Mở Đại Lý Gạo Cần Bao Nhiêu Vốn? Tìm Đối Tác Kinh Doanh Ở Đâu?

Mở Đại Lý Gạo Cần Bao Nhiêu Vốn? Tìm Đối Tác Kinh Doanh Ở Đâu?

Kinh doanh lúa gạo cần bỏ ra bao nhiêu vốn? Tìm đối tác kinh doanh ở đâu và những đối tượng nào là phù hợp? Đó là câu hỏi rất phổ biến, đặc biệt là đối với người Việt Nam, đất nước có nền nông nghiệp lúa gạo quy mô lớn.

Vì thế, hôm nay nganhang24h sẽ giải đáp những thắc mắc cho bạn một cách cụ thể về lĩnh vực kinh doanh này cùng một số chia sẻ ban đầu để có các bước phù hợp mở một đại lý gạo thành công nhé!

1. Mở đại lý gạo cần bao nhiêu vốn?

Để mở một đại lý gạo bạn phải tìm hiểu rất nhiều những yếu tố liên quan, đối với vốn ban đầu để có thể mở được một đại lý cấp 1 hay cấp 2 rơi tầm khoảng từ 40-100 triệu đồng trong đó có: vốn nhập hàng, mặt bằng, trưng bày, nhân lực và quảng bá đại lý.

1.1. Vốn cần để nhập hàng

Đây là số vốn ban đầu bắt buộc phải có, điều này cũng tùy thuộc vào mức độ quy mô bạn lựa chọn cho mình mà số tiền cũng theo đó có sự chênh lệch nhất định. Lượng nhập hàng ban đầu mình khuyên các bạn nên nhập hàng với số lượng vừa phải đúng với nhu cầu có thể đáp ứng trong thị trường mới.

Thời gian bán hàng và tìm hiểu thị trường của việc mới mở đại lý gạo khoảng tầm từ 2-4 tháng, lúc này bạn sẽ hiểu rõ hơn về những loại gạo mà khách hàng hay mua từ đó mà có sự lựa chọn các loại gạo phù hợp với thị trường mình hướng đến. Vốn nhập hàng sẽ dao động từ 15-60 triệu đồng.

1.2. Chi phí thuê mặt bằng

Đây là chi phí thứ hai bắt buộc phải có, tuy nhiên nếu bạn có một không gian sẵn ở những nơi phù hợp thì có thể sử dụng điều này giúp giảm chi phí vô cùng tốt, lợi nhuận sẽ tăng rất nhiều nếu bạn có được lợi thế này. Còn đối với những bạn cần thuê mặt bằng, lời khuyên là nên thuê ở những mặt đường, địa điểm đông dân cư để thuận lợi cho quá trình kinh doanh của mình.

mo-dai-ly-gao

Đây là một khoản chi phí khá lớn mà việc mở đại lý gạo cần cân nhắc và lựa chọn kĩ lưỡng. Tuy nhiên, tùy theo quy mô và địa điểm kinh doanh, thành phố lớn nhỏ, thị trấn hay chỉ ở các chợ thì sẽ có những mức giá khác nhau, ở đây chi phí sẽ dao động từ khoảng 2-15 triệu đồng.

1.3. Chi phí cho việc trưng bày

Đối với việc kinh doanh trong lĩnh vực mở đại lý gạo như thế này thì chi phí về trưng bày không nhiều nhưng hầu như là bắt buộc. Việc trưng bày sản phẩm bắt mắt, sạch sẽ là yếu tố quan trọng góp phân thúc đẩy việc mua hàng.

Chi phí cần bỏ ra rơi vào tầm khoảng 2-6 triệu đồng bao gồm: kệ trưng bày, pallet chất gạo, thùng đựng gạo, cân, bao bì và một số vật dụng để trang trí cửa hàng để thu hút hơn như: bảng hiệu, hình ảnh về ngành nông nghiệp lúa gạo chẳng hạn.

1.4. Nhân lực

Tùy vào hình thức kinh doanh lớn nhỏ mà bạn có thể tuyển nhân viên hoặc không. Tuy nhiên nếu quy mô tương đối lớn bạn nên có thêm từ 1-2 người quản lý để đảm bảo quá trình phục vụ khách hàng tốt nhất để tránh các hạn chế để làm hài lòng khách tới mua như : không gián đoạn quá trình mua hay để họ phải chờ đợi khá lâu. Chi phí này rơi vào tầm 3-6 triệu đồng cho /tháng.

1.5. Quảng bá

Ngoài ra còn một chi phí cho việc mở đại lý gạo ở thời điểm ban đầu là chi phí dành cho quảng bá đại lý như in ấn phát tờ rơi, in bảng giá và một điều quan trọng là name card nha. Những yếu tố này giúp các bạn quảng bá và tạo được nhận thức trong lòng khách hàng ở thời điểm ban đầu. Chi phí này rơi tầm khoảng 1-2 triệu đồng. Không nhiều những khâu này thật sự rất quan trọng đấy!

2. Tìm đối tác kinh doanh ở đâu?

Có hai trường hợp vào hai thời điểm khác nhau bạn có thể tìm được đối tác kinh doanh phù hợp cho mình để có thể nhập hàng chất lượng và ổn định: tại kho gạo địa phương và nhà máy gạo uy tín.

2.1. Kho gạo tại địa phương

Đây là bước ban đầu, tại sao tôi lại khuyên các bạn nên nhập hàng tại địa phương thay vì những nhà máy gạo uy tín:

-Ở các kho gạo địa phương cho phép nhập lượng hàng vừa phải để bạn có thể tìm hiểu nhu cầu thị trường và những loại gạo được khách hàng ưa thích.

-Tránh nhu cầu thị trường ít hơn so với dự tính làm hàng tồn kho ứ đọng dẫn đến khó tiêu thụ được về sau.

dich-vu-cung-cap-danh-ba-du-lieu-doanh-nghiep-toan-cau-CRIF-DnB

Đó là lý do tại sao mà bạn nên chọn nhập hàng tại các kho địa phương trước khi tìm đến với những nhà máy lớn hơn trong vòng 1-2 tháng nhé!

2.2. Nhà máy gạo

Sau khi phân tích và tìm hiểu được số lượng khách hàng cũng như loại hàng mà khách hàng mục tiêu mà đại lý gạo của bạn ưa thích, hãy bắt đầu lên danh sách và liên hệ với các nhà máy uy tín để nhập được lượng hàng phù hợp.

Các nhà máy gạo này bạn có thể tham khảo trên các website sau đó đến kiểm tra chất lượng sản phẩm, thương lượng về giá cả, số lượng và những chiết khấu dành cho khách hàng đại lý. Một nhà máy gạo sẽ cung cấp đến cho bạn với một số lượng hàng lớn, bạn cần đặt hàng cho đại lý gạo của mình  tầm khoảng 2-5 tấn thì sẽ được giao đến đại lý của mình.

Điều quan trọng là bạn cũng cần sao sánh giá giữa các nhà máy này, chất lượng, điều kiện chiết khấu, độ uy tín nữa để có thể chắc chắn nhé!

3. Một số chia sẻ giúp bạn thành công

3.1. Phân đoạn thị trường mục tiêu phù hợp

Bạn phải hiểu được rằng là mỗi đối tượng khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau, trong kinh doanh lĩnh vực đại lý gạo bạn phải có sự quan sát và đưa ra các bước cụ thể để tiếp cận khách hàng của mình.

Có một số đoạn thị trường cần chú ý và tập trung vào như khách hàng theo hộ gia đình thường sẽ chọn những loại gạo ngon có yếu tố thơm, dẻo và an toàn, khách hàng tổ chức quán ăn, nhà may xí nghiệp thường chọn những loại gạo có giá thành thấp, còn những đối tượng như cơ sở làm bún, mì thì cần mua gạo nguyên liệu thô.Cách phân chia này sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất cho việc nhập nguồn hàng của mình.

3.2. Thực hiện các chính sách ưu đãi

Mở màn khai trường bằng các chính sách khuyến mãi cho khách hàng như: mua 10 tặng 1, mua trên 100 kg chiết khấu 2%…sẽ giúp bạn thu hút được đông đảo lượng khách hàng đấy!

nhung-cau-noi-ve-thanh-cong-07

Ngoài ra trong quá trình buôn bán, hãy có các chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho những khách hàng quen, khách hàng mua số lượng lớn để có thể tạo nên lòng trung thành khách hàng từ đó có một lượng khách ổn định.

Các chính sách ưu đãi này còn giúp bạn có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh, vì đối với khách hàng hiện nay, họ có rất nhiều sự lựa chọn cho một mặt hàng, họ cũng sẽ so sánh giữa đại lý này với đại lý khác để có thể chọn cho mình những sản phẩm tốt và phù hợp nhất. Vì thế để thực hiện các chiến lược bán hàng cũng cần để ý đến các hoạt động của đối thủ cạnh tranh nữa nhé!

Những điều mà chúng tôi vừa chia sẻ hi vọng sẽ giúp ích được bạn nắm bắt rõ hơn về việc mở đại lý gạo cần bao nhiêu vốn hay những kinh nghiệm cần thiết để có những bước đầu thuận lợi nhất nha. Nganhang24h xin chúc cho kế hoạch kinh doanh của bạn thành công!

Share this post