Cách liên kết ví MoMo với Vietcombank đơn giản, thành công 100%

Cách liên kết ví MoMo với Vietcombank đơn giản, thành công 100%

Liên kết ví MoMo với Vietcombank giúp khách hàng có thể sử dụng được hàng trăm tính năng thanh toán tiện lợi tại MoMo. Trong bài viết dưới đây, HoTroVay.Vn sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện liên kết tài khoản MoMo với Vietcombank một cách chi tiết nhất và chỉ ra các lỗi sai thường gặp trong quá trình thực hiện liên kết MoMo với ngân hàng nhé.

1. Vì sao cần thực hiện liên kết ví MoMo với Vietcombank?

Khi sử dụng ví MoMo khách hàng cần thực hiện liên kết với tài khoản ngân hàng bởi 6 lý do sau đây:

  1. Liên kết ngân hàng là một trong nhưng bước quan trọng để xác thực tài khoản MoMo của bạn.
  2. Sau khi liên kết tài khoản ngân hàng khách hàng có thể nâng hạn mức thanh toán hoặc rút tiền lên tối đa 20.000.000VNĐ mỗi ngày.
  3. Khi đã liên kết Ví MoMo với ngân khách hàng không cần phải nhập lại thông tin tài khoản ngân hàng mỗi khi giao dịch.
  4. Khách hàng có thể dễ dàng nạp tiền vào ví MoMo từ tài khoản ngân hàng nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, không cần phải tốn thời gian đến các điểm nạp tiền.
  5. Rút tiền từ MoMo về ngân hàng (miễn phí 10 lần/ tháng) ngay lập tức vô cùng dễ dàng.
  6. Nhận ngay ưu đãi là quà tặng 100.000VNĐ để trải nghiệm các dịch vụ trên MoMo.

2. Điều kiện để liên kết ví MoMo với Vietcombank thành công

Khi muốn liên kết ví MoMo với ngân hàng Vietcombank, trước tiên khách hàng cần đảm bảo được các yêu cầu sau:

  • Tài khoản ngân hàng đã đăng ký dịch vụ SMS Banking tại ngân hàng Vietcombank.
  • Tài khoản Vietcombank cần liên kết đang không liên kết với tài khoản ví Momo khác.
  • Số điện thoại đăng nhập ví MoMo và số điện thoại đã đăng kí tại ngân hàng Vietcombank phải là cùng 1 số điện thoại.
  • Số CMND/ CCCD đăng kí tài khoản MoMo với khớp với số CMND/ CCCD đã đăng kí tại ngân hàng Vietcombank.

3. 5 bước liên kết ví MoMo với ngân hàng VietcomBank đơn giản

Việc liên kết tài khoản ngân hàng Vietcombank với ví MoMo khá đơn giản, các bạn có thể dễ dàng thực hiện tại ứng dụng ví điện tử MoMo trên thiết bị di động của mình với 5 bước sau đây:

3.1. Bước 1: Truy cập ứng dụng

Mở ứng dụng MoMo trên thiết bị di động, sau đó đăng nhập vào ví MoMo qua số điện thoại đăng ký của bạn.

Sau khi đăng nhập tại giao diện chính của ứng dụng các bạn chọn vào dòng chữ “Liên kết ngân hàng” ở góc màn hình hoặc chọn “Quản lý thẻ/ tài khoản” từ màn hình “Ví của tôi”.

lien-ket-vi-momo-voi-vietcombank-5

3.2. Bước 2: Chọn ngân hàng liên kết

Tiếp theo màn hình sẽ chuyển đến trang chọn ngân hàng liên kết, các bạn nhấn chọn biểu tượng của ngân hàng Vietcombank. Đến đây tài khoản của bạn sẽ được liên kết với Vietcombank.

lien-ket-vi-momo-voi-vietcombank-7

3.3. Bước 3: Nhập thông tin cá nhân

Tiếp theo, các bạn cần cung cấp các thông tin cá nhân chủ tài khoản gồm: họ và tên, số CMND/CCCD và ảnh chụp 2 mặt CMND/CCCD. Sau khi điền xong, kiểm tra thông tin thật chính xác một lần nữa và chọn “Xác thực”.

lien-ket-vi-momo-voi-vietcombank-10

3.4. Bước 4: Nhập thông tin tài khoản ngân hàng

Ở bước này, hệ thống sẽ yêu cầu các bạn cung cấp thông tin về tài khoản ngân hàng liên kết, các bạn cần điên thật chính xác số tài khoản, họ tên chủ tài khoản và số CMND/CCCD. Sau đó chọn ấn “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo.

lien-ket-vi-momo-voi-vietcombank-8

3.5. Bước 5: Hoàn thành liên kết

Lúc này, ngân hàng Vietcombank sẽ gửi cho bạn một mã xác nhận (mã OTP) về số điện thoại của bạn. Cuối cùng bạn chỉ cần nhập chính xác mã xác nhận OTP vừa nhận được và nhấn “Xác nhận”. Lúc này quá trình liên kết ví Momo và ngân hàng Vietcombank đã hoàn thành.

lien-ket-vi-momo-voi-vietcombank-6

4. Những lỗi khách hàng thường mắc phải khi thực hiện liên kết ví MoMo với Vietcombank

4.1. Trường hợp 1: Không nhận được Mã OTP liên kết

Đây là lỗi thường gặp phải khi Tài khoản ngân hàng của khách hàng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking. Vì thế, tin nhắn mã xác thực không thể nhận được qua tin nhắn.

Trong trường hợp, nếu các bạn đang sử dụng Internet Banking của VCB mà vẫn xảy ra tình trạng này nguyên nhân có thể dô bạn chưa cài đặt nhận OTP qua SMS tại Internet banking

Cách xử lý

  • Với khách hàng chưa đăng ký sử dụng Internet Banking VCB

Các bạn cần thực hiện đăng ký dịch vụ Internet Banking  của Vietcombank tại các quầy giao dịch hoặc bất kỳ máy ATM của Vietcombank trên toàn quốc (áp dụng với khách hàng sử dụng thẻ ATM Connecr24) trước khi thực hiện liên kết lại với ví MoMo.

  • Với khách hàng đã đăng ký sử dụng VCB Internetbanking

Bước 1:  Truy cập website https://www.vietcombank.com.vn/Ibanking2020/ và đăng nhập tài khoản VCB Digibank của bạn.

lien-ket-vi-momo-voi-vietcombank-4

Bước 2: Tại góc trái mang hình chọn “Cài đặt phương thức ký nhận OTP”. Sau đó chọn tiếp “Hình thức nhận mã OTP” và chọn nhận mã OTP “Qua SMS”. Cuối cùng nhập số điện thoại nhận mã OTP cũng là số điện thoại liên kết với MoMo.

Bước 3: Chọn “Xác nhận” để hoàn tất.

4.2. Trường hợp 2: Thông tin không trùng khớp khi nhập thông tin Tài khoản Vietcombank

Một số khách hàng thường gặp phải tình trạng, dù đã điền đầy đủ thông tin cá nhân một cách chính xác nhưng màn hình vẫn báo lỗi “Thông tin không trùng khớp”. Điều này có thể do: Số điện thoại liên kết Ví phải trùng khớp với số SMS banking, tên khách hàng trên MoMo phải trùng với tên khách hàng khi đăng ký Internet Banking/ Thẻ ATM, các thông tin bạn cung cấp không khớp với thông tin tài khoản Internet Banking,…

Cách xử lý

Bước 1: Truy cập website Vietcombank và Đăng nhập vào tài khoản VCB Digibank của bạn sau đó chọn mục “Tiện ích gia tăng”  và chọn tiếp “Đăng ký dịch vụ điện tử”.

lien-ket-vi-momo-voi-vietcombank-2

Bước 2: Tại màn hình tiện ích Chọn dịch vụ “MOMO” sau đó Xác nhận Số điện thoại, Số tài khoản và Nhập mã kiểm tra rồi chọn “Xác nhận”.

Bước 3: Kiểm tra thông tin và nhập mã OTP vừa được gửi về máy và ấn “Xác nhận” để hoàn tất cập nhật thông tin.

4.3. Trường hợp 3: Ví MoMo chuyển đến trang Đăng nhập Internet Banking thay vì màn hình nhập số tài khoản Vietcombank khi liên kết

Nguyên nhân của lỗi này là do xảy ra lỗi trong quá trình xác thực thông tin cá nhân như: Sai họ tên, số CMND/CCCD không khớp với ảnh CMND/CCCD đã chụp, ảnh chụp CMND/CCCD bị mờ. Để khắc phục các bạn chỉ cần thoát ra và thực hiện liên kết lại và điền các thông tin thật chính xác.

4.4. Trường hợp 4: Số Tài Khoản Vietcombank bạn muốn liên kết đã liên với ví MoMo khác

Trong một vài trường hợp, khách hàng không thể liên kết ví MoMo với tài khoản ngân hàng là do tài khoản ngân hàng cần liên kết đã thực hiện kết nối với một ví MoMo khác. Với trường hợp này các bạn cần thực hiện hủy liên kết giữa tài khoản Vietcombank với tài khoản MoMo đã liên kết cũ. Sau đó, thực hiện đăng ký liên kết với tài khoản Momo hiện tại bạn đang sử dụng.

Cách hủy liên kết MoMo với ngân hàng các bạn có thể xem Tại đây

Nếu các bạn đã sử dụng hết tất các biện phap đã được hướng dẫn mà vẫn không thể liên kết ví MoMo với ngân hàng các bạn có thể liên hệ với Tổng đài MoMo 1900 54 54 41 để được nhân viên CSKH MoMo hỗ trợ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Liên kết ví MoMo với ngân hàng Vietcombank là một trong những việc làm quan trọng cần thiết khi các bạn bắt đầu sử dụng Ví MoMo. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp các bạn có thể thực hiện liên kết ví MoMo với Vietcombank một cách dễ dàng, để trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời từ MoMo.

Share this post