2021 Nên mua cổ phiếu ngân hàng nào tốt nhất, tiềm năng, triển vọng

2021 Nên mua cổ phiếu ngân hàng nào tốt nhất, tiềm năng, triển vọng

Cổ phiếu ngân hàng đang được định vị là “cổ phiếu vua”. Điều gì đã tạo nên sức hút của cổ phiếu ngân hàng trong thời gian gần đây. Nên mua cổ phiếu ngân hàng nào? Danh sách mã cổ phiếu ngân hàng Việt Nam. So sánh cổ phiếu các ngân hàng. Cổ phiếu ngân hàng nào thấp nhất? Kinh nghiệm mua cổ phiếu ngân hàng? Cách mua cổ phiếu ngân hàng. Mọi thắc mắc sẽ được nganhang24h giải đáp ngay dưới đây

1. Mã cổ phiếu các ngân hàng Việt Nam

Tính đến nay đã có gần 40 tỷ cổ phiếu ngân hàng niêm yết trên 3 sàn chứng khoán (HOSE, HNX, Upcom). Theo dõi danh sách cổ phiếu ngân hàng phổ biến ở bảng thống kê dưới đây

photo-1609724215777-16097242161661284931798

Tên ngân hàng Mã chứng khoán Sàn niêm yết
Bản Việt BAB HNX
ACB ACB HOSE
BIDV BID HOSE
Vietinbank CTG HOSE
Eximbank EIB HOSE
HDbank HDB HOSE
LienVietPostbank LPB HOSE
MBbank MBB HOSE
Ngân hàng Hàng hải MSB HOSE
Ngân hàng Quốc dân NVB HNX
Ngân hàng phương Đông OCB HOSE
SHB SHB HNX
Sacombank STB HOSE
SeAbank SSB HOSE
Techcombank TCB HOSE
TPBank TPB HOSE
Vietcombank VCB HOSE
VPbank VPB HOSE
VIB VIB HOSE
Kienlongbank KLB Upcom
Vietbank VBB Upom
NamAbank NAB Upcom

2. Nên mua cổ phiếu ngân hàng nào?

Nếu chỉ xét trên sàn HoSE, VPB và VIB là 2 mã cổ phiếu ngành ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất trong thời gian qua, lần lượt là 97% và 90% về thị giá. Các cổ phiếu khác như LPB, TCB, STB đạt mức tăng trưởng trên 50%, giá các cổ phiếu còn lại cũng tăng từ 20-40%. Những ngân hàng như CB, ABB, NVB cũng tăng mạnh, thậm chí có phiên tím trần.

Đặc biệt, mã chứng khoán BVB của ngân hàng Bản Việt tăng mạnh nhất với mức tăng 69,1%. Ngoài bên cạnh giá tiền, giá trị. Có rất nhiều yếu tố để quyết định nên mua cổ phiếu ngân hàng nào.

2.1. Có nên mua cổ phiếu ngân hàng lúc này?

Trong vài tuần trở lại đây, nhóm cổ phiếu ngân hàng có sự tăng giá bởi tác động của đòn bẩy chính sách, các dòng tiền từ các quỹ ETF, thanh khoản cao hay xu hướng đầu tư vào cổ phiếu mang tính chu kỳ. Lý giải về sự đội đỉnh của các mã chứng khoán ngân hàng là những động lực từ báo cáo tăng trưởng, chính sách hỗ trợ từ ngân hàng giá nước.

Sự tăng trưởng mạnh của cổ phiếu ngân hàng đã vượt xa ký lục đã thiết lập 3 năm về trước. Chuyên gia đánh giá cổ phiếu ngân hàng có triển vọng cao. Dù đà tăng của nhóm ngành ngân hàng có đan xen các nhịp nghỉ. Tuy nhiên, ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, tâm lý nhà đầu tư vẫn hướng tới những yếu tố tăng trưởng dài hạn. Thì việc bỏ tiền vào các dòng cổ phiếu ngân hàng là hợp lý.

2.2. So sánh giá cổ phiếu các ngân hàng

Về xu hướng giá cổ phiếu, có sự phân hóa và có thể chia thành 2 nhóm: nhóm ngân hàng quốc doanh và nhóm ngân hàng tư nhân. Cần phải nhìn nhận rõ ràng rằng cổ phiếu ngân hàng không có sự tăng đồng loạt mà chỉ chú trọng với 1 nhóm cổ phiếu nhất định. Một số mã chứng khoán của ngân hàng top đầu lại có sự thụt giảm về giá. Cổ phiếu ngân hàng tầm trung cũng có lúc trở về điểm xuất phát lúc chưa có dịch chuyển tăng.

top-10-co-phieu-ngan-hang-tiem-nang-dang-dau-tu-2021-1621768489

Theo thống kê, chỉ số Vnindex tăng 2,1% và có khoảng 25% nhóm cổ phiếu thống lĩnh thị trường. Cổ phiếu ngân hàng là cái tên đầu tiên lọt trong danh mục này. Trên thị trường chứng khoán, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có vốn hóa lớn nhất, chiếm khoảng 30% vốn hóa thị trường. Về mức độ hút thanh khoản thì ngân hàng đang là nhóm ngành số 1 thị trường với trung bình 15 – 20 triệu đơn vị giao dịch mỗi phiên.

2.3. Cổ phiếu ngân hàng nào thấp nhất

Các cổ phiếu ngân hàng triển vọng nhưng lại chưa tăng giá nhiều, đầy được xem là những cổ phiếu ngân hàng thấp nhất. Nhưng trader cũng thêm vào danh sách đầu tư. Tuy nhiên, việc mua đuổi cổ phiếu thấp nhất cũng đi kèm với nhiều rủi ro. Các nhà đầu tư phải nhìn vào sự tăng trưởng của mã cổ phiếu để đưa ra lựa chọn linh hoạt.

Ngoài ra, vẫn có những có phiếu duy trì tốt giá trị. CTG là cổ phiếu có mức tăng giá tốt nhất trông khối ngân hàng TMCP có vốn nhà nước. Cổ phiếu của BIDV và VCB lại giảm. Đối với nhóm ngân hàng tư nhân, VIB cùng với SHB, VPB có mức tăng giá ấn tượng.

2.4. Có nên mua cổ phiếu ngân hàng mới lên sàn không?

Các sàn HNX, Hose, Upcom luôn chào đón những mã cổ phiếu mới. Mã cổ phiếu vừa mới lên sàn cũng được xem là mảnh đất màu mỡ để khai thác. Theo quy định của Chính phủ thì bắt buộc tất cả các cổ phiếu phải lên sàn trong tháng 4 năm 2021. Những cái tên mới nhập tịch như Bắc Á bank (BAB), OCB. Cơ hội làm giàu từ các cổ phiếu này khá cao.

Nhà đầu tư cũng vẫn nên cảnh giác trên nguy cơ trượt giá. Vì những cuộc chào đón bao giờ cũng nồng nhiệt. Sau đó, tiệc mau chóng tàn. Cổ phiểu rớt giá và nhà đầu tư phải ôm lỗ. Nói chung, mua cổ phiếu thì cần phải tích lũy kinh nghiệm chứ không chỉ dựa vào những giá trị phơi bày trước mắt. Nhà đầu tư nào cũng thấy được mà đòi lợi nhuận siêu khủng.

3. Kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu ngân hàng

Dù được đánh giá tiềm năng nhưng các nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng với cổ phiếu ngân hàng. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu các công ty chứng khoán. Bởi ngay cả những ngân hàng có kết quả kinh doanh không tốt nhưng do nằm trong xu thế chung của thị trường, giá cổ phiếu vẫn tăng.

3.1. Lựa chọn cổ phiếu ngân hàng tốt

Cổ phiếu ngân hàng có ưu điểm giá thấp nên thích hợp cho số động nhà đầu tư có vốn thấp. Nhưng bù lại, bạn phải xác định đầu tư lâu dài. Nếu đã sẵn sàng đầu tư số tiền nhàn rỗi của mình vào cổ phiếu, Thì cổ phiếu ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank, SHB, VIB, Ngân hàng Bưu điện Việt Nam, MBbank, Tpbank là những cái tên rất đáng “chọn mặt gửi vàng”

3.2. Thời điểm thích hợp mua cổ phiếu

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có sản phẩm bán bảo hiểm. Đây là nguồn doanh thu lớn, một trong những lý do thúc đẩy giá trị cổ phiếu ngân hàng bựt tốc mạnh mẽ. Thứ hai các nhà đầu tư F0 vào Việt Nam càng nhiều, nguồn vốn được rót vào lĩnh vực ngân hàng tăng. Khi các ngân hàng đã lên sàn, đảm bảo sự uy tín trong lòng người dân thì Ngân hàng Nhà nước cấp phát hạn tín dụng tăng.

kinh-nghiem-dau-tu-co-phieu-ngan-hang-2-min

Như vậy, nhà đầu tư cần chọc lọc ra cái tên có bước chạy đà trong nhất. Là ngân hàng nổi trội trong ngành để vào mã. Thông thường, vào thời điểm cuối năm thì chứng kiến sự gia tăng giá trị ngân hàng do nhiều động lực tác động. Mọi người có thể tranh thủ đưa ra lựa chọn sớm để bán kiếm lời vào thời điểm này. Hoặc nếu nhìn thấy tầm nhìn lớn thì giữ lại để nguồn lợi nhuận tăng dần.

3.3. Đầu tư vào quỹ mở

Đây là hình thức đầu tư gián tiếp. Hiện nay các ngân hàng đều có quỹ đầu tư. Là cứu cánh với những người có giấc mộng đầu tư chứng khoán nhưng hạn chế về mặt kiến thức cổ phiếu. Thay vì bỏ tiền đi học các trung tâm hô hào mà kết quả không như mong đợi. Thì mọi người có thể đặt niềm tin vào những chuyên gia đầu ngành của ngân hàng như Techcombank, Vietcomank, VinaCapital để họ đầu tư.

3.4. Chọn Công ty môi giới uy tín

Sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhà đầu tư không có thời gian để nghiên cứu, phân tích, theo dõi sát sao thị trường. Là chọn công ty môi giới với dịch vụ trọn gọi tư vấn. Đương nhiên có mức phí cao hơn với hình thức không tư vấn. Nhưng khá thích hợp với những trader nghiệp dư. Hiện tại có khá nhiều công ty môi giới được cấp phép hoạt động trên sàn chứng khoán Việt Nam. Một số công ty có tên tuổi, đáng tin cậy:

  1. Công ty CP chứng khoán SSI
  2. Công ty cổ phần chứng khoán TP HCM HSC
  3. Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt VCSC
  4. Công ty cổ phần chứng khoán VnDirect VNDS
  5. Công ty cổ phần chứng khoán MB – MBS

4. Cách mua cổ phiếu ngân hàng

Quy trình mua cổ phiếu ngân hàng cũng như cách bạn mở một tài khoản ngân hàng và bắt đầu giao dịch. Chỉ khác ở điểm, bạn mở tài khoản để chi tiêu còn mở tài khoản chứng khoán để hiện thực hóa giấc mơ làm giàu của mình. Hiện nay, Có nhiều công ty môi giới chứng khoán hoạt đọng để giúp mọi người mở tài khoản. Sẵn sàng tư vấn con đường đầu tư.

Nhà đầu tư mới vào chỉ cần chuẩn bị CMND/ thẻ căn cước và đến tại một trong các công ty cổ phần chứng khoán uy tín để được hỗ trợ mở tài khoản. Sau đó, mọi người cần nộp tiền vào tài khoản chứng khoán để có tiền xuống tiền mua các mã cổ phiếu mong muốn.

Screenshot_231

Website dành cho nhà đầu tư, giao dịch các trader xem tại https://traderfin.vn/

Trên đây là bài viết nên mua cổ phiếu ngân hàng nào. Chúng tôi tin rằng với những kiến thức bổ ích chia sẻ đến mọi người. Đã giúp mọi người tự tin hơn trong những bước chân đầu tiên vào cổ phiếu ngân hàng. Mọi người nên thường xuyên cập nhật tin tức xoay quanh lĩnh vực mình đầu tư. Nắm bắt những tin nóng hổi để đặt lệnh kịp thời.

Share this post