Chuyển tiền vào tài khoản nhưng không nhận được tin nhắn báo
- Chuyển tiền vào tài khoản nhưng bạn không nhân được tin nhắn?
- Vì sao không hiện tin nhắn số dư tài khoản khi giao dịch?
- Cách nhận tin nhắn báo số dư khi nhận hay rút tiền?
Có phải bạn đang có vấn đề về tin nhắn báo số dư tài khoản ngân hàng? Hãy cùng tìm hiểu các giải pháp để có thể khắc phục những vấn đề trên thông qua bài viết dưới đây của HoTroVay.Vn nhé.
1. Tin nhắn SMS Banking là gì? Cách đăng kí SMS Banking
1.1. SMS Banking là gì?
SMS Banking là một dịch vụ phổ biến tại các ngân hàng trên toàn quốc hiện nay song song với Internet Banking. Đa số, dịch vụ SMS Banking tại các ngân hàng là tương đồng nhau, một số tiện ích chính khi sử dụng dịch vụ SMS Banking như sau:
- Tra cứu số dư hiện tại.
- Cập nhật số dư biến động trong tài khoản khi thực hiện rút tiền, nhận tiền, chuyển khoản…
- Ngoài ra, SMS Banking còn được dùng để tra cứu tỷ giá ngoại tệ, dịch vụ chăm sóc khách hàng, tra cứu lãi suất ngân hàng,…
Ưu điểm của SMS Banking đó là không phân biệt bạn sử dụng điện thoại gì, miễn là có chức năng nhắn tin thì đều có thể sử dụng SMS Banking bất cứ lúc nào mà mình muốn. Tuy nhiên, SMS Banking đa số lại không thể thanh toán được các loại hóa đơn như tiền điện nước, thẻ điện thoại,…. Để có thể thực hiện các dịch vụ này, bạn có thể sử dụng Internet Banking hay Mobile Banking
1.2. Lợi ích khi sử dụng SMS Banking
Khi sử dụng SMS Banking, bạn sẽ có thể tận hưởng được các lợi ích chính của dịch vụ này như:
- Kịp thời cập nhật được trang thái số dư trong tài khoản của bạn một cách nhanh chóng nhất. Khi tài khoản của bạn thực hiện chuyển tiền hay rút tiền, tin nhắn sẽ thông báo tới cho bạn ngay lập tức
- Sử dụng SMS Banking tại các ngân hàng, bạn sẽ dễ nhận ra được tính bảo mật an toàn khi sử dụng dịch vụ bởi vì tính chủ động, dễ dàng kiểm soát của nó.
- Bạn có thể truy cập SMS Banking để sử dụng thông tin ngân hàng một cách nhanh chóng như: cập nhật tỷ giá tiền tệ, xem lãi suất tiết kiệm, các gói cho vay tại ngân hàng,….
- Một số ngân hàng, SMS Banking còn được hỗ trợ tìm kiếm điểm chi nhanh, điểm ATM… giúp bạn có thể đi đến một cách nhanh nhất.
- Dùng SMS Banking để có thể kích hoạt mã OTP, sử dụng trong các ví điện tử để có thể tận hưởng những ưu đãi khi mua sắm như: hoàn tiền, giảm giá,…
Bởi vì những lợi ích và tính hiệu quả khi sử dụng, hầu hết các khách hàng khi mở tài khoản và thẻ ngân hàng đều đăng kí thêm dịch vụ SMS Banking và Internet Mobile Banking kèm theo.
1.3. Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking
1.3.1. Nếu bạn chưa có tài khoản ngân hàng
Nếu bạn chưa có tài khoản ngân hàng, bạn sẽ không thể đăng kí được dịch vụ SMS Banking. Lúc này, bạn cần đem giấy CMND/ Hộ chiếu đi đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để mở tài khoản ngân hàng theo chỉ dẫn của nhân viên. Sau đó, bạn chỉ cần nói thêm với các nhân viên để mở thêm dịch vụ SMS Banking kèm theo tài khoản.
1.3.2. Nếu bạn đã có tài khoản thẻ ngân hàng mà chưa đăng ký dịch vụ
Nếu bạn đã có tài khoản ngân hàng thì việc đăng kí dịch vụ SMS Banking sẽ nhanh hơn. Tương tự, bạn chỉ cần đem CMND/ Hộ chiếu để được các nhân viên hỗ trợ đăng kí nhé. Đa số, việc đăng kí dịch vụ SMS Banking tại các ngân hàng hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên cần phải có một khoản phí để có thể duy trì dịch vụ. Mỗi ngân hàng sẽ có một mức phí duy trì khác nhau, khi sử dụng dịch vụ, bạn chỉ cần đăng kí một lần, sau đó khoản phí này sẽ tự trừ vào tài khoản hàng tháng.
1.4. Mức phí SMS Banking tại các ngân hàng
Dưới đây là một số mức phí duy trì dịch vụ SMS Banking tại các ngân hàng lớn nhỏ trên toàn quốc mà HoTroVay.Vn đã tổng hợp được và gửi đến các bạn.
Ngân hàng | Mức phí duy trì SMS Banking |
MBBank | 12.000 đồng |
SHB, Sacombank, VIB, TPBank, Vietcombank | 11.000 đồng |
Maritime Bank, Eximbank, VPbank, ACB | 10.000 đồng |
Đông Á, HDBank, NamA Bank, Techcombank | 9.900 đồng |
Agribank | 9.500 đồng |
BaoVietBank, BIDV, LienVietPostbank, Seabank | 8.800 đồng |
Vietinbank | 8.000 đồng |
Viet Capital Bank, SCB | 7.000 đồng |
2. Chuyển tiền vào tài khoản nhưng không nhận được tin nhắn báo
2.1. Lỗi chưa đăng kí SMS Banking
Biểu hiện:
Khách hàng chưa đăng kí dịch vụ SMS Banking, từ đó việc nhận tiền hay chuyển tiền của khách hàng không được thông báo về tài khoản.
Giải quyết:
Quý khách chỉ cần đăng kí dịch vụ SMS Banking tại ngân hàng nơi mở tài khoản và thẻ ATM. Từ đó, khi thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán, nhận tiền, tin nhắn sẽ tự động thông báo về cho bạn.
2.2. Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền
Biểu hiện
- Nhầm lẫn khi chuyển khoản tới một tài khoản khác cùng/khác ngân hàng với bạn. Lúc này, hệ thống vẫn sẽ nhận yêu cầu chuyển tiền cũng như xác nhận thông tin chuyển tiền đó. Sau khi đã hoàn tất thủ tục, ngân hàng sẽ báo cho người chuyển là chuyển tiền thành công, nhưng đối với người nhận, do có sự nhầm lẫn nên không có tin nhắn báo số dư về điện thoại.
- Có một vài trường hợp, cả người chuyển và người nhận cũng đều gặp lỗi. Người chuyển tiền không có tin nhắn thông báo số tiền trong tài khoản vẫn chưa bị trừ cũng như người nhận cũng không có tin nhắn báo nhận được tiền
Giải quyết
Đây là một lỗi khá phổ biến khi thực hiện các giao dịch chuyển khoản hiện nay của chúng ta. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi này, bạn cần xác định nguyên nhân để có thể giải quyết một cách tối ưu nhất:
- Bạn đã thực hiện chuyển khoản vào ngày cuối tuần. Theo quy định chung, số tiền trên sẽ nhận được vào ngày đầu tuần tiếp theo, điều này rất phổ biến tại các ngân hàng trên toàn quốc.
- Tài khoản của người chuyển không có đủ số dư khả dụng để chuyển tiền. Lúc này, hãy đảm bảo mình có đủ tiền trong tài khoản, nếu không đủ thì có thể nạp tiền vào tài khoản thông qua ATM hay ngân hàng để có thể chuyển tiền nhé.
- Chuyển khoản nhầm số tài khoản hoặc tên ngân hàng. Hãy kiểm tra thật kĩ tên ngân hàng cũng như chi nhánh cũng như số tài khoản người để có thể chuyển tiền chính xác nhé. Nếu xảy ra các lỗi này, bạn nên tìm tới các chi nhánh/ đại lý ngân hàng gần nhất để có thể được giải quyết kịp thời.
2.3. Lỗi tắc nghẽn hệ thống SMS Banking
Nguyên nhân/ biểu hiện
- Đây là trường hợp người chuyển khoản cũng như người thụ hưởng dễ gặp phải khi giao dịch. Có trường hợp khi thực hiện xong các thủ tục chuyển khoản thì gặp phải vấn đề là nhận tin nhắn có nội dung chuyển khoản không thành công. Từ đó người thụ hưởng không nhận được tin nhắn báo nhận tiền.
- Có trường hợp người chuyển đã báo thành công, đã trừ tiền nhưng bên phía thụ hưởng lại không có thông báo tin nhắn gửi về để thông báo biến động số dư.
Giải quyết
Sau khi chuyển tiền thành công cần báo lại cho người thụ hưởng biết. Từ đó, bên phía thụ hưởng có thể chờ đợi khoảng từ 20-30 phút. Sau thời gian này, nếu vẫn không có tin nhắn báo về, bạn có thể gọi điện đến tổng đài để được biết thông tin số dư trong tài khoản của mình
SMS banking là một dịch vụ tiện ích, vì thế luôn được các hệ thống ngân hàng đặc biệt chú trọng, cải thiện và ngày càng ít bị sự cố hơn. Vì vậy, bạn đều có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ này tại các ngân hàng trên khắp toàn quốc.
Hi vọng, thông qua những chia sẻ trên về việc thực hiện chuyển tiền vào tài khoản nhưng không nhận được tin nhắn báo số dư của HoTroVay.Vn. Bạn đã có thể nhận biết được các nguyên nhân gây ra lỗi để có được cho mình hướng khắc phục đúng đắn nhất. Chúc bạn thành công, hẹn gặp bạn ở những bài viết tiếp theo.