[Tư vấn] Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm cần bao nhiêu vốn, lãi hay lỗ

[Tư vấn] Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm cần bao nhiêu vốn, lãi hay lỗ

1. Văn phòng phẩm là gì?

Trước khi nghĩ đến việc kinh doanh văn phòng phẩm. Chúng ta cần tìm hiểu kỹ nó bao gồm những gì. Những mặt hàng nào được quy vào văn phòng phẩm nói chung. Bởi nhiều người dễ nhầm lẫn giữa văn phòng phẩm với thiết bị văn phòng.

cac-vat-dung-van-phong

Thực chất đây là những sản phẩm phục vụ trong văn phòng. Như giấy tờ, mực, sách vở, các loại sổ nói chung, túi đựng, bìa hồ sơ, băng keo, hộp cắm bút, dao kéo… Còn thiết bị văn phòng sẽ bao gồm cả máy móc, máy quét, các loại tủ đựng, kệ sách lớn,pin, máy tính…

2. Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần chuẩn bị những gì?

2.1. Xác định mục tiêu, vạch ra ý tưởng

Đầu tiên, nên xác định cho mình một mục tiêu là sẽ kiếm được bao nhiêu với nguồn vốn đang có. Sẽ ổn định trong khoảng thời gian bao lâu. Kinh nghiệm trong việc buôn bán các mặt hàng đều phải có kế hoạch khoa học. Dự tính trước những khả năng có thể xảy ra, các vấn đề phát sinh.

Tính toán từ trước một cách thật chi tiết để không gặp phải những rắc rối khó xử lý về sau. Đó là cách để cửa hàng tồn tại lâu dài và có thu nhập cao. Bởi khi mình bắt tay vào gây dựng mà không có bản dự thảo. Thì chỉ cần một sai sót như hụt vốn, chọn sai địa điểm. Cũng khiến mọi công sức đều bị uổng phí.

Sau đó, suy nghĩ về cách bố trí ra sao cho độc đáo, thu hút khách hàng. Ngoài việc lên ý tưởng một mình bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân. Bạn có thể đến trực tiếp các văn phòng phẩm bán chạy, doanh số cao. Để tham khảo những sản phẩm mà họ nhập về. Cách bày trí, quảng cáo, bố trí trang thiết bị để thu hút khách hàng.

2.2. Tìm kiếm đối tác

Nguồn hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh. Ngoài vấn đề giá cả, uy tín, thái độ làm việc. Thì bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng của sản phẩm mà mình nhập về. Tốt nhất, bạn nên nhập sỉ tại các đầu mối lớn. Hoặc nơi mà trực tiếp sản xuất ra sản phẩm để được mức giá ưu ái nhất.

mo-cua-hang-van-phong-pham-nen-bat-dau-tu-dau-5

Bên cạnh đó, cần xác định rõ là trong phạm vi cửa hàng của mình gần công ty. Trường học, tổ chức hành chính hay bệnh viện. Các sản phẩm nhập về cần bao nhiêu loại. Mẫu mã nên đa dạng, thiết kế đẹp như thế nào để cạnh tranh với các đối thủ. Mặt hàng nên được ưa chuộng, có tiếng hiện nay. Như hãng Thiên Long, Deli, vở Hải Tiến,…

2.3. Làm một vài khảo sát

Ngồi một chỗ sẽ khiến bạn bị bó chặt trong một phạm vi mà không thể nào phát triển hơn được. Do đó, bạn phải ra ngoài thị trường để xem xét nhu cầu của người dân ra sao. Bởi tình hình thực tế mới quan trọng. Tham khảo giá cả tại các cửa hàng khác.

Không chỉ đến những nơi đông khách mà còn phải đến cả những cửa hàng ế ẩm. Để tìm hiểu lý do tại sao họ lại bị lỗ, sai lầm ở đâu và rút kinh nghiệm riêng cho mình. Đối với việc xem xét thị hiếu của người tiêu dùng không nhất thiết là phải đến các địa điểm để hỏi đáp. Thay vào đó bạn có thể lên các trang mạng xã hội để nhờ mọi người bỏ ra vài giây làm khảo sát.

2.4. Tìm kiếm địa điểm

Đôi khi vốn nhiều, sản phẩm đa dạng, bố trí gọn gàng logic. Nhưng chọn sai vị trí cũng là một lý do không kiếm được lời. Nên chọn những địa điểm tại các khu gần trường học, các trung tâm thương mại, bệnh viện, công ty, văn phòng làm việc.

Tốt nhất là tại các đường lớn, mặt tiền càng tốt. Nếu khả năng tài chính hạn chế thì có thể chọn vị trí khác, nhưng phải dễ nhìn thấy. Như đầu làng, tại các ngã ba, ngã tư nơi mà có nhiều người qua lại thường xuyên, dễ chú ý đến. Ngoài ra, cần chú ý diện tích có thuận lợi để bài trí không.

3. Nhân sự, nhân viên

Đối với cửa hàng nhỏ thì bạn có thể tự quản lý. Nhưng nếu lớn hơn thì cần bổ sung thêm nhân viên. Khi tuyển dụng trước tiên bạn nên tìm những người đáng tin cậy. Người thân quen càng tốt. Còn không thì bạn phải chuẩn bị hợp đồng ký tên đầy đủ giữa 2 bên để đề phòng rủi ro.

nhan-vien-hanh-chinh-nhan-su-lam-gi-careerbuilder

Lưu ý khi chọn nhân viên nên ưu tiên thái độ làm việc. Vì một thái độ niềm nở, phục vụ tận tình sẽ khiến người mua thoải mái. Đồng thời cần có biết giữ gìn vệ sinh, cẩn thận nâng niu sản phẩm hàng hóa. Việc tuyển nhân viên có thể tính toán sau khi mở cửa hàng.

4. Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?

Để đầu tư vào cửa hàng văn phòng phẩm bạn cần tính toán một cách kỹ lưỡng với số vốn của mình. Quy mô nhỏ hay lớn cũng sẽ phụ thuộc vào nó. Thông thường một cửa hàng vừa phải sẽ cần khoảng 200 triệu đồng cho toàn bộ các khoản.

mo-cua-hang-van-phong-pham-can-bao-nhieu-von

Những yếu tố căn bản cần tính đến là tiền đặt cọc, tiền xây dựng cửa hàng, mặt bằng, điện nước. Trang thiết bị, tủ, kệ, bàn ghế. Tiền thuế, chuẩn bị giấy tờ đăng ký, dụng cụ, thuê nhân viên. Và cũng không nên để lại một nguồn vốn dự phòng.

Nếu vốn của bạn còn hạn chế thì có thể mở cửa hàng tầm vài ba chục mét vuông. Đối với quy mô như thế này thì cần khoảng 75 triệu đến 100 triệu đồng. Cũng bao gồm các khoản như trên. Nếu tại các thành phố tương đối lớn thì nên cân nhắc thêm vài chục triệu nữa.

5. Kinh doanh văn phòng phẩm có lời không?

Nhiều người nghĩ rằng buôn bán các loại giấy tờ trong văn phòng khó kiếm lời. Hay có lời thì cũng không nhiều. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào các yếu tố khác. Như việc tính toán địa điểm, sản phẩm, thái độ phục vụ,… như đã nêu trên.

KD VPP(1)

Bên cạnh đó, cần có sự mới mẻ sáng tạo. Cụ thể như áp dụng văn phòng phẩm kết hợp với hiệu sách. Hay áp dụng quy tắc phân chia hàng hóa theo tỷ lệ %. Hoặc nếu sợ rủi ro thì có thể kinh doanh online. Bạn không phải thuê mặt bằng, tốn tiền đầu tư thiết bị. Chỉ cần có đủ vốn lấy hàng và nguồn sỉ là đã có thể mở một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm.

6. Thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm cần những gì?

Nếu bạn chỉ mở một tiệm nhỏ thì theo nghị định bạn không phải đăng ký kinh doanh với điều kiện có địa điểm kinh doanh cố định. Còn nếu bạn mở cửa hàng lớn hay hộ kinh doanh trở lên thì phải đến phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện để hoàn thành hồ sơ.

cua-hang-van-phong-pham

Các loại giấy tờ cần có bao gồm đơn đăng ký theo mẫu. Đơn này có thể down mẫu về làm hoặc đến nơi đăng ký bạn sẽ được cấp để điền vào. Người đại diện cần đem theo chứng minh thư hoặc sổ hộ khẩu. Một số tài liệu chứng minh các quyền sử dụng, sở hữu,… Hoặc dự thảo điều lệ công ty đối với công ty TNHH.

7. Mẹo thu hút người mua tăng lợi nhuận cho cửa hàng

Cách quảng cáo, gây ấn tượng cũng là một trong những tiêu chí để thu hút khách hàng. Một cửa hàng màu sắc hài hòa. Bố trí chỉnh chu, gọn gàng, màu sắc tươi sáng sẽ được để ý hơn nhiều. Đối với các sản phẩm bạn nên đề giá cụ thể để hạn chế nhầm lẫn. Đồng thời, sẽ khiến khách hàng đỡ băn khoăn hơn khi lựa chọn.

tang-loi-nhuan-cho-cua-hang-voi-5-cach-don-gian

Trang tiết bị hiện đại cũng là một điểm cộng trong việc tạo ấn tượng cho người mua. Một cái máy tính tiền hay quẹt thẻ là sự lựa chọn thông minh đối với cửa hàng. Vừa tiết kiệm thời gian, công sức. Bởi việc khiến khách hàng phải đứng chờ khá lâu trong khâu thanh toán cũng là vấn đề để họ ngại đến hơn.

Như vậy, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp đã giúp bạn có thêm nguồn tham khảo về Vốn Đầu Tư Và Khả Năng Lợi Nhuận Trong Việc Đầu Tư Cửa Hàng Văn Phòng Phẩm. Hy vọng, sẽ giúp ích trong kế hoạch kinh doanh sắp tới của bạn.

Share this post