Logo Vib Có Ý Nghĩa Gì?
Logo Vib là 1 trong những phương tiện giúp nhận diện hình ảnh thương hiệu và truyền tải thông điệp, khát vọng cũng như tinh thần của ngân hàng quốc tế Vib.
Trải qua các giai đoạn phát triển VIB được coi là 1 trong 3 ngân hàng tư nhân lớn nhất tại Việt Nam, ngân hàng đã tạo dựng được thương hiệu và lòng tin lớn hàng triệu khách hàng trên cả nước.
Trong bài viết này, HoTroVay.Vn sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết ý nghĩa logo ngân hàng Vib, và cuối bài viết sẽ có file dowload logo vector dành cho các bạn tải về để chỉnh sửa hình ảnh thiết kế nữa nhé!
1. Giới Thiệu Logo Ngân Hàng VIB
Logo VIB có thể nhận ra qua cấu tạo từ 3 chữ V ghép lại với chính giữa là hình tượng trái tim, điều này thể hiện sự kết nối giữa ngân hàng VIB với khách hàng. Ở giữa có trái tim chính là biểu hiện cảm xúc, tình cảm mà VIB dành tặng cho khách hàng, VIB luôn đề cao sự kết nối giữa khách hàng.
Thông qua logo VIB, ngân hàng muốn thể hiện sự nhạy bén và tinh tế trong phong cách làm việc. Từ đó tạo nên một sự thân thiện, nồng ấm như văn hóa của doanh nghiệp này.
2. Ý Nghĩa Logo VIB
Để hiểu chi tiết ý nghĩa logo VIB các bạn nên đánh giá trên 3 phương diện là hình ảnh, màu sắc và phần chữ. Cụ thể như sau:
2.1. Về Hình Ảnh
Logo được thiết kế 3 chữ “V” tượng trưng cho sự kết nối và nguồn lực tổng hợp trong các quan hệ khách hàng và đối tác.
Hình tượng chữ “V” cũng như cánh tay đang dang rộng và với đường cong cách điệu của chữ “V” biểu tượng cho nụ cười thân thiện, niềm nở chào đón khách hàng và đối tác khắp mọi nơi. Qua đây hình ảnh có ý nghĩa thể hiện sự kết nối nhân văn nhưng đầy tính đoàn kết, gắn bó.
Ngoài ra, 3 chữ “V” cũng là tạo hình như bông hoa đang nở rộ, từ đó thấy được sự hưng thịnh của VIB khi ngân hàng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững.
2.2. Về Màu Sắc
Logo được thiết kế màu xanh và ba gam màu vàng cam có ý nghĩa sâu sắc, tạo cảm giác thân thiện cho người nhìn:
- Màu xanh: Chính là màu thể hiện khát vọng, hoài bão vươn cao lên trời xanh và tiến xa ngoài biển cả. Ngoài ra nó còn tạo cảm giác mát dịu và tươi mới mang đến sự điềm đạm, bình yên.
- Ba gam màu vàng cam: Thể hiện sự ấm áp, đầy sinh lực, tạo ra một không gian rất rộng lớn, từ đó thấy được một môi trường cởi mở, dễ tiếp cận và đặc biệt truyền tải được sự thân thiện và tinh thần mong muốn hợp tác. Các gam màu này còn đem đến cảm nhận như những ánh hào quang đang chiếu sáng.
2.3. Về Phần Chữ
Phông chữ VIB được thiết kế mềm mại đầy đặn mà đơn giản, từ đó mang lại cảm giác thoải mái, thân thiện dễ tiếp cận. Nổi bật ở giữa là tên thương hiệu “VIB” như thể hiện sư khẳng định vị thế của mình, đứng hiên ngang và vững chắc.
3. Tính Cách Thương Hiệu VIB Thể Hiện Qua Logo
Không giống với nhiều ngân hàng, VIB luôn xây dựng cho mình một thương hiệu mang tính cách riêng, rất độc đáo:
- Tính chân thật: Đây yếu tố quan trọng của VIB. Sự chân thật, liêm chính, chuyên nghiệp của ngân hàng sẽ tạo nên niềm tin và sự tôn trọng của khách hàng và các đối tác.
- Vun đắp, kết nối các mối quan hệ: Đây chính là chiến lược có tầm nhìn dài hạn, luôn sát cánh và chia sẻ cùng khách hàng giúp khách hàng thành công và phát triển.
- Tính hiện đại: Ứng dụng công nghệ tiên tiến luôn được cập nhật nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng.
- Chú trọng hiệu quả công việc: Luôn làm hết sức mình để mang lại những kết quả tốt nhất đến khách hàng.
- Tính nhạy bén: Cập nhật nhu cầu thay đổi của khách hàng và đáp ứng bằng những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với khách hàng.
Thông qua logo VIB ngân hàng luôn khẳng định, hứa hẹn phục vụ khách hàng một cách chu đáo cho thấy VIB luôn hướng đến khách hàng và đặt khách hàng lên hàng đầu.