Lỗi tài khoản không được phép cấp lại mật khẩu BIDV là sao? Cách khắc phục?

Lỗi tài khoản không được phép cấp lại mật khẩu BIDV là sao? Cách khắc phục?

Lỗi tài khoản không được phép cấp lại mật khẩu BIDV rất phiền hà vì mọi người không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào. Nhiều KH cũng loay hoay không rõ nguyên nhân. Dưới đây HoTroVay.Vn sẽ giúp mọi người tìm hiểu cách khắc phục khi chẳng may tài khoản gặp lỗi trên.

1. Lỗi tài khoản không được phép cấp lại mật khẩu BIDV là gì?

Là lỗi mà hệ thống ngân hàng số BIDV Smart banking đăng nhập không được do mật khẩu bị quên sau đó dẫn đến tài khoản bị khóa. Nguyên nhân gây ra lỗi thông thường là do:

Tai-khoan-BIDV-Smartbanking

  • Dịch vụ (user đăng nhập) sẽ bị tự động khóa sau khi khách hàng nhập sai mật khẩu quá số lần quy định (hiện tại là 05 lần).
  • KH đăng nhập vào ứng dụng BIDV Smart Banking trên nhiều thiết bị khác nhau.

2. Cách khắc phục khi gặp lỗi tài khoản không được phép cấp lại mật khẩu BIDV

Để xử lý lỗi tài khoản không được phép cấp lại mật khẩu BIDV, KH cần mang theo CMND đến quầy giao dịch ngân hàng BIDV trình báo sự cố. Nhân viên sẽ hướng dẫn bạn các công việc phải làm tiếp theo. Tài khoản của bạn sẽ được mở khóa từ trên hệ thống.

Và bạn cần làm thủ tục để cấp lại mật khẩu mới cho ứng dụng BIDV Smart Banking. Khi mở khóa tài khoản và cấp lại mật khẩu, ứng dụng BIDV sẽ quay trở lại trạng thái chưa kích hoạt. Bạn phải đổi mật khẩu ngân hàng vừa cấp để kích hoạt lại ứng dụng.

2.1. Cách chuyển tiền khi bị lỗi

Đối với các trường hợp cần chuyển tiền gấp

2.1.1. Chuyển tiền bằng thẻ tại cây ATM BIDV

  • Bước 1: Đưa thẻ vào cây ATM BIDV, chọn ngôn ngữ và nhập mã PIN
  • Bước 2: Sau đó chọn vào chức năng ” Chuyển tiền”
  • Bước 3: Chọn chuyển tiền liên ngân hàng hoặc nội bộ
  • Bước 4: Chọn ngân hàng nhận nếu là chuyển liên ngân hàng
  • Bước 5: Nhập số tài khoản
  • Bước 6: Kiểm tra thông tin tài khoản
  • Bước 7: Nhập số tiền muốn chuyển
  • Bước 8: Tiếp đó chọn in biên lai
  • Bước 9: Màn hình thông báo kết quả giao dịch

2.1.2. Chuyển tiền qua ví điện tử

Hiện nay có các ví điện tử Momo, ví Shopee Pay, Zalo Pay, Viettel Pay, v.v… đều liên kết với  tài khoản ngân hàng BIDV. Cho nên mọi người có thể liên kết tài khoản BIDV để hưởng các ưu đãi chuyển tiền qua ví điện tử nếu chẳng may tài khoản của mọi người có bị lỗi

Screenshot-100

Dùng ứng dụng chuyển tiền ví điện tử vừa nhanh chóng, vừa thuận tiện, lại dễ dễ dàng thực hiện mọi lúc mọi nơi.  Ngoài ra được hoàn toàn miễn phí chuyển tiền. Chuyển với bất kỳ số tiền nào, dù chỉ 100 đồng. Chuyển tiền nhanh bằng số điện thoại. Bên cạnh đó nội dung chuyển tiền kèm lời nhắn và sticker.

2.1.3. Chuyển tiền tại quầy

Mọi người có thể đích thân đến ngân hàng để chuyển tiền bằng cách chứng minh danh tích chủ tài khoản và trích số dư hiện có để chuyển đến người nhân. Mọi người có thể chọn cách chuyển tiền bằng cách thiết lập lệnh ủy nhiệm chi ở quầy giao dịch. Điền thông tin vào đươn ủy nhiệm chi sau đó yêu cầu nhân viên ngân hàng thực hiện.

2.2. Cách rút tiền khi bị lỗi

2.2.1. Rút tiền tại cây ATM/ CDM

Mọi người có thể thao tác rút tiền tại cây ATM BIDV và cả cây ATM của ngân hàng khác miễn ngân hàng đó có trong hệ thống liên kết với BIDV. Như vậy với những cây AtM có biểu tượng Napas là có thể rút được.

  • Bước 1: Tìm kiếm được cây ATM/CDM gần, tiến hành đưa thẻ ngân hàng vào khe đọc thẻ và lựa chọn ngôn ngữ phù hợp.
  • Bước 2: Nhập mã pin
  • Bước 3: Lựa chọn tính năng “Rút tiền”
  • Bước 4: Bấm chọn/ nhập số tiền muốn rút.
  • Bước 5: Lựa chọn nhận hóa đơn hoặc không. Sau đó nhận thẻ và tiền từ cây ATM/CDM.

2.2.2. Rút tiền tại quầy

Mang theo giấy tờ tùy thân CMND/ thẻ căn cước bản gốc để đến quầy dịch vụ ngân hàng BIDV và yêu cầu giao dịch viên phát phiếu rút tiền. Sau đó bạn sẽ nhận được số tiền như mong muốn

3. Lưu ý để tránh lỗi tài khoản không được phép cấp lại mật khẩu BIDV

  • Cần ghi nhớ và lưu lại tên và đăng nhập ứng dụng BIDV Smart banking trên giấy ở một vị trí dễ tìm
  • Giữ kín, không được tiết lộ mật khẩu ngân hàng số BIDV cho bất cứ một người khác nào
  • Trường hợp quên mật khẩu thì chỉ nên thử nhập mật khẩu đến lần thứ 4 rồi ngừng lại để tránh bị khóa tài khoản. Sau đó thử thao tác lấy lại mật khẩu mới.
  • Chỉ nên đăng nhập ứng dụng ngân hàng số BIDV Smartbanking thông qua thiết bị cá nhân, tránh dùng thiết bị công cộng để truy cập. Trong trường hợp bất khả kháng, nhớ đăng xuất trước khi rời đi
  • Khi không giao dịch gì mà lại có mã OTP từ ngân hàng BIDV trả về tin nhắn điện thoại thì chứng tỏ có gì đó bất thường với tài khoản. Cần tiến hành khóa tài khoản tạm thời để phong tỏa số dư tài khoản

Vừa rồi là chia sẻ lỗi tài khoản không được phép cấp lại mật khẩu BIDV để mọi người biết cách khắc phục. Hy vọng mọi người sẽ không gặp khó khăn trong việc xử lý để tránh những trở ngại không cần thiết khi tài khoản gặp lỗi này.

Untitled-2-622x1200-1-622x550

Share this post