Mở Shop bán đồ thể thao: giày dép, quần áo cần bao nhiêu vốn

Mở Shop bán đồ thể thao: giày dép, quần áo cần bao nhiêu vốn

  • Có nên mở shop bán đồ thể thao?
  • Có nên bán giày dép, quần áo thể thao?
  • Số vốn khi mở shop bán đồ thể thao?
  • Cách để mở shop thể thao thành công?

Đây có lẽ là những câu hỏi mà đa số những người yêu thích thể thao và muốn kinh doanh bằng lĩnh vực mở shop thể thao thắc mắc. Vậy trong bài viết dưới đây, nganhang24h.vn sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất để kinh doanh thành công nhé.

1. Có nên mở shop bán đồ thể thao?

Hiện nay, nền kinh tế của nước ta đang trên đà phát triển. Khi cái ăn cái mặc đã đầy đủ, mọi người sẽ tập trung đầu tư vào sức khỏe thể chất và cả tinh thần hơn trước, tập luyện thể thao sẽ giúp họ có thể làm việc hiệu quả, nâng cao thể lực bản thân, mở rộng các mối quan hệ,….

coppy

Từ đó, sẽ ngày càng có nhiều phòng tập gym, tập yaga, aerobic, câu lạc bộ cầu lông, bóng đá ra đời. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm để mở những phòng tập, các sân chơi thì việc mở shop bán đồ thể thao: quần áo, giày dép,… trở thành một ý tưởng giàu tiềm năng phát triển hơn cả.

Đây là một lĩnh vực màu mỡ chỉ cần đầu tư với số vốn khiêm tốn, cũng có thể đem lại nhiều doanh thu và lợi nhuận cao nếu nắm bắt những kinh nghiệm mà HoTroVay.Vn tổng hợp và chia sẻ ở dưới đây

2. Cần bao nhiều vốn để mở shop bán đồ thể thao?

2.1. Số vốn mở shop bán đồ thể thao là bao nhiêu?

Vì mức sống của mỗi nơi là khác nhau, bạn cần phải tìm hiểu kĩ mình có thể đầu tư vốn như thế nào để phù hợp với địa điểm và quy mô cửa hàng.

  • Bạn phải hiểu rõ được cửa hàng của bạn kinh doanh hàng bình dân, trung cấp hay cao cấp: giá của hàng bình dân thường nhỏ gấp 3 hàng trung cấp, và giá hàng trung cấp sẽ nhỏ gấp 3 hàng cao cấp.
  • Tùy theo mục tiêu của bạn là bán áo quần, giày dép để chơi môn thể thao, thể dục gì. Chẳng hạn như áo quần giày dép để chơi bóng rổ, bóng đá, cầu lông, hay quần áo, giày dép để chạy bộ, tập gym chẳng hạn…
  • Bạn cần quan tâm tới yếu tố mặt bằng ở trung tâm thành phố hay xa thành phố, từ đó giúp bạn tính được chi phí mặt bằng tiền cọc, tiền thuê nhân viên. Chi phí trung bình để đầu tư cửa hàng 20m2 ở trung tâm thành phố hàng tháng khoảng 5-7 triệu đồng
  • Bạn cần lên kế hoạch và tính toán có nên thuê người bán hàng hoặc bạn có thể trực tiếp làm
  • Và còn rất nhiều thứ khác ảnh hưởng tới số vốn bạn bỏ ra để kinh doanh như: chi phí máy tính, máy in hóa đơn, rồi chi phí điện nước,….

2.2. Tăng hiệu suất quay vòng vốn

Để đạt được lợi nhuận cao khi mở cửa hàng bán áo quần, giày dép thể thao thì bạn cần tăng nhanh khả năng quay vòng vốn để tạo được lợi nhuận trên tổng vốn đầu tư của mình. Cần tính toán kĩ hoặc thuê người tư vấn để có thể nhập hàng một cách tối ưu nhất.

Tránh tình trạng hàng nhập về bán không được, có một số mặt hàng chỉ có thể bán theo mùa, từ đó hàng tồn từ năm này đến năm khác. Thời gian để quay vòng vốn tối ưu nhất chính là từ 2-4 tháng, vì vậy cần ưu tiên những hàng hóa có thể tiêu thụ được trong khoảng thời gian đó để phù hợp nhất

Vì là mặt hàng áo quần và giày dép, nên tỷ lệ hàng hóa gãy size có thể ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sử dụng vốn và tình trạng hàng tồn của bạn.

11791955_472932982876597_5542494134128955907_o

Từ đó, bạn nên lập những bảng thống kê, tìm hiểu về hành vi của khách hàng để có thể  biết được tỷ lệ số người mặc cỡ S, M, L, XL ở nơi mà bạn xác định kinh doanh là bao nhiêu để nhập hàng cho phù hợp, tránh thiếu hụt hay dư thừa sản phẩm không cần thiết

2.3. Tính toán hiệu quả kinh doanh

Bạn cần lập kế hoạch kinh doanh và tính toán hiệu quả hoạt động kinh doanh một cách phù hợp nhất. Từ đó với số vốn bạn đã có sẽ được đầu tư vào các loại chi phí như thuê mặt bằng, trang trí, sắp xếp gian hàng, thuê nhân viên, tiền marketing, quảng cáo,… một cách hiệu quả cao nhất, tránh thất thoát, lỗ và vỡ nợ

Vì thời gian đầu kinh doanh sẽ là thời gian khó khăn nhất đối với bạn và khó để tránh được việc thua lỗ, vì vậy bạn cũng cần tính toán đến khả năng hòa vốn. Từ đó, giúp bạn có thể vượt qua được khó khăn mà tối thiếu hóa được số tiền bị lỗ của mình. Ngoài ra, bạn nên marketing một cách hiệu quả, chạy quảng cáo online, tạo trang thương mại điện tử nếu có điều kiện,….

Nếu là người chưa có kinh nghiệm kinh doanh, bạn nên hỏi ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm kinh doanh những mặt hàng thể thao, từ đó giúp bạn có một cách nhìn toàn diện, làm việc hiệu quả và đúng đắn nhất

3. Kinh nghiệm mở shop bán đồ thể thao?

3.1. Khách hàng mục tiêu của shop bán đồ thể thao

Khi đã xác định được địa điểm mở cửa hàng, bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai.

Từ đó, bạn có thể trả lời một số câu hỏi như sau để giải quyết được bài toán khách hàng. Đó là: Khu vực cửa hàng của bạn người dân sinh sống thường và thích chơi môn thể thao nào? Họ có mức thu nhập cao hay thấp, thường họ sẽ chi trả bao nhiêu để chơi môn thể thao đó? Họ thích những thương hiệu lớn như Adidas, Nike, hay họ thích những mặt hàng giá rẻ, No Brand?… Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ được rằng khách hàng của bạn cần gì và bạn có thể tạo ra giá trị gì cho khách hàng.

Bạn cần xác định được khách hàng của bạn là ai. Nếu một khách hàng của bạn là người có thu nhập cao thì họ sẽ ít quan tâm về giá hơn, đa số họ sẽ cần thông tin về chất lượng, nguồn gốc, thương hiệu,… còn với khách hàng bình dân thì họ có xu hướng mua sản phẩm có giá mềm, sản phẩm sale, sản phẩm qua mùa,… hay những sản phẩm ít có thương hiệu nhưng vẫn có chất lượng tốt.

Từ đó, bạn nên chọn một nhóm khách hàng mục tiêu để có thể giúp khách hàng của bạn được trải nghiệm tốt, việc buôn bán của bạn cũng có lợi thế hơn so với đối thủ của bạn.

Sự tập trung về khách hàng sẽ giúp bạn cụ thể hóa được sản phẩm bạn bán. Nếu có đủ nguồn lực, bạn còn có thể bán thêm những dụng cụ thể thao như các loại bóng rổ, bóng đá,… Từ đó việc kinh doanh của bạn vừa có sự tập trung hiệu quả lại vừa có sự đa dạng trong sản phẩm

3.2. Tìm nhà cung cấp đồ thể thao quần áo giày dép

Sau khi chọn được khách hàng mục tiêu của mình, thì bạn cần chọn nguồn hàng phù hợp với cửa hàng của bạn. Nếu bạn chọn cửa hàng dù là bình dân hay hàng cao cấp thì chất lượng và giá cả cũng cần được đảm bảo. Để tìm được nguồn hàng tốt, bạn phải đi khảo sát thị trường thực tế tại các cửa hàng kinh doanh áo quần giày dép, thể thao. Ngoài ra, bạn còn có thể tới các chợ buôn sỉ để nhập hàng, hay có thể tới các xưởng sản xuất số lượng lớn. Bạn cần tham khảo nhiều nguồn hàng nhất , làm việc với nhiều đầu mối đối tác, ngoài ra cần kiểm tra nguồn gốc hàng hóa, phải có chứng từ hóa đơn để chọn lọc những sản phẩm ưng ý nhất so sánh được giá cả của các mặt hàng.

Nếu như cửa hàng của bạn bán những mặt hàng chính hãng. Bạn cần lựa chọn thương hiệu và sản phẩm để kinh doanh. Một số thương hiệu thể thao nổi tiếng như áo quần của Nike hay Adidas là một lựa chọn không thể không bỏ qua đối với bạn. Đây là hai hãng về quần áo giày dép có công nghệ hiện đại, mẫu mã thời trang rất phong phú và nổi bật.

Ngoài ra, trên thị trường còn có hàng trăm thương hiệu về quần áo, giày dép và dụng cụ thể thao khác nhau mà bạn cần tìm hiểu, đó là các mẫu mã, nhu cầu sử dụng, kiểu dáng, màu sắc,….

kinh-nghiem-mo-cua-hang-do-the-thao1

3.3. Thiết kế, trang trí cửa hàng quần áo, giày dép thể thao

Bạn có thể tham khảo cách thiết kế và trưng bày những loại quần áo, giày déo thể thao trên mạng Internet, hoặc có thể thuê người để thiết kế. Từ đó, giúp bạn định hình được hình ảnh, tính cách thương hiệu của mình.

Sau đó, có thể thiết kế, phân từng khu trưng bày sản phẩm sao cho thuận mắt với khách hàng nhất. Tạo cho họ cảm giác dễ dàng để mua hàng, hàng hóa luôn được đa dạng, bắt mắt bằng cách phân khu hàng hóa theo bộ môn hoặc theo thương hiệu tùy thích, ngoài ra còn có thể phân bố sản phẩm theo diện tích cửa hàng và mục đích kinh doanh của bạn.

3.4. Mở rộng kênh bán online quần áo giày dép thể thao

Khi mở cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép thể thao thì bạn cần lập cho mình các kênh mạng xã hội như Fanpage Facebook, Instagram, hơn hết bạn có thể lập nên một website để đưa cửa hàng của mình được nhiều người biết tới hơn. Bởi vì hiện nay, tốc độ Internet phát triển chóng mặt, nhu cầu mua sắm online cũng rất tăng cao. Mặt hàng kinh doanh của bạn cũng rất dễ bán qua mạng.

Chỉ cần đầu tư hình ảnh sản phẩm chất lượng, content sản phẩm tốt, có thông tin chi tiết về sản phẩm, giá cả, mẫu mã và chất liệu, ý nghĩa và hợp thời. Biết đầu từ chạy Facebook Ads hay Google, không sớm thì muộn, sẽ có một lượng lớn người tiếp cận và biết đến cửa hàng của bạn. Lúc này, chỉ cần bạn chào hàng, kích thích người mua thì cơ hội thành công khi bán được hàng của bạn sẽ rất cao

3.5. Có nên đăng kí kinh doanh khi mở cửa hàng quần áo, giày dép thể thao?

Cuối cùng, sau khi đã lập kế hoạch, nhập được nguồn hàng ổn định, bạn cần đăng kí kinh doanh để hợp pháp hóa việc kinh doanh của bạn, việc đăng kí này cũng là một việc bắt buộc bạn phải làm. Nếu bạn không đăng kí, thì có thể sẽ bị xử phạt bởi các cơ quan chức năng. Nặng hơn, bạn sẽ gặp vấn đề về pháp lý, cửa hàng của bạn sẽ không thể tiếp tục kinh doanh được.

Ngoài ra, HoTroVay.Vn cũng khuyên bạn không nên kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Đa số hiện nay các cửa hàng về quần áo, giày dép của Việt Nam đều đạo nhái về thương hiệu bởi vì dễ nhập và lợi nhuận cao,

Vì vậy nếu có điều kiện về vốn và về khách hàng của mình có khả năng mua thì bạn nên đầu tư nhập những sản phẩm chính hãng, giúp của hàng của mình được đi lên và phát triển, tránh rủi ro bị tịch thu hàng, phạt tiền vì kinh doanh hàng giả,…

Hi vọng, thông qua bài viết về cách mở một cửa hàng bán quần áo, giày dép thể thao. Bạn đã có thể hình dung cho mình một hướng đi kinh doanh, lên được ý tưởng, có nguồn vốn vững chắc để thực hiện buôn bán một cách thuận lợi nhất. Chúc bạn thành công!

Share this post