Kinh Doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu Vốn? Chia sẻ kinh nghiệm
Một xu hướng kinh doanh khá nổi bật hiện nay được nhiều người chọn làm lĩnh vực kinh doanh cho mình là kinh doanh cây cảnh mini và bonsai, lợi nhuận đem lại vô cùng cao mà cách thức kinh doanh lại không quá phức tạp. Việc kinh doanh này có thể nói là đơn giản nhưng nhiều người cũng không khỏi lo lắng về việc liệu rằng kinh doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu Vốn là đủ?
1. Kinh Doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu Vốn?
Để thực hiện và xác định được chữ “đủ” mà bạn muốn, bạn cần biết được tài chính mình đang có hay có thể xoay sở là bao nhiêu, vì số vốn để kinh doanh cây cảnh mini một lĩnh vực có thể lên đến hàng trăm triệu, vài chục triệu hay có thể chỉ dưới 10 triệu đồng, hơn hết là loại hình và phương thức kinh doanh mà mình lựa chọn để có thể xác định bước đi đầu tiên cho mình một cách cụ thể và rõ ràng nhất.
Hiện nay, phương thức bán hàng online đối với cây cảnh mini luôn được ưa chuộng mà lại tốn ít chi phí rất nhiều so với việc mở bán tại cửa hàng, một số lợi ích tối ưu của việc bán hàng online so với bán hàng tại cửa hàng trực tiếp bạn cần biết như là:
- Không tốn chi phí mặt bằng, trang trí hay tân trang cửa hàng.
- Không lo lắng về lượng hàng tồn kho.
- Chi phí thuê nhân viên rất ít hay hầu như không.
- Thời gian bỏ ra không quá nhiều.
Đó là những lý do tại sao hôm nay HoTroVay.Vn sẽ chú trọng vào việc phân tích những yếu tố vốn về việc bán hàng online trong loại hình kinh doanh cây cảnh mini thay vì chia sẻ những kinh nghiệm buôn bán trực tiếp tại cửa hàng dành cho bạn nhé!
Đối với hình thức bán hàng online này có hai cách phổ biến và vốn đầu tư bỏ ra vừa phải là mua đi bán lại hoặc tự tạo nguồn cung cấp cho cửa hàng. Đối với loại hình kinh doanh online kết hợp phương thức mua đi bán lại quy mô vừa phải mức vốn đầu tư ban đầu bạn bỏ ra rơi vào tầm ~30 triệu. Còn đối với phương thức tự tạo nguồn hàng lúc này chi phí bỏ ra rất ít chỉ rơi tầm ~5 triệu đồng thôi các bạn ạ!
Hai điều quan trọng cần lưu ý trong kinh doanh cây cảnh mini online là yếu tố tìm nguồn hàng sỉ ổn định và phương thức tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng của bạn.
2. Cách tạo nguồn hàng sỉ cây cảnh mini.
2.1. Mua đi bán lại
Để tìm được nguồn hàng cây cảnh mini ổn định chất lượng bạn sẽ phải tìm kiếm thật kĩ lưỡng. Bạn có tìm kiếm trên các trang mạng xã hội như Facebook (bao gồm fanpage, group), Zalo… hay các website chẳng hạn.
Lúc này hãy liên hệ với tất cả các nguồn hàng bạn cho là phù hợp sau đó phải có một buổi gặp trực tiếp để việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, trao đổi giá cả trở nên dễ dàng để bạn cũng có thể yên tâm hơn. Các nhà bán sỉ này thường sẽ nhắc tới việc chiết khấu nếu mua số lượng lớn, hay những ưu đãi mà bạn có thể nhận được khi làm việc với bạn.
Sau những buổi gặp gỡ với các đại lý, cửa hàng hay vườn ươm bán sỉ cây cảnh mini này, điều cần thiết là hãy so sánh giá! Tuy nhiên, việc so sánh giá phải đi kèm với chất lượng sản phẩm, yếu tố ổn định và những đãi ngộ đối với “dân” mua số lượng lớn kèm yếu tố làm việc lâu dài nữa nhé!
Ngoài ra, bạn phải học cách, mẹo, kinh nghiệm chăm sóc cây cảnh từ những người có kinh nghiệm để chăm sóc các sản phẩm của mình và điều đặc biệt là tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc cụ thể, những mẹo đặc biệt thì bạn sẽ nhận được những phản hồi tích cực dành cho cửa hàng của mình. Với cách học trực tiếp này bạn còn có thể giảm đi chi phí học tập tại trung tâm, hay thời gian đi lại rất nhiều.
2.2. Tự tạo nguồn hàng
Đối với phương thức này bạn sẽ trực tiếp ươm những cây cảnh mini cho mình, tự tạo ra người hàng ổn định. Mặc dù phương thức này tốn chi phí khá ít, tuy nhiên chú ý thời gian bỏ ra ban đầu là khá nhiều. Đầu tiên, học cách ươm cây cảnh tại các trung tâm, từ internet, hay kinh nghiệm từ bạn bè để có thể có kĩ năng về cây cảnh một cách bài bản nhất nhé!
Việc từ tạo nguồn hàng, chi phí ban đầu khá ít là 5 triệu, có thể chia đôi cho việc tạo nguồn hàng cũng như tiếp cận khách hàng. Nếu bạn có hỗ trợ từ người thân hay hầu hết thời gian chỉ dành cho kinh doanh cây cảnh mini thì hãy sử dụng cách này nhé. Lúc này bạn sẽ quản lý toàn bộ khâu gieo trồng đến chăm sóc những “đứa con” và cuối cùng là đến tay khách hàng.
3. Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini
3.1. Chú trọng vào hình ảnh
Đối với hình thức mua bán online cây cảnh mini thì hình ảnh cần được chú trọng để có thể thu hút được khách hàng: đẹp mắt, rõ nét, chân thật…là những yếu tố giúp khách hàng tin tưởng từ đó tiến hành hành vi mua sản phẩm.
3.2. Mỗi sản phẩm mỗi câu chuyện
Bạn biết không? Cây cảnh mini không chỉ là sản phẩm chỉ để trang trí mà về phong thủy nó cũng đóng góp một phần quan trọng. Vì thế, mỗi sản phẩm bạn nên kết hợp vào những câu chuyện như: yếu tố may mắn, tài lộc, cá tính riêng… danh cho chủ sở hữu của nó để kích thích nhu cầu mua của khách hàng nhé!
3.3. Các sản phẩm phụ kèm, dịch vụ phụ với cây cảnh mimi
Thông thường chăm sóc cây cảnh mini cần có những dụng cụ riêng. Vì thế bạn có thể bán kèm các sản phẩm như: phân bón vô cơ hữu cơ cho cây, dụng cụ chăm sóc cây cảnh, hạt giống cây con,…Nhờ đó mà bạn tăng thêm thu nhập mà còn giúp người mua cây cảnh mini tiện lợi khi mua hàng, họ không cần phai đi nhiều nơi mới mua được tất cả các dụng cụ cần của họ.
Không những thế, có nhiều người rất thích cây cảnh nhưng họ lại không có thời gian đi mua dụng cụ chăm sóc, phân bón thì cửa hàng bạn có thể nhận giao hàng tận nơi theo đơn đặt hàng.
Hầu hết các sản phẩm bán kèm cây cảnh mini hoặc các dịch vụ nho nhỏ đó đều giúp cửa hàng của bạn tăng thêm thu nhập mà lại cung cấp tất cả các dịch vụ cần có của khách hàng.
3.4. Kỹ thuật chăm sóc cây cảnh mini
Để chăm sóc tất cả các loại cây cảnh mini mình đang bán, bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng về từng loại cả về đặc tính và cách chăm sóc. Để khi khách hàng muốn mua, bạn tư vấn lại cho họ một cách cụ thể thì họ chốt đơn hàng nhanh chóng hơn nhé.
4. Cách tiếp cận thị trường của cây cảnh mini
Cần xác định rõ khách hàng mục tiêu hướng đến và tiếp cận họ. Ở đây có hai cách tiếp cận online phổ biến nhất hiện nay là các trang mạng xã hội và website.
4.1. Trang mạng xã hội
Trong các trang mạng xã hội đặc biệt có Facebook khá nổi bật trong việc kinh doanh online mà bạn nên tìm hiểu nhất. Bạn có thể lập một fanpage sau đó “nuôi” đứa con này trong quá trình tiếp cận được khách hàng và cuối cùng là có thể bán được hàng.
Đối với fanpage trên Facebook nhất thiết phải đăng bài hàng ngày để tạo tương tác với khách hàng, sử dụng những hình ảnh thật về cây cảnh mini của bạn, hay thậm chí là những chia sẻ về cách chăm sóc để tạo sự tin tưởng. Hơn hết, Facebook có yếu tố chạy quảng cáo giúp bạn tiếp cận nhanh chóng để bao phủ toàn bộ khách hàng mục tiêu mà bạn mong đợi.
4.2. Thông qua website
Một website bán hàng sẽ hội đủ những yếu tố cần thiết cho việc tìm kiếm của khách hàng vì thế bạn cần tạo một website chuyên nghiệp và chuẩn SEO nhé! Giá của việc tạo ra website cho việc kinh doanh online cây cảnh mini rơi vào tầm ~2 triệu đồng. Ở website thì cũng hơi giống fanpage Facebook ở chỗ là cần những hình ảnh bắt mắt nhưng phải thật và do bạn cung cấp để tạo được lòng tin ban đầu và đặc biệt có thể tương tác đối với họ lâu dài.
Đó là những chia sẻ về việc kinh doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu Vốn và cách mà bạn có thể bán được hàng. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho quá trình kinh doanh của bạn một phần nào đó. Chúc bạn may mắn và thành công nhé!