Muốn làm đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol cần những gì, vốn bao nhiêu?

Muốn làm đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol cần những gì, vốn bao nhiêu?

Muốn làm đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol cần những gì? Vốn bao nhiêu? Đây chắc hẳn là thắc mắc của không ít bạn đang có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh dầu nhớt. Vậy thì không để các bạn phải đợi lâu, ngay bây giờ nganhang24h sẽ cung cấp những thông tin thật hữu ích để giải đáp hết những thắc mắc của các bạn. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Tại sao lại lựa chọn mở đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol?

Do sự tăng mạnh trong nhu cầu sử dụng các loại xe có động cơ để vận chuyển và đi lại đã làm cho nhu cầu về dầu nhớt của người dân cũng ngày một tăng lên một cách rõ rệt. Cụ thể, thị trường kinh doanh dầu nhớt hiện nay tại Việt Nam đang rất sôi nổi và nhộn nhịp với sự góp mặt của nhiều hãng khác nhau như Castrol, S4, King Power, Motul, Shell, Total, Mekong, Niko, Petrolimex,…

Hơn nữa, mở đại lý kinh doanh dầu nhớt là một trong những mô hình kinh doanh đòi hỏi nguồn vốn đầu vào không quá nhiều nhưng lợi nhuận thu được lại vô cùng hấp dẫn. Chính những điều này đã làm cho dầu nhớt trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng phát triển rất cao, thu hút nhiều nhà kinh doanh tham gia đầu tư sinh lợi.

mo-cua-hang-dai-ly-kinh-doanh-dau-nhot-2

Vậy thì tại sao nên lựa chọn mở đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol hơn những thương hiệu dầu nhớt khác vì trong nhiều năm qua, Castrol luôn là thương hiệu dầu nhớt dẫn đầu thị trường. Cụ thể năm 2012, thị phần của dầu nhớt Castrol là 20%, cao hơn rất nhiều so với các đối thủ khác trong ngành.

Ngoài ra, do đã được hình thành từ lâu và sản phẩm được biết đến với chất lượng vượt trội nên dầu nhớt Castrol đã có được một chổ đứng vững chắc trong tâm trí khách hàng. Chính vì vậy, lựa chọn mở đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol là một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

2. Đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol hoạt động như thế nào?

Trở thành đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol có nghĩa bạn sẽ trở thành trung gian giúp phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay các nhà bán lẻ hay người tiêu dùng. Cụ thể, bạn sẽ chỉ được phân phối sản phẩm dầu nhớt Castrol và không được phân phối cho thương hiệu khác. Khi trở thành một đại lý phân phối ủy quyền thì khả năng cao bạn sẽ nhận được nhiều hơn những khoản chiết khấu hấp dẫn.

dai-ly-dau-nhot-16

3. Muốn làm đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol cần những gì?

Để công việc mở đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol được bắt đầu và tiến hành một cách suôn sẻ, thuận lợi thì bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ những vấn đề sau đây:

3.1. Tìm hiểu những kiến thức về dầu nhớt

Trước khi bắt đầu bất cứ một công việc nào thì điều đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu rõ về nó. Biết được một cách rõ ràng rằng mình đang kinh doanh gì sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc. Ngoài ra nó còn thể hiện cho mức độ tập trung và nghiêm túc mà bạn dành cho hoạt động kinh doanh này.

Và việc kinh doanh dầu nhớt Castrol cũng vậy. Bạn cần phải nắm rõ được cách phân loại các sản phẩm dầu nhớt Castrol, đặc điểm từng loại, giá bao nhiêu, phân biệt các loại với nhau và biết sản phẩm nào phù hợp với loại xe nào để có thể tư vấn cho khách. Vì vậy bạn nên dành thời gian để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức để nâng cao khả năng thành công trong công việc kinh doanh của mình.

Nhìn chung, dầu nhớt Castrol bao gồm 4 loại chính: dầu nhớt dùng cho ô tô, dùng cho xe máy, dùng cho xe có trọng tải lớn hay dùng trong các thiết bị cơ giới. Tưng ứng với từng loại thì dầu nhớt Castrol lại được phân loại thành nhiều loại nhỏ hơn tùy theo nhãn hiệu, theo độ nhớt, theo dầu gốc và ứng dụng.

ab

3.2. Xác định quy mô kinh doanh

Trước khi tiến hàng kinh doanh, bạn phải xác định được quy mô kinh doanh của mình là lớn, trung bình hay nhỏ để kịp thời chuẩn bị nguồn vốn và vạch ra những chiến lược kinh doanh cụ thể. Trong trường hợp bạn không có nhiều điều kiện về tài chính hay chỉ mới bắt đầu khởi nghiệp thì nên lựa chọn kinh doanh với quy mô trung bình nhỏ để thuận tiện trong việc quản lý.

3.3. Lựa chọn vị trí kinh doanh thuận lợi

Đối với việc kinh doanh dầu nhớt thì việc lựa chọn vị trí điểm đặt để xây dựng đại lý là vô cùng quan trọng. Một địa điểm tốt phù hợp với lĩnh vực kinh doanh dầu nhớt phải đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Nằm trong khu vực có mật độ dân số cao, đặc biệt mức độ sử dụng các phương tiện đi lại như xe máy, ô tô phải nhiều thì mới có nhu cầu để đáp ứng.
  • Vì đặc tính dễ cháy nổ của dầu nhớt nên địa điểm xây dựng đại lý của bạn phải tránh xa những nơi có nhiều lửa.
  • Vị trí mặt bằng nằm trong khu vực không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh để tránh tình trạng không bán được hàng.

3.4. Xác định thị trường mục tiêu

Việc xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn được rõ ràng và cụ thể hơn. Nắm bắt được mong muốn, yêu cầu và khả năng chi trả của khách hàng giúp bạn xác định được đâu là loại sản phẩm chính mà đại lý nên tập trung khai thác. Từ đó thúc đẩy đạt được mục tiêu lợi nhuận cao.

3.5. Lựa chọn nhà cung cấp chất lượng

Để việc kinh doanh được hiệu quả và có thể tồn tại lâu dài trên thị trường thì điều quan trọng là bạn phải tìm được một nguồn cung sản phẩm chất lượng. Mà dầu nhớt Castrol từ lâu đã được khách hàng biết đến và tin tưởng về chất lượng thật sự của nó. Chính vì vậy, khi mở đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol thì bạn chỉ cần đảm bảo rằng nguồn cung đó không phải là giả mạo.

Bên cạnh đó bạn cũng nên xây dựng mối quan hệ hữu nghị với đối tác, nhà cung cấp dầu nhớt của mình. Hãy làm việc bằng sự uy tín và chuyên nghiệp để có thể lấy được lòng tin của đối tác từ đó làm tăng khả năng nhận được những khoản chiết khấu, giảm giá hấp dẫn từ họ.

4. Mở đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol cần vốn bao nhiêu?

Việc mở đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol không yêu cầu nguồn vốn đầu vào quá cao. Tùy vào quy mô đại lý mà bạn quyết định sẽ kinh doanh trong thời gian tới thì nguồn vốn bạn cần chuẩn bị là không giống nhau.

Nếu bạn muốn làm đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol theo quy mô vừa và nhỏ thì cần chuẩn bị khoản tiền từ 50-100 triệu đồng. Còn đối với quy mô lớn thì số vốn ban đầu bạn cần phải bỏ ra là từ 100-300 triệu đồng. Nguồn vốn này được ước tính dựa trên những khoản chi phí sau:

dai-ly-dau-nhot-15

  • Tiền cọc mặt bằng và tiền thuê mặt bằng hàng tháng.
  • Chi phí sản phẩm dầu nhớt đầu vào.
  • Một khoản tiền dành cho việc trang trí cửa hàng và bày trí sản phẩm lên kệ.
  • Chi phí Marketing, quảng bá đại lý.
  • Tiền lương nhân viên bán hàng.
  • Khoản chi phí dự phòng cho những trường hợp bất ngờ có thể phát sinh trong tương lai.

Tóm lại, nếu bạn xác định được con số nguồn vốn ban đầu càng cụ thể thì khả năng kinh doanh thành công sẽ càng cao. Vì khi đưa ra được một con số cụ thể có nghĩa là bạn đã dự trù được phần lớn những chi phí có thể phát sinh. Từ đó hạn chế được rủi ro, giúp công việc kinh doanh trở nên chủ động hơn.

Trên đây là những chia sẻ của nganhang24h về vấn đề muốn làm đại lý kinh doanh dầu nhớt Castrol thì phải chuẩn bị những gì và cần vốn bao nhiêu. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích được bạn trong công việc kinh doanh sắp tới. Chúc bạn thành công!

Share this post