếng làm các video review quán ăn vặt Hàn Quốc của mình. Lập một kênh Youtube, Facebook để có thể quảng bá rộng rãi.
- Bạn có thể áp dụng chức năng đặt hàng ở các ứng dụng gọi món ăn như Grab Food, Foody, Now,… để có cơ hội được nhiều khách hàng biết đến hơn.
3. Một số món ăn Hàn Quốc phổ biến
Đây là những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng, bạn có thể tham khảo để có thể áp dụng vào thực đơn của mình nhé
3.1. Kim chi
Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở Kim Chi. Vì vậy đầu tiên không thể không nhắc tới Kim Chi – một món truyền thống dùng để ăn kèm trong bữa ăn của người Hàn Quốc. Đây chính là một đặc trung văn hóa lâu đời của họ. Món ăn này được làm từ rau củ muối chua cay và được ủ lên men. Vị thường chua và cay, ăn với cơm rất hợp.
3.2. Bibimbap (Cơm Trộn)
Giống như tên gọi của nó Bibimbap là một món ăn kết hợp nhiều nguyên lại với nhau với món chính là cơm, cùng với các loại rau xào, nấm, thịt bò, tương ớt Hàn Quốc, nước tương,…Tùy theo vùng miền và các mùa khác nhau, Bibimbap sẽ được chế biến theo nhiều công thức khác nhau. Xứ Jeonju, Tongyeong, Jinju của Hàn Quốc là những có món Bibibap nổi tiếng là ngon nhất.
3.3. Bulgogi (Bò ướp vị nướng)
Đây là một món ăn truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc, Bulgogi thực chất là một món ăn được chế biến từ thịt lưng bò. Sau đó, thịt lưng bò được xắt thành các lát mỏng. Tiếp theo, thịt được ướp trước khi được chế biên với hỗn hợp như nước tương, đường, dầu mè, nấm, hành lá,… Cũng như Bibibap, Bulgogi tùy theo vùng miền sẽ có những cách chế biến khác nhau.
3.4. Japchae (Miến xào rau củ quả)
Giống như Kim Chi, đây là một món ăn kèm trong các bữa ăn ở Hàn Quốc. Thành phần chính là miến trộn cùng với khoai lang được xào lên, rau củ, thịt bò và thêm nước tương pha đường. Ngoài ra, bạn còn có thể cho thêm nấm, hoặc nhiều nguyên liệu hơn để phù hợp với khẩu vị của bạn. Vì vị rất ngon và đặc trưng của nó, nhiều nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam sử dụng Japchae như một món ăn chính
3.5. Hotteok (Bánh rán ngọt)
Đây là một loại bánh rán ngọt, Hotteok có vị ngọt hơn chiếc bánh pancake của phương Tây. Món ăn này rất được ưa chuộng và phổ biến trên khắp đường phố của Hàn Quốc. Nhân của bánh được làm từ hỗn hợp bột quế, mật ong, đường nâu, đậu, có lớp bỏ được làm từ bột cán mỏng. Sau khi được nướng lên, vỏ bánh giòn được hòa quyện với lớp nhân mềm mại tạo thành một chiếc Hotteok đặc biệt khó cưỡng lại.
3.6. Tteokbokki hay Tokbokki (Bánh gạo cay)
Đây là một món ăn phổ biến của Hàn Quốc và rất nổi tiếng tại các quán ăn Hàn Quốc tại Việt Nam dù lớn hay nhỏ. Khi nhắc tới đồ ăn Hàn Quốc, thì thực khách sẽ nhớ tới Tokbokki một cách vô thức bởi vì vị ngon khó quên của món ăn này. Bánh gạo thường sẽ được chế biến cùng với chả cá, trứng cút, vừng, phô mai, mì,… Với tiết trời se se lạnh thì việc thường thức một nồi Tokbokki cay cay nóng hổi sẽ rất tuyệt đấy
3.7. Samgyeopsal (Thịt ba chỉ nướng)
Samgyeopsal là một món ăn Hàn Quốc, thường được dùng vào buổi tối, thích hợp cho việc tụ tập bạn bè vào những ngày đông. Món ăn được làm từ thịt ba chị lợn, thịt này không được ướp hoặc được phơi khô. Sau đó, thực khách sẽ tự nướng thịt của mình trên lò nướng.
3.8. Naengmyeon (Mì lạnh)
Naengmyeon là một món mì lạnh được xuất xứ từ Hàn Quốc, sử dụng loại mì sợi nhỏ làm từ bột kiều mạch, khoai tây, khoai lang, tinh bột cây dong (màu đậm hơn và dai hơn mì kiều mạch) và bột sắn dây. Ngoài ra còn vài loại mì lạnh làm từ hỗn hợp bột như rong biển và trà xanh. Món ăn này được chế biến gồm mì, dưa chuột, lê Hàn Quốc và thịt bò, trứng luộc chín.
Trên đây là một số chia sẻ về ý tưởng kinh doanh cửa hàng đồ ăn Hàn Quốc. Hi vọng thông qua bài viết này của HoTroVay.Vn, các bạn đã phần nào có được cho mình kiến thức, cũng như ý tưởng để có thể kinh doanh loại hình dịch vụ này. Chúc bạn thành công.
Bạn có thể thao khảo các bài viết như: