PVcomBank là ngân hàng gì? Ngân hàng PVcomBank có tốt không?
Mặc dù là một ngân hàng còn khá trẻ, nhưng cái tên PVcomBank đã không còn quá xa lạ với người dùng. Trong những năm gần đây, PVcomBank đã dần khẳng định được vị thế của mình, khi sở hữu lượng khách hàng đông đảo. Thế nhưng để hỏi PVcomBank là ngân hàng gì, và ngân hàng này có tốt không thì không phải ai cũng có thể giải đáp chính xác, đầy đủ.
Với những ai đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ngân hàng PVcomBank, thì các thông tin dưới đây sẽ là một cơ sở để bạn quyết định. Hãy cùng HoTroVay.Vn tìm hiểu để đánh giá tổng quan về ngân hàng này nhé.
1. Bảng tóm tắt thông tin PVcomBank
Tên giao dịch tiếng Việt | Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam |
Tên giao dịch tiếng Anh | Vietnam Public Joint Stock Commercial Bank |
Tên viết tắt | PVcomBank |
Mã chứng khoán | (OTC: PVcomBank) |
Swift Code | WBVNVNVX |
Loại hình | Ngân hàng thương mại cổ phần |
Năm thành lập | 1 tháng 10 năm 2013 |
Trụ sở chính | Số 22 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội |
Tổng tài sản | 181.390 tỷ đồng (31/12/2020) |
Hotline | 1900 555 592 |
Website | www.pvcombank.com.vn |
2. PVcomBank là ngân hàng gì?
Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (Tên giao dịch tiếng Anh là Vietnam Public Joint Stock Commercial Bank) gọi tắt là PVcomBank. Ngân hàng được thành lập cơ sở hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank).
PVComBank là một ngân hàng còn khá trẻ, được thành lập vào ngày 16/9/2013 và chính thức đi vào hoạt động ngày 1/10/2013. Mức vốn điều lệ ban đầu của ngân hàng là 9000 tỷ và tổng tài sản hơn 100.000 tỷ đồng. Sau gần 10 năm xây dựng, phát triển ngân hàng PVcomBank đã nâng tổng tài sản lên con số vô cùng ấn tượng 181.390 tỷ đồng (Cuối năm 2020).
PVcomBank hiện đã có hơn 116 điểm giao dịch và phân bổ rộng khắp ở 28 tỉnh thành trải dài khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam, trụ sở PVcomBank được đặt tại số 22 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cùng với đó là sự hoạt động năng nổ của hơn 4000 nhân viên, PvcomBank đã đáp ứng kịp thời các nhu cầu sử dụng của khắp hàng ở nhiều tỉnh thành.
Cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP Việt Nam Đại Chúng đến từ rất nhiều cổ đông. Trong đó, Tập đoàn dầu khí Việt Nam chiếm 52%, Cổ đông chiến lược Morgan Stanley chiếm 6,67% và các cổ đông khác chiếm 41,33%.
3. Ý nghĩa logo PVcomBank
Logo của mỗi doanh nghiệp đều góp phần khẳng định thương hiệu riêng, và với PVcomBank điều đó cũng không ngoại lệ. Phần hình ảnh, màu sắc và chữ viết của logo ngân hàng Pvcom đều mang một dấu ấn riêng, một ý nghĩa riêng.
Ý nghĩa hình ảnh
Hình ảnh trên logo ngân hàng PVComBank mang đậm dấu ấn phong thủy. Hình tam giác đại diện cho “Kim”, hình vuông đại diện cho “Thổ”, tính chất Thổ sinh Kim thể hiện sự hưng thịnh, phát triển mạnh mẽ của ngân hàng.
Bên cạnh đó, hình ảnh chiếc nón tam giác, biểu trưng cho chiếc nón truyền thống của Việt Nam. Thể hiện sự gắn kết như tình gắn kết giữa các dân tộc.
Ý nghĩa màu sắc
Logo của PVComBank có 2 màu chủ đạo là vàng và xanh nước biển. Mỗi màu sắc có một ý nghĩa tượng trưng:
- Vàng thể hiện trí tuệ, sáng tạo, khát vọng vươn cao, nhiệt huyết và thịnh vượng.
- Xanh biển thể hiện sự tin cậy, tươi mới và năng động.
Cả 2 màu sắc khi được kết hợp với nhau tạo nên sự hài hòa truyền tải ý nghĩa sâu sắc. Sự kết hợp này mang ý nghĩa sáng tạo, bản lĩnh và có trí tuệ đem đến sự tin tưởng cho khách hàng và sự phát triển phồn vinh cho ngân hàng.
Ý nghĩa chữ viết
Chữ viết logo PVcomBank mang thiết kế đơn giản, thể hiện được sự uyển chuyển nhưng lại cực kỳ vững mạnh. Điều này như thay lời muốn nói về tác phong làm việc tại ngân hàng luôn hòa nhã, tôn trọng và phục vụ khách hàng tân tâm, chu đáo.
Phần chữ viết PV được in đậm như để khẳng định vị thế của ngân hàng. Cùng với đó là việc xác định mục tiêu chiến lược đưa ngân hàng vươn lên những tầm cao mới, xây dựng thương hiệu vững mạnh.
Logo PVcombank đã đặt rất nhiều tâm huyết để bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đầy tính sáng tạo mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Từ khâu xây dựng hình ảnh thương hiệu, có thể thấy khát vọng vươn cao của ngân hàng, phát triển vững mạnh cùng thời gian.
4. Ngân hàng PVcombank có tốt không?
Trong năm 2016, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam đã vinh dự nằm ở vị trí thứ 3 trong tổng số 29 ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam. Đây là một trong những minh chứng giá trị cũng như độ uy tín mà ngân hàng mang đến cho khách hàng Việt là không hề nhỏ.
Bên cạnh thành tích đáng nể đó, ngân hàng PVcomBank còn vinh dự nhận rất nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Điển hình có thể kể đến các giải thưởng như:
- Ngân hàng bán lẻ đổi mới hiệu quả nhất do tạp chí quốc tế International Finance Magazine trao tặng nhiều năm liên tiếp.
- Ngân hàng có sản phẩm Mobile Banking và giải pháp Corebanking sáng tạo hiệu quả do tạp chí Asian Banking Finance vinh danh.
- Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ do hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng.
- Tạp chí Asian Banking Finance tiếp tục trao tặng giải thưởng PVcomBank ngân hàng có giải pháp quản lý dòng tiền mặt doanh nghiệp hiệu quả nhất.
- Ngân hàng có ứng dụng thanh toán di động phát triển nhất Việt Nam được tạp chí quốc tế International Finance Magazine vinh danh.
- Ngân hàng PVcomBank được trao tặng giải thưởng thẻ tín dụng sáng tạo đột phá do tạp chí Asian Banking Finance trao tặng.
- PVcomBank tiếp tục được International Finance Magazine trao tặng giải thưởng ngân hàng có sản phẩm tiền gửi chuyên biệt tốt nhất Việt Nam.
Chính những giải thưởng danh giá PVcomBank có được đã chứng minh được sự uy tín của ngân hàng. Từ đó phần nào người dùng sẽ có quyết định đúng đắn hơn trong việc chọn lựa và sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.
5. Các sản phẩm dịch vụ được cung cấp tại PVcomBank
Mặc dù là một ngân hàng trẻ, thế nhưng PVcomBank không hề thua kém bất kỳ ngân hàng nào về sản phẩm dịch vụ. Ngân hàng PvcomBank mang đến các sản phẩm dịch vụ cho 2 nhóm khách hàng chính là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
5.1. Các sản phẩm dịch vụ PVComBank cung cấp cho khách hàng cá nhân
Dịch vụ thẻ
Có tổng cộng 9 loại thẻ được ngân hàng này cung cấp:
- Shopping Platinum/ Standard.
- Cashback Platinum/ Standard.
- Travel Platinum.
- Thẻ thanh toán nội địa PVcomBank.
- Mastercard Platinum/Gold/ Smart.
Sản phẩm vay
Mọi nhu cầu sử dụng đều trở nên dễ dàng hơn với giải pháp tài chính từ PVcomBank. Mức lãi suất vô cùng ưu đãi cùng với nhiều kỳ hạn dễ dàng lựa chọn.
- Vay tiêu dùng tín chấp.
- Cấp hạn mức thấu chi.
- Vay mua xe ô tô.
- Vay mua nhà, xây sửa nhà.
- Vay tiêu dùng thế chấp.
- Vay kinh doanh.
Tiền gửi tiết kiệm
PVcomBank cung cấp nhiều gói gửi tiết kiệm nhằm đa dâng giải pháp và sinh lời tối ưu cho khoản tiền nhàn rỗi.
- Tiết kiệm bảo toàn lãi suất.
- Tiết kiệm bậc thang.
- Tiết kiệm trung niên.
- Tiết kiệm Đại chúng.
- Tiết kiệm Yêu thương cho con.
- Tiết kiệm tích lũy.
- Tiết kiệm trả lãi trước.
Dịch vụ ngân hàng số
Với phương châm một chạm cho mọi giao dịch ngân hàng, PVcomBank cung cấp dịch vụ ngân hàng số với nhiều ưu điểm nổi bật:
- Một ưu điểm sử dụng cho nhiều nhu cầu.
- Gửi tiết kiệm trực tuyến mức lãi suất cao hơn.
- Nhiều ưu đãi giảm giá khi mua sắm không cần tiền mặt.
- An toàn và bảo mật thông tin tối đa.
Dịch vụ bảo hiểm
Ngân hàng mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính toàn vẹn cho nhu cầu bảo vệ và tích lũy cho gia đình. Các gói bảo hiểm được ngân hàng cung cấp bao gồm:
- Đầu tư linh hoạt.
- Tương lai tươi sáng.
- Cuộc sống bình an.
5.2. Ngân hàng PVcomBank cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp
- Sản phẩm tín dụng doanh nghiệp: Gói tín dụng tiếp sức doanh nghiệp siêu nhỏ, giải pháp tín dụng toàn diện cho SME, tài trợ trọn gói doanh nghiệp lớn.
- Tài khoản doanh nghiệp: Gói tiện ích thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn.
- Ngân hàng giao dịch: Bảo lãnh, nhờ thu xuất nhập khẩu, ngoại hối, thư tín dụng quốc tế/nội địa.
PVcomBank thể hiện khí chất của một ngân hàng trẻ đầy năng động, nhiệt huyết, không ngừng vươn lên phát triển. Trong tương lai, chắc hẳn ngân hàng PVcomBank sẽ có những bước phát triển mạnh để ngày càng hoàn thiện, tạo được lòng tin tuyệt đối cho người dùng. Hy vọng rằng qua những thông tin trên đây, bạn đã có những cái nhìn tổng quan về ngân hàng; từ đó có những quyết định đúng đắn trong việc chọn sử dụng các sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng này.