Hướng Dẫn Sử Dụng BIDV Smart Banking Chi Tiết Từ A – Z
BIDV Smart Banking là 1 ứng dụng đem lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Khách hàng của BIDV khi sử dụng tiện ích này sẽ quản lý tài khoản ngân hàng được tốt hơn, tuy nhiên với nhiều người thì ứng dụng này vẫn còn rất xa lạ.
Vậy cách sử dụng ứng dụng BIDV Smart Banking là gì? Cùng HoTroVay.Vn tìm hiểu chi tiết từ A – Z trong bài viết dưới đây bạn nhé!
1. BIDV Smart Banking Là Gì?
BIDV Smart Banking là ứng dụng online được liên kết trực tiếp với tài khoản thanh toán của ngân hàng BIDV.
Ứng dụng này được cài đặt và sử dụng trên các loại điện thoại smartphone, nhờ ứng dụng khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích liên quan đến giao dịch tài chính.
Qua nhiều lần cải tạo và phát triển BIDV Smart Banking đã có giao diện mới đẹp mắt và dễ sử dụng hơn. Đặc biệt các tính năng được sắp xếp khoa học, tạo cảm giác thân thiện với người dùng. Ngoài ra, tốc độ xử lý giao dịch cũng được cải thiện rất đáng kể.
2. Chức Năng Của BIDV Smart Banking
BIDV Smart Banking hiện nay có 1 số các chức năng như tra cứu thông tin tài khoản, dịch vụ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, và 1 số các tính năng khác.
2.1. Tra Cứu Thông Tin Tài Khoản
- Truy vấn các thông tin về tài khoản.
- Truy vấn các thông tin về giao dịch.
- Truy vấn các thông tin tỷ giá, lãi suất.
- Truy vấn các địa chỉ ATM/ Chi nhánh.
2.2. Dịch Vụ Chuyển Tiền
- Chuyển khoản trong cùng hệ thống ngân hàng BIDV (qua số tài khoản, số thẻ ghi nợ nội địa, số điện thoại)
- Chuyển tiền nhanh qua liên ngân hàng 24/7.
- Chuyển tiền phạm vi trong nước.
- Chuyển tiền làm từ thiện.
- Chuyển tiền qua mã QR code.
2.3. Thanh Toán Hóa Đơn
- Thanh toán các loại hóa đơn định kỳ như: tiền điện, nước, cước viễn thông,…
- Thanh toán hóa đơn theo từng lần: tiền điện, nước, cước viễn thông, thanh toán vé máy bay, thanh toán học phí…
- Quản lý các loại thanh toán hóa đơn định kỳ như: Đăng ký, vấn tin, xóa các lệnh đăng ký thanh toán hóa đơn định kỳ
- Đặt và thanh toán hàng hóa khi mua hàng tại Website Vnshop.
- Đặt và thanh toán các loại vé máy bay, vé xem phim, phòng khách sạn.
2.4. Dịch Vụ Thẻ
- Nạp thẻ điện thoại cho bản thân mình và hay cho bạn bè.
- Nạp Ví điện tử.
2.5. Các Dịch Vụ Khác
Các dịch vụ khác như:
- Quản lý khoản vay nợ: vay nhanh, theo dõi quá trình vay, trả nợ khoản vay.
- Tiết kiệm Online: Gửi và rút tiền tiết kiệm Online.
3. Điều Kiện Sử Dụng BIDV Smart Banking
Điều kiện để khách hàng đăng ký BIDV Smart Banking như sau:
- Khách hàng là công dân Việt Nam/ người nước ngoài đang sinh sống, lao động hợp pháp tại Việt Nam.
- Khách hàng đang sở hữu tài khoản thanh toán tại ngân hàng BIDV để liên kết với ứng dụng.
- Có sử dụng điện thoại Smartphone hoặc máy tính kết nối Internet để tải và cài đặt ứng dụng.
- Khách hàng đồng ý với các điều khoản sử dụng mà ngân hàng đưa ra.
Khi đáp ứng đủ các điều kiện này bạn có thể đăng ký sử dụng và trải nghiệm các tính năng tuyệt vời của BIDV Smart Banking.
4. Hướng Dẫn Tải Và Sử Dụng BIDV Smart Banking
Các bạn có thể tham khảo cách tải và sử dụng BIDV Smart Banking dưới đây.
4.1. Hướng Dẫn Đăng Ký BIDV Smart Banking
Hiện nay, BIDV chỉ chấp nhận 1 cách duy nhấp nếu muốn đăng ký BIDV Smart Banking là đến trực tiếp ngân hàng. Các bước cụ thể như sau:
- Bước 1: Đến ngân hàng gần nhất để đăng ký, khi đi mang theo CMND/CCCD đê xác minh thông tin.
- Bước 2: Nhân viên ngân hàng sẽ đưa phiếu điền đăng ký cho bạn và bạn điền đầy đủ các thông tin theo mẫu.
- Bước 3: Điền xong, nộp lại cho nhân viên, nhân viên kiểm tra và đăng ký tài khoản trên hệ thống cho bạn.
- Bước 4: Ngay sau đó bạn sẽ cấp cho bạn tên và mật khẩu đăng nhập ứng dụng.
Thông thường khách hàng sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ BIDV Smart Banking cùng lúc với mở tài khoản, như vậy sẽ không tốn nhiều công sức đi lại.
4.2. Thông tin ứng dụng
Bidv Smart Banking hiện nay có 2 phiên bản dành cho hệ điều hành Android với nền tảng từ 4.0 trở lên và WatchOS 4.0 trở lên.
- Link tải ứng dụng dành cho hđh android: Bấm vào đây
- Link tải ứng dụng dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành ios: Bấm vao đây
Bidv Smart Banking có dung lượng tải 36 MB cho các thiết bị Android và 216.8MB cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Ios.
4.3. Hướng Dẫn Sử Dụng
Sau khi đã đăng ký dịch vụ thành công tại ngân hàng, bạn phải lên App store hoặc google play để tải ứng dụng về điện thoại hay máy tính.
Khi tải xong, bạn nhập tên và mật khẩu để đăng nhập, tên khi đăng nhập chính là số điện thoại của bạn còn mật khẩu là được ngân hàng cấp. Bạn nên đổi mật khẩu khi đăng nhập lần đầu để đảm bảo tính bảo mật.
Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng như chuyển tiền, thanh toán, nạp tiền điện thoại… thì bạn cần nhập mã OTP. Mã này chỉ dùng 1 lần, có hiệu lực trong thời gian ngắn ( 5 phút), mã OTP sẽ được gửi về tin nhắn điện thoại và khi nhập đúng mã này bạn mới có thể tiếp tục giao dịch.
5. Biểu Phí Sử Dụng BIDV Smart Banking
Dưới đây là biểu phí mới nhất của ứng dụng BIDV Smart Banking. Nếu có thay đổi về phí dịch vụ, ngân hàng BIDV sẽ thông báo đến khách hàng từ trước.
Tên các loại phí | Chi phí |
Phí duy trì dịch vụ và phí thường niên | Miễn phí |
Phí cấp lại mật khẩu mới cho ứng dụng | Miễn phí |
Phí nhận tin nhắn thông báo về các giao dịch tài chính |
|
Phí chuyển khoản trong cùng hệ thống BIDV qua Smart Banking BIDV Online | Miễn phí |
Phí chuyển khoản khác hệ thống |
|
Bảng biểu phí BIDV Smart Banking.
6. BIDV Smart Banking Và Các Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng
Khi sử dung Smart Banking chắc chắn các bạn sẽ gặp 1 số lỗi. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những lỗi hay gặp như sau:
6.1. Nhập Sai Mật Khẩu Quá 1 Lần
Lỗi nhập sai mật khẩu là lỗi hay xảy ra nhất đối với người sử dụng. Nếu bạn thường xuyên đổi mật khẩu hay sử dụng mật riêng thì tính an toàn sẽ rất cao. Tuy nhiên nếu đổi quá nhiều lần thì cũng mang lại cho bạn những rắc rối.
6.1.1. Cách khắc phục:
Theo quy định của ngân hàng nêu khách hàng đăng nhập sai mật khẩu quá 5 lần thì tài khoản sẽ tự đông khóa. Trường hợp này bạn phải đến trực tiếp ngân hàng để hỗ trợ cấp lại mật khẩu mới và mở lại tài khoản BIDV Smart Banking.
Đặc biệt nếu đã thực sự quên mật khẩu, bạn không nên nhập quá nhiều lần. Hãy chọn “Quên mật khẩu” để có thể nhận mã OTP thay đổi mật khẩu cho lần đăng nhập tiếp theo bằng chính số điện thoại hoặc gmail đã đăng ký.
6.2. Nhập Sai Mã OTP Quá 2 Lần
Tương tư với nhập sai mật khẩu thì nhập sai mã OTP cũng gây ra các phiền toái, tài khoản BIDV Smart Banking sẽ bị khóa nếu khách hàng nhập sai quá 5 lần.
6.2.1. Cách khắc phục:
Khi nhập sai mã OTP bạn phải kiểm tra lại thời gian nhận mã vì mã này chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhắn. Đồng thời bạn phải luôn chắc chắn mã OTP mình nhập là mã mới nhất khi được gửi yêu cầu từ hệ thống BIDV.
Nếu không thành công, bạn hãy thoát ứng dụng và tiến hành các bước giao dịch mới để nhận mã OTP mới. Nếu vẫn không thành công bạn liên hệ Hotline ngân hàng BIDV 1900 9247 để được hỗ trợ kịp thời.
6.3. Lỗi Bảo Trì Hệ Thống Của BIDV Smart Banking
Khi bảo trì hệ thống BIDV Smart Banking bạn sẽ không được báo trước, tuy nhiên thời gian bảo trì sẽ rất ngắn nhưng trong khoảng thời gian này thì mọi hoạt động giao dịch đề không thực hiện được hoặc xảy ra lỗi.
6.3.1. Cách khắc phục:
Trong trường hợp này bạn chỉ có thể chờ hệ thống hoàn thành bảo trì để thực hiện giao dịch, lúc này bạn không nên cố gắng đăng nhập hay thực hiện bất cứ giao dịch nào.
Nếu giao dịch thực sự cần thiết thì bạn có thể đến các cây ATM hoặc chi nhánh/PGD để được hỗ trợ nhanh nhất.
6.4. Lỗi Đăng Nhập Trên Nhiều Thiết Bị
Khi đăng nhập ứng dụng BIDV Smart Banking tại nhiều thiết bị khác nhau, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã OTP để xác minh giao dịch và đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng, mã OTP này được gửi qua điện thoại bạn đăng ký, khi nhập đúng mới đăng nhập được thành công.
Tuy nhiên nếu xảy ra lỗi như không nhận được mã OTP, nhập sai mật khẩu thì bạn có thể liên hệ với ngân hàng thông qua tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng là 1900 92 47 hoặc đến các chi nhánh văn phòng để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.
6.5. Lỗi Đăng Nhập Ở Nước Ngoài
Nếu khách hàng hay đi nhiều nước và sử dụng dịch vụ BIDV Smart Banking tại nước ngoài thì bạn có khá nhiều lưu ý cần phải nắm rõ.
Trước tiên ứng dụng BIDV Smart Banking vẫn có thể hoạt động tốt ở nước ngoài nếu bạn có kết nối Internet. Bạn vẫn nhận được mã OTP về số điện thoại đã đăng ký ban đầu nếu thực hiện giao dịch, tuy nhiên bạn sẽ không nhận được tin nhắn vì sim di động không thể chuyển vùng.
6.5.1. Cách khắc phục:
Bạn phải đảm bảo chuyển vùng quốc tế cho sim bạn đã đăng ký dịch vụ BIDV Banking. Bạn cũng có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ là Smart OTP nếu không thể chuyển vùng di động, hãy đảm bảo kết nối Internet luôn ổn định.
7. 1 Số Câu Hỏi Thường Gặp Khi Sử Dụng BIDV Smart Banking
Khi sử dụng BIDV Smart Banking chắc chắn bạn sẽ băn khoăn khá nhiều vấn đề. Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp 1 số câu hỏi thường gặp như sau:
7.1. Quên Mật Khẩu BIDV Smart Banking Thì Phải Làm Sao?
Mật khẩu BIDV Smart Banking là một chuỗi ký tự khá khó nhơ nên nhiều người thường bị quên. Do đó, để nhanh chóng lấy lại mật khẩu các bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng lấy lại hoặc thực hiện trực tiếp trên điện thoại như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào Smart Banking và nhấp vào mục “Quên mật khẩu”.
- Bước 2: Bạn nhập thông tin đầy đủ và chính xác theo như màn hình hiển thị và nhấn “Tiếp tục”.
- Bước 3: Xác nhận lại các thông tin tài khoản và xác nhận bằng mã OTP được gửi về và nhấn “Tiếp tục”.
- Bước 4: Hệ thống sẽ báo cấp mật khẩu thành công. Bạn nhận mật khẩu mới tại email đăng ký.
7.2. BIDV Smart Banking Bị Khóa Thì Xử Lý Thế Nào?
Khi ứng dụng bị khóa thì bạn có 2 cách để xử lý là đến trực tiếp ngân hàng mở lại và liên hệ qua Website ngân hàng BIDV.
Khi đến trực tiếp nhờ mở lại BIDV, bạn mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu, nhân viên sẽ tiếp nhận thông tin và mở lại tài khoản cho bạn. Khi liên hệ qua Website bạn cần thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào trang chủ website BIDV.
- Bước 2: Chọn ứng dụng BIDV Smart và tìm chức năng “quên mật khẩu đăng nhập”.
- Bước 3: Bạn chỉ cần điền các thông tin để lấy lại tài khoản đăng nhập của mình.
- Bước 4: Hệ thống sẽ xác nhận và gửi thông tin tài khoản BIDV Smart về gmail bạn đã đăng kí.
7.3. BIDV Smart Banking Có Mất Phí Không?
Khi đăng ký BIDV Smart Banking theo cách nào thì khách hàng cũng được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên điều kiện để được sử dụng BIDV Banking là khách hàng phải có tài khoản tại ngân hàng BIDV để liên kết với dịch vụ này.
7.4. Không Nhận Được OTP Thì Phải Làm Sao?
Khi không nhận được mã OTP thì bạn có thể liên hệ với ngân hàng thông qua tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng là 1900 92 47 hoặc đến các chi nhánh văn phòng để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.
7.5. Lỗi Nào Khiến BIDV Smart Banking Không Chuyển Được Tiền?
BIDV Smart Banking không chuyển được tiền có thể là do số dư không đủ, nhập sai số tài khoản/ số thẻ, chuyển tiền vượt quá hạn mức cho phép…