Kinh doanh phụ kiện ô tô cần bao nhiêu vốn? Lời hay lỗ

Kinh doanh phụ kiện ô tô cần bao nhiêu vốn? Lời hay lỗ

Kinh doanh phụ kiện ô tô cần bao nhiêu vốn? Khi mà quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam ngày càng được mở rộng, thuế suất đối với ô tô ngày càng giảm làm nhu cầu sử dụng phương tiện ô tô càng trở nên mạnh mẽ thì đây là câu hỏi của rất nhiều người muốn lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh phụ kiện ô tô này.

Hôm nay, với sự có mặt của nganhang24h, chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc cũng như chia sẻ kinh nghiệm cho bạn để biết được kinh doanh phụ kiện ô tô cần bao nhiêu vốn? Lời hay lỗ?

1. Nghiên cứu thị trường

Lĩnh vực kinh doanh phụ kiện ô tô là một mô hình kinh doanh khá phức tạp vì đòi hỏi người vốn cũng như hiểu biết của bạn, vì thế mà nghiên cứu thị trường là điều quan trọng cho quá trình tiến hành của bạn đó.

1.1. Thị trường mục tiêu

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Có đặc điểm như thế nào? Thu nhập bao nhiêu? Đây là những câu hỏi cơ bản để xác định thị trường mục tiêu của bạn trong lĩnh vực kinh doanh phụ kiện ô tô.

Bất cứ một cửa hàng nào cũng vậy, bạn phải xác định được khách hàng mà mình hướng tới để có thể phục vụ và đáp ứng tốt trong phân khúc này. Tránh trường hợp các hoạt động thực hiện tràn lan và không đánh trúng thị trường mong muốn.

how-to-do-market-research-featured

1.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” một câu nói để bạn biết rằng tầm quan trọng của việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh nó quan trọng như thế nào trong việc kinh doanh. Thì đối với kinh doanh phụ kiện ô tô điều này khá đặc biệt.

Đối với mặt hàng ô tô nó có giá trị lớn vì vậy người sử dụng thường khá chăm chút với “đứa con” của mình, họ sẽ lựa chọn những sản phẩm được cho là tốt hơn ở nơi mà họ tin tưởng.

Hãy cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn có gì đặc biệt so với đối thủ. Chất lượng tốt, hay giá rẻ mà cùng chất lượng, ở vị trí khác đặc biệt, cung cấp dịch vụ bảo hành đối với phụ kiện… dù là yếu tố gì thì bạn cũng phải tạo cho mình một ấn tượng riêng đối với đối thủ cạnh tranh của mình để chiếm thị phần tốt hơn và có cái nhìn thiện cảm của khách hàng trong thời gian lâu dài.

2. Kinh doanh phụ kiện ô tô cần bao nhiêu vốn?

Để xác định vốn cho việc kinh doanh phụ kiện ô tô thì đầu tiên hãy xác định quy mô mong muốn cho quá trình kinh doanh ngay từ ban đầu, lớn, nhỏ hay ở mức trung bình, tất cả dựa trên sự lựa chọn của bạn.

pdox9pqhIAg

Với các đối tượng kinh doanh có số vốn khá vững vàng thì đây là một điều khá dễ dàng, tuy nhiên một số người muốn kinh doanh thì nguồn vốn ban đầu khá khó khăn. Thì sau đây sẽ là ba quy mô tương đối dành cho bạn:

  • Số vốn từ 200-300 triệu đồng: Đây là một nguồn vốn lý tưởng với một quy mô khá lớn dành cho bạn. Nó lý tưởng để bạn xây dựng một cửa hàng với đầy đủ nội thất ô tô cũng như tất cả phụ kiện bạn muốn kinh doanh.
  • Số vốn từ 100-dưới 200 triệu đồng: Đây là nguồn vốn vừa đủ để bạn có thể kinh doanh phụ kiện ô tô ở mức trung bình, không quá lớn, không quá nhỏ, vừa phải theo cách thức mà bạn muốn, và đây cũng là nguồn vốn dành cho một mô hình tương đối an toàn bạn có thể lựa chọn.
  • Số vốn từ 40-dưới 100 triệu đồng: Nếu số vốn hạn chế thì đây là nguồn vốn được đưa ra cho bạn, nó đủ để bạn kinh doanh một cửa hàng phụ kiện ô tô nhỏ, tất nhiên nó sẽ không đầy đủ tiện nghi như hai hình thức trên nhưng yên tâm rằng không phải là không sinh lời, nó sẽ sinh lời tốt nếu bạn đánh trúng mục tiêu. Sau đó bạn có thể mở rộng được quy mô lớn hơn , trang hoàng hơn trong tương lai là điều không khó.

3. Những bước cần thiết khi kinh doanh phụ kiện ô tô

3.1. Tìm kiếm mặt bằng

Kinh doanh phụ kiện ô tô thì chắc chắn một điều rằng cần có một mặt bằng hay vị trí tốt là điều vô cùng cần thiết. Vị trí bán hàng này nó tùy theo quy mô mà bạn có thể thuê với những diện tích khác nhau. Tuy nhiên hãy thuê một mặt bằng ở nơi đông dân cư và hơn hết là ở khu vực có nhu cầu đi lại ô tô lớn để quá trình kinh doanh thuận lợi.

Ngoài ra, nếu bạn có được một lợi thế mà nhiều người mơ ước là một mặt bằng ở một vị trí tốt thì còn gì hay hơn mà không tận dụng, điều này làm cho lợi nhuận tăng lên rất cao đó.

3.2. Tìm kiếm và lựa chọn nguồn hàng

Đối với lĩnh vực kinh doanh phụ kiện ô tô thì nguồn hàng đóng vai trò rất quan trọng, bạn cần phải tìm kiếm được các nhà cung cấp đủ uy tín, giá cả phù hợp và quan trọng là phải có chuyên mô kỹ thuật hay năng lực.

Hơn nữa yếu tố cần để lựa chọn nhà cung cấp chính là họ phải đảm bảo được nguồn hàng ổn định trong thời gian dài, chất lượng và cả những mẫu mã đa dạng, đẹp để khách hàng có được nhiều lựa chọn.

Nếu cửa hàng bạn có quy mô tương đối, bạn có thể liên hệ với các nhà cung cấp gốc của các dòng xe khác nhau để đảm bảo được chất lượng và giá cả tốt.

Các dòng xe cũng sẽ có những hãng xe, loại xe khác nhau, ví dụ như bao gồm các loại xe cho gia đình, xe đua, thể thao, xe chở hàng, xe tải… rất nhiều loại và kích cỡ khác nhau nên đòi hỏi bạn cần nắm rõ một số kiến thức để lựa chọn nhà cung cấp.

phu-tung-oto-bn2

Đặc biệt, ở Việt Nam người dân thường sử dụng các hãng xe của Toyota Altis, Camry, Kia K3, Hyundai Sonata, Mercedes S-class… đây là những hãng xe mà thường được ưa chuộng, vì vậy bạn cần chú ý điều này để nhập hàng một cách phù hợp nhé!

3.3. Nguồn nhân lực

Yếu tố con người thì luôn đặc biệt, nếu cửa hàng bạn kinh doanh phụ kiện ô tô với một mô hình nhỏ thì có thể sử dụng người trong gia đình hay bạn sẽ đứng ra quản lý và bán hàng. Tuy nhiên, nếu với quy mô tương đối hay một mô hình lớn thì xin hãy chú trọng điều này.

Nhân viên là người tiếp xúc với khách hàng, trong lĩnh vực phụ kiện ô tô thì ít nhất phải có kiến thức về các dòng, hãng hay loại xe khác nhau. Vì thế, nhân viên trong cửa hàng bạn phải có kiến thức về lĩnh vực này càng có chuyên môn tốt càng giúp việc bán hàng thuận lợi.

Cũng tùy theo quy mô mà bạn nên lựa chọn số lượng nhân viên phù hợp với của hàng tránh trường hợp thừa người dẫn đến ảnh hưởng doanh thu còn trường hợp thiếu người thì lại ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng bạn nhé!

3.4. Đầu tư quảng bá của hàng

Vừa mới bắt đầu mở cửa hàng thì hãy bỏ ra một khoản chi phí cho việc quảng cáo của hàng bạn nhé! Đây là khoảng thời gian để thúc đẩy khách hàng mục tiêu biết đên của hàng của mình một cách nhanh chóng.

Tìm những vị trí thuận lợi để treo những tờ phướn, phát tờ rơi….hơn nữa nên treo các poster, banner trước cửa hàng ngày khai trương và các ưu đãi khuyến mãi cho những ngày đầu tiên để thu hút khách hàng nha.

Trên đây là những dòng chia sẻ về vấn đề kinh doanh phụ kiện ô tô cần bao nhiêu vốn và cả những chia sẻ về các yếu tố cần thiết để thực hiện trong việc kinh doanh mà nganhang24h vừa bổ trợ cho bạn. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể có cái nhìn cho một kế hoạch tốt hơn để thực hiện kinh doanh thành công. Chúc bạn may mắn!

Share this post